chap1: the Ghost bride

50 4 0
                                    

isang magandang babaeng ikakasal sa kanilang bayan sa may cebu Ang babaeng ito ay kilala sa buong bayan at kilala ang kanyang Buena familia sa lugar dahil sila ang pinakamayaman sa lugar na yun ang lahat ng kalalakihan sa kanilang lugar at hinahangaan siya at handa siyang pakasalan ng mga ito..

subalit aa araw ng kanyang kasal mismo ay may trahedyang naganap dahil ng papunta ang bride sa kanyang kasal ay bigla na lamng ito nahulog sa may bangin dahil sa may hinahabol ang mga pulis na isang grupo ng mga sindikato.

kung kayat ang bridal car ng babae ay nahulog sa may bangin.. hangang sa nabalita nanlamng ito sa kanyang groom na naaksindete ang kanyang mapapangasawa at nagtungo ang magulang ng babae sa prinsinto...ay aabay inireport ang nasabing aksidente...

Hanggang sa may tumawag sa kanila na may na recover.na katawan ng iaang babae na nakapangkasal at ang drayber nito ang report sa prinsinto at nang marinig iyun ng magulang nang babae ay agad-agad silang nagtungo Dito..

2024.....

'uy.. guys.. uwe naman tayu sa probinsya namin duon aa bahay ng lola ko si lola Sabel. Nakuh lumg alam nio sobrang ganda niya talaga nuon!!" Wika ni Atasha..

"Sige sis...punta tayu sa bahay ng lola mo im sure magiging masaya aiya kapag nakita ka niya!! Wika ni cherry

" Wala na ang lola Sabel ko.. matagal na aiyang patay nuong 1984 pa..!!" Ang lungkot na sambit ni sambit ni atasha

"Sorry tasha!! Ang wika naman nila.cherry at margot

''0kay lng. Yun.. ano game buti pa sama natin sila gil (cuerva) at si andy (eigennmann)." Wik ni margotte

"Sige thats a good idea!!" Ani naman nila at ganun nga ang kanilang ginawa.. araw ng kanilang bakasyun ay nagtungo  nga sila sa malaking bahay sa bahay ng lola ni atasha..

Okay guys.. where here!!" Ang wika ni atasha..

 where here!!" Ang wika ni atasha

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Wooow.. ang laki naman ng bahay ng lola mo atasha!!" Ang wika ni gil

"0o.. tama ka gil.. pero hinde ba parang ang creepy nia!!" Ang wika ni andy

'anong creepy ka jan ang ganda kaya.. lam mo ba ang taqag jan aa bahay na ganyan is antiques kase century na ang dinanan niyan!!" Si cherry

'woow. Talaga ba cherry kelan pa nangingbantiques ang gantong bahay ha?!" Ang wika ni Sophia (pablo)...

'hay naku!! Halika.na nga kayu sa loob!!" Ani ni atasha at saka pumasok na sila sa loob ng bahay..

na nga kayu sa loob!!" Ani ni atasha at saka pumasok na sila sa loob ng bahay

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
The ghost brideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon