chap9:new friends

13 4 0
                                    

Thanks.. juancho. Ah by the way this is mu friend juancho!! Ani naman ni yasi

"Hi. Glad to meet you!!" Si gil

My pleassure is mine!!" Ani namn ni juancho. At sabay kumain na nga sila..

'yan lng ba amg kakainin mo?!" Ani ni gil

''mmhh yup!!" Ani naman ni yasi

"Aah.. okay!! Teka may nasalihan ka na mga club dito. Kase yun ibang student dito halos yun iba may kanya-kanyang sinasalihan mga clubs like music club. Valley ball club.. yun mga ganun ba!!" Ani ni gil

"Ahh yah.. tama si mr. Pogi..(referin to gil) un ibang estudyante dito may ganun sila. So ikaw saan mo ba gustong sumali. Saan club mo ba gusto or.lets say anong hilig mo!!" Sambit ni juancho

"Soccer!!actually soccer player ako sa u.s. eh.. kaso mukang Wala namang soccer club dito eh..!!" Wika ni yasi..

Yash you're right..'ani namn ni juancho..

'wait kung gusto mo dun club ko..nsa theatro..kung gusto mo isasama kita dun..!!" Wika ni juancho..

Theatro as in theater?!" Ani namN ni yasi

"Yaah. As in theater!! Why?!" Ani ni juancho..

"Actually im not good in acting!!" Sambit naman ni yasi

Dont you worry about it.. may mga workshop naman kaming ginagawa eh. Bago kami isalang o bago isalang yung mga baguhan!!" Ani ni juancho.

'sorry.. but no thanks, some other times ba lng.. teka yun department ba naten may mga clubs na ganyan!!"tanung ni yasi

'hmmmpo!🤔🤔🤔.. sa tingin ku wala eh!!" Ani naman ni juancho...

"Kase mga barako ang nasa department naten puro brusko!! Ako.lng ata ang babae dun but now dalwa na tayu!!" Wika naman ni juancho at sabay napangiti naman ito at saka kumaon na nga sila..

Makalipas ang ilang sandali ay nagbell na ang kanilang university bell at saka  bumalik na sila sa kani-kanilang klase...

Nang matapos na amg klase ay nila ay dumretso na ng uwe si yasi.. subalit bago pa siya sumakay ng kanyang sasakyan ay nakita naman siya ni gil..

'ah-eh... May ggwin ka ba ngayun?!" Ang tanung ni gil

Well..mmhh!! actually wala naman?! Why?!" Ani naman ni yasi..

"Kasi gusto ng mga kybigan ko na makilala ka ng maigi. If you don't mind!!" Ano ni gil

''yah. Why not.. ang mabuti pa dun na lng tayu condo ko ipagpuluto ko kayo ng masarap na fud!!" Ani namn ni yasi..

Okay thank you.. wait at sasabihan ko lng yung mga kybigan ko!!" Ang sambit naman ni gil dito at ganun nga ang kanyang ginawa nanag bumalik si gol ay kasama na niya ang mga kybigan nito..

So lets go!!" Ani naman ni yasi... At ilan oras pa ay nakarating na sila sa condo ni yasi...

At naghanda naman sila yasi at si atasha sa kusina nagluto sila...nanag pagkaluto nila ay inihanda na ito nila atasha at yasi at sabay kumain nasa sila..

"Hmm.. hinde ko pala

Halika tuloy kayo!!" Ani nan ni yasi.

Wow..ang ganda naman ng condo mk kahit simple lng!!" Ang wika ni gil hanggang sa may napansin si cherry na isang picture ..

Teka lng parang nakita ko na to ah!!" Ang wika ni cherry sa kanyang sarili hanggang sa tinawag niya si atasha..

"Tash. Halika tignan mo to!!" Ani naman ni cherry at lumapit nga din si atasha at nagulat na lamng siya sa kanyang nakita ang wedding picture ng kanyang lola sabel.

At mayamya pa ay lumabas na ai yasi sa kanyang silid at napansin niya sila cherry at atasha.

'whats wrong?!" Ani naman niya dito at sabay nagulat naman ang dalwa.

Puke ng kabayo! Ay sorry ha!!" Wika naman ni cherry

"Ah. Yasi matanong ko lng ha.. bat nansiyo ang picture ni lola sabel!!" Ang wika ni cherry

"Ah yan ba. Si lola sabel yan.. actually shes my great grand-grandmother..actually parang apo na nga noya ako sa talampakan something like that!!" Ani ni yasi

"Kasi si dad.. apo na sa tuhod ni lola sabel kayapara ng apo na nya ako sa talampakan ganun why?!" Ani naman nia dito

So palacio's ka din!!" Ani naman ni cherry

Well. Not really siguro yun lolo ng lolo ng daddy ko parang ganun!!yasi

Ahhh-okay!!" Ani naman ni cherry

"Si tash...may pamangkin ka napala sa tuhod!!" Si cherry

Ano kaba wala kayang ganun anooh!!" Si atasha.

No! Im just kidding!! Lam mo kase itung si tash palacio's din kase to eh apo siya ni lola sabel!!" Si cherry

'ows really glad to meet you again. Auntie?!!lola?! Or grandma!!" Ang wika ni yasi at sabay nagkatawanan silang lahat... mayamya pa ay natapos na silang magluto at sabay inihain na ni yasi to at tonawag naman ni atasha ang mga kaybigan niya..

"Guys!! Halika na kau lets eat!!" Ani ni atasha at ganun nga ang ginawa nila kumain na nga sila..nang matapos na nga silang kumain ay saka na ila nagpaalam dito...

"Ah.. yass. Si see tom!!" Ani nman ni gil at sabay napangiti namn si yasi..

Mhhh. Gil.. halika na .. umiral na naman yang pagkaplayboy mo!!" Ani naman ni andi at aaka umalis na. Nga sila...

The ghost brideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon