Dan Heng đã chuẩn bị trước tinh thần sẽ lên mặt báo trong một khoảng thời gian khá lâu. Ấy thế mà sáng nay mọi thứ lại không như dự liệu. Không có bất cứ một tờ báo hay bản tin nào đưa tin về sự việc tối qua. Cứ như thể nó chưa từng xảy ra vậy.
- Ồ, lạ thật đó Dan Heng. Tôi cứ nghĩ nhiều phóng viên như vậy thì tên tuổi của cậu sẽ lên như diều gặp gió. Tiếc ghê. Thiếu nữ xinh đẹp này không có duyên với sự nổi tiếng rồi.
- Đúng rồi đó, cứ tưởng cậu sẽ nổi tiếng sau một đêm rồi chúng tôi cũng được hưởng ké ánh hào quang chứ.
Hai cô bạn đang tỏ ra tiếc nuối nhưng phần Dan Heng thì cậu không quan tâm, thậm chí có thể coi là may mắn vì không lên báo ấy chứ.
- Làm gì có chuyện may mắn? Rõ ràng đã có người nhúng tay vào để dập tắt thông tin rồi.
Nghe vậy, Stelle quay lại hỏi:
- Vậy chú biết đó là ai không?
- Không biết, nhưng tôi đoán chỉ là người quen thôi. Tôi nấu xong rồi, mọi người vào ăn sáng đi.
Chợt từ đâu có tiếng điện thoại vang lên.
- Dan Heng, cậu có điện thoại kìa. Để xem nào....
Vừa mới nhìn thấy tên người liên hệ trên màn hình, tim Stelle đánh thót một cái. Mặt đầy sợ sệt, nói với Dan Heng.
- L..là bà nội c..của cậu g..ọi này.
Nghe vậy, gương mặt March 7th trở nên tái mét. Phải rồi nhỉ. Họ quên mất người phụ nữ này, cũng may là thông tin đó không bị lên mặt báo. Nếu không Dan Heng chết chắc.
Đôi tay run run đón lấy chiếc điện thoại từ tay Stelle. Không hiểu sao giờ đây nó trở nên nặng trĩu như đá.
- Dạ, con đây thưa bà.
Đầu dây bên kia vang lên một giọng nói khe khẽ của một người phụ nữ.
- Về nhà ngay, ta có chuyện cần nói.
- Dạ, ngay hôm này luôn ạ?
- Ngay hôm nay, có mặt ở nhà trước 12h trưa.
- Vâng, con biết rồi. Con sắp xếp về ngay đây ạ.
- Nhớ dẫn cả tên kia về.
- Dạ? Bà đang nói đến...
Không để Dan Heng nói hết người đó đã cắt ngang.
- Không cần nhiều lời, ta biết nó đang ở đó. Về nhà. NHANH.
Người phụ nữ đó quát lên một tiếng lớn rồi dập máy ngay tức thì làm những người đang ngồi trong phòng phải giật mình.
Dù đã có quen biết với bố mẹ Dan Heng nhưng trái ngược với hai người họ, bà nội Dan Heng lại vô cùng nghiêm khắc. Tuổi tác đã cao nhưng bà vẫn không thể yên tâm mà giao lại mọi thứ cho con trai vậy nên mọi việc lớn nhỏ trong nhà đều do một tay bà điều hành và quyết định.
March 7th và Stelle mỗi khi nghĩ đến người bà đó thì luôn thấy Dan Heng thật phi thường khi chịu được những áp lực khi phải sống với bà ấy gần 20 năm. Chưa kể đến chuyện Dan Heng là cháu đích tôn thì cuộc sống phải gò bó đến cỡ nào? Cũng may là cậu bạn đó đang học đại học ở một thành phố khác nếu không thì chắc ngày nào cũng phải vác trên vai một tảng đá nặng nề.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ewedihalehu
Hayran KurguEwedihalehu (tiếng Amharic): Tôi yêu em nhiều lắm Au hiện đại. Sinh viên đại học x Giám đốc công ty !!! Age gap, không hợp thì hãy lướt qua. Đây là truyện dài (dài tới lúc nào thì tuỳ xem chất xám tác giả đến đâu). Đây là hàng tự làm tự ăn...