Cum Back Home (14) - A Love Stories Despidida

3K 139 27
                                    

A/N: Last 7 Part nalang! Kapit na sa nalalapit na Pagtatapos ng SSIII: Cum Back Home!

GANNY'S POV

Nakaramdam ako ng pagyabag mula sa kwarto kaya naman dali dali kong pinunasan yung luhang namuo sa aking mga mata gamit ang aking damit.

Gulat siya ng makita ako sa labas ng pinto, kita ko sa mata niya yung guilty. Tiyak napapa-isip siya kung bakit ako naroroon.

Pero muling puminta ang galit sa mga mukha niya.

Hindi ko alam kung paano ako magrereak sa lahat na aking naringig. Parang pinipigilan ng puso kong wag maglabas ng anu mang salita ukol sa aking nakita.

"Andiyan ka pala.." mahinang sabi niya habang blanko na ang mukha.

"A-ayos na yung sugat mo?" yun ang naisipan kong itanong sa kanya. Pero parang nahahalata niya ako.

"Siyempre wala ka sa paningin ko ee"

Ouchhh!

"Krib" sabay luhod ko sa harapan niya.

"Anong ginagawa mo?"

"Galit ka ba sa akin? Please ayoko ng ganito"

"Umalis ka nga dyan"

"Ayoko.. Please" halos kaladkarin na niya ako sa inis dahil nakayakap ako sa may hita niya. Ganun ko siya kamahal, kaya kong unawain kahit sinasaktan na niya ang puso ko.

"Mamaya na tayo mag-usap, baka may makakita satin dito" aniya na tila inis na inis.

"Sabihin mo na muna, galit ka sa akin"

"Bumitaw ka sasagutin kita" dahan dahan naman akong umalis. Tumayo ako at humarap sa kanya.

Nagkatitigan kame, pero natatalo niya ako. Ako yung unang sumusuko, ako yung napapatungo.

"Galit ka Krib?" muli kong inangat ang aking paningin at malungkot ang boses kong tinanong siya.

"Oo.." Madiin at galit niyang sagot. "At kahit ilang sorry ang gawin mo sa harapan ko, hindi nun mapapawe ang galit na nararamdaman ko. Saktan mo ako ng isang beses, kaya kitang saktan higit sa sampung beses"

Kasabay nun ay tinalikuran na niya ako at mabilis na lumabas sa buong kwarto. Hindi ko na siya kilala, sa loob ng araw na ito. Bat naging ganun ang ugali ng mahal ko?

Pumasok ako sa kwarto at parang walang buhay na isinalpak ang sarili. Pilit kong pinapangiti ang sarili ko, pero hindi parin nagpapatinag ang mga luhang bumubulusok sa aking mga mata.

Iniisip ko kung bakit siya ganun sa akin? May alam na ba siya sa balak kong pangingibang bansa?

Pero wala ehh tanging si Brenth lang ang nakaka-alam! At hindi ako kayang pangunahan ni Brenth sa paki-usap ko.

At lalong hindi pa sila nagkikita ni Dennis pagkatapos namin mag-usap.

NASAKTAN KO SIGURO SIYA SA PAGKAKITID NG UTAK KONG IPASOK ANG MGA NAKARAAN NIYA SA PAG-UUSAP NAMIN!

Siguro nagalit siya sa akin dahil sa hindi ko pag-unawa sa sagot niya kanina. Sabagay ang pangako ko ay mawawala na ang tampo ko pag nagsabi siya ng totoo.

Pero anong ginawa mo Ganny! Nagdrama ka! Kaya Magtiis ka!

Yun nga ang dahilan, masyado akong naging MAKASARILI!

Napahilamos ako sa sarili kong mukha at gigil na napahawak sa unan na nakapwesto sa aking tagiliran.

Mula naman sa hinigaan niya kanina ay nakita ko yung cellphone niya. Mukha akong tanga na parang humihigop ng hangin dahil parang nauubusan ako ng hininga!

SUBDIVISION SCANDAL III 💚❤️💙Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon