Chương 1: Lần gặp đầu tiên

321 18 2
                                    

- Bao giờ mày mới tính dẫn con dâu về ra mắt đây hả?

- Mẹ cứ bình tĩnh, con vẫn còn công việc phải lo với lại kiếm bạn gái khó lắm chứ mẹ tưởng à?

- Mày hơn 20 cụ thể là 35 đúng không? Không còn trẻ trung nữa đâu. Còn công việc thì mày mở được cả cái công ty là tao đã mát lòng mát dạ lắm rồi. Nếu mày bảo kiếm bạn gái khó quá thì mày có mang con trai về tao cũng chấp nhận. Với lại kiếm 1 người vợ về để nó giữ tiền cho, lúc đấy có khi còn phát đạt hơn bây giờ

- ??? mẹ có biết mình đang nói gì không?

- Tao chưa già đâu mày dám bảo tao bị lẫn à, Tết này mày không mang được người yêu về thì mày đừng có về nữa. Thế nhé (tắt máy)

- Ơ kìa mẹ....

Không biết đây là lần bao nhiêu mẹ đã giục Blade mau mau kiếm người yêu rồi. Đã vậy lần này còn bảo không nhất thiết là phụ nữ nữa, có vẻ như lí do khó kiếm bạn gái phản tác dụng rồi. Nhưng biết sao được, hắn thực sự không mặn mà gì chuyện tình cảm, hắn vẫn muốn phát triển sự nghiệp mà. Blade hiện tại là chủ 1 công ty thời trang đang dần thu hút được nhiều sự chú ý của phía khách hàng từ thời trang công sở thanh lịch cho đến thường phục với đa dạng chất liệu, mẫu mã. Vì đang bắt đầu có vị thế trong ngành công nghiệp thời trang nên Blade muốn tận dụng cơ hội này để công ty mở rộng việc phát triển hơn nữa. Tất cả sự nỗ lực này đều là vì cha mẹ đang sống ở quê, họ đã vất vả cả nửa đời để nuôi hắn ăn học trên thành phố. Blade muốn nửa đời sau của họ được sống trong sung túc, không phải vất vả kiếm từng đồng chắt chiu qua ngày nữa. Kiếm người yêu sao, có khi bố mẹ chỉ lo hắn cô đơn, tập trung kiếm tiền mà quên đi bản thân nên cũng muốn có 1 nàng dâu thay hai người họ lo lắng việc nhà, chăm sóc Blade thật tốt mà cũng có khi để quản lí việc chi tiêu luôn ( cũng tại dạo gần đây Blade mua nhiều đồ gửi về quê quá nên bố mẹ lo hắn tiêu tiền quá nhiều cho họ). Họ quên việc hắn đang là chủ 1 công ty, hắn kiếm được nhiều tiền rồi tiêu tiền cho bố mẹ chứ có phải người ngoài đâu mà phải suy nghĩ đắn đo. Nhưng cũng không để bố mẹ phải lo lắng mãi được, chắc cũng phải kiếm người yêu về ra mắt cho họ yên tâm, họ cũng già rồi.

***

Đây là lần thứ 3 CV của Dan Heng bị từ chối với cùng một lí do "Công Ty chỉ tuyển người có kinh nghiệm tối thiểu 2 năm". March 7th đọc xong không khỏi bất bình:

- Cái gì vậy, chỉ tuyển dụng người có kinh nghiệm. Vậy sinh viên đại học muốn đi làm lấy kinh nghiệm thì phải làm sao đây? Stelle có thấy họ rất kì cục không?

- Đúng vậy. Nộp CV để đi làm lấy kinh nghiệm mà nơi nào cũng cần kinh nghiệm ít nhất 1 năm trở lên.

Trong khi March 7th đang sôi nổi bàn tán về việc CV của Dan Heng không được chấp nhận thì chính chủ vẫn ngồi đó, im lặng đọc sách không nói năng gì.

March 7th : Này, Dan Heng ... Dan....Heng....

Dan Heng giật mình: ??? hả, cậu vừa gọi tôi à?

March 7th nhăn mặt: chứ sao, còn ai ở đây tên Dan Heng nữa hả?

- Tôi là Dan Heng - Stelle đáp

EwedihalehuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ