Hay naku trabhuin mo yang mabuti ha.. at pagkatapos tawagan mo si mr. Thompson kapag natapos na yang plane nia..!!" Ang wika ni yasi at sabay kiynha ang kanyang gamit at saka umalis na siya papuntang university sapagkat may klase pa itu...at nakarating na nga siya sa campus...
Sa Rollo's university..
Oi. Sis.. bat mulang biyernes santo yang mulha mo ah!!" Ang wika ni juancho..
Wala lng.. kase naman ang aga-aga nabwisit agad ako dun sa opisina namin eh. Pero ayus lng yun and besides girl ayoko ng sirain pa ang mood ko at ang araw ko ngayun. Kaya halika na!!" Ang wika ni yasi at sabay naglakad na nga sila sa may hallway papunta sa kanilang building...
Nang makarating sola dito ay nagsimula na ang kanilang klase..
TIME SKIP ..
Natapos na ang mr&ms. Campus crush 2024 at sila yasi at gil ang nanalo bilang mr&ms campus crush.. hinde inaasahan ni yasi na mananalo sia sa ganung beauty pageant aapagkat never pa siyang nakasali dito..
''guys!! congrats sa inyung dalwa.. !!" Ang wika nila atasha..
"Sis. Congrats sayu ha and finally..may nanalo din sa klase natin lam mo naman puro mga barako ajg mga kaklase naten sa mechanical engineering puro maton.. alam mo minsan nga pinipilit ko si Lester na mgaing candidate ng mr heart throb kaso ayaw niya.. pang bading lng saw yun kaya ayun wla kaming candidates sa klase namin.. but finally ngayun merun na at natalbugan pa natin ang mga nagmamaganda diyan sa mga ibang course na yan!!" Ang wika ni juancho..
Teka nga pala. Yasi!! Bat mechanical engineering ngapala ang kinuha bat hinde na lng yung mas madali like HRM. Cullinary.. bus. Admin.. etc-etc..!!" Ani ni gil..
Well actually.. yan kaseyun Business namin may AVIATION kami yung bang lagawaan ng mga aircrafts mga ganun!! At wala naman ibang ggwa nun kundi ako lng kase nagiisang anak lng ako nila mama at papa. Sometimes Wala pa sila dito sa bansa!! Kaya ako ang nagaasikaso neto!!" Amg wika ni yasi..
'wooow!! Can you imagine yung sinasakyan naten eroplano sila amg gumagawa..wow its amazing!" Si gil
Actually.. not really naman.. sometimes nagrerepaie din kami ng mga planes or kapag may sira ang mga to minsan nakakatakot din kase baka alam mo na kapag nagcruah landing yun plane kami ang masisisi ng costuners!! Kayabits not easy for us bilang mga mechanical engineering!!"wika pa nito..
Hayaan nio sometimes ipapaayal ko kayu aa avition namin malay niu isa aa inio dun mapasok as a office clerk or something!" Dagdag pa niya..
So kain tayu.. my treat!!" Aniya pa dito at ganun nga ang kanilang ginawa kumain na nga sila sa isang magandang resto at ilan saglit pa ay may tila nararamdaman na kakaiba sila cherry at yasi...at sabay tinext niya to kay cherry
To: cherry
Cherry may nararamdaman ka bang kakaiba
To yasi
Oo girl may nararamdaman nga ako kakaiba..
Cherry..
So ano sasabihin ba natin sa kanila?!"
Yasi
Wag alam mu naman na matatakutin ang mga to eh lalao na si tash...
Cherry
Ok..
Yasi
Basta tahimik lng tayu at magpanggap na walang ibang nangyayre aa paligid..
Cherry
Ok. I agree with you..
"O kukang tahimik kayung salwa jan ah cherry and yasi?!" Ani ni atasha
Thers something wrong!!" Dagdag pa niya
Eh wala naman.. tash!! Ani na lamng ni cherry at saka umorder na nga sila at kumain na..
"Mmhh..ang sarap ng pagkain nila dito ahh. Pero bat oarang ang konti ng mga kumakain!!''ang wika ni atasha..
''baka hinde oa nika natitikman ang mga pagakin nila dito!!" Saad naman ni andi.. habang sila yasi at cherey naamn ay patuloy lng sa kanilang pagkain... Habang si yasi naman ay nagmamasid sa paligid spaagkat malinaw na malinaw na nakita nito ang mga kaluluwa na nasa kanilang paligid...
Oh. Yasi.. bat tahimik ka din ha!! Si atasha
Ha?! W-ala naman ninanamnam ko lng ying food nila dito malay makakuha ako ng tips Diba tas maipagluto kopa kau sa condo ko! Heheh!!" Ani ni yasi dito at sabay napatango na lang sila..
So yas.. ipagluluto mo talaga ako, i I~~mean is kami!" Ani ni gil
Yan tayu gil eh!!pati kami dinadamay mu!!" Wika ni andi..
'alam mo gil style mo bulok!!"dagdag pa niyA
"Oo naman.. kahit kelan basta sabihan nio lng ako para makapamili ako ng makakain naten!!" Ani pa ni yasi
Sinabe mo yan ah..!!" Ang wika naman ni gil
''ayuuun!! Nakuha monden ang gusto mo eh anooh. Gil!!" Si andi ulet..
Hayaan nio na minsanan lng naman yan eh!!" Si yasi at saka nagsikainan na nga sila ilan saglit pa ay umalis na ang magkakaybigan..
Hanggang sa makabalik na si yasi sa kanyang condo... Nang nagsho-shower sya sabay biglang may naramdaman siya subalit inde na lamang niyabitu pinansin..
Hanggang sa may sumitsit sa kanya..
Pssst!!
Pssst!!
Pssst!!
Hinde niya to pinansin hanggang sa nawala na itu at dina sumitsit pa...
At pagkatapos nun ay humiga na siya aa kanyang kama at sabay naglagay ito eye mask para hinde niya makita ang mga kaluluwa sa kanyang condo
At sabay nakatulog na siya ng mahimbing diyo.. gabi-gabi na lng ay ganun ang kanyang ginagaaa upang di siya gambalain ng mga to....
Kinabukasan..
Ay biglang may nagdoorbell sa kanyang unit....
At sabay nagising siya at tinignan nito ang alarm clock sa kanyang side table
Ano ba yan 6 am. Palang may bisita na agad ang aga naman neto!!" Ang sambit niya sa kanyang sarili..
BINABASA MO ANG
The ghost bride
Teen Fictionisang magandang babaeng ikakasal sa kanilang bayan sa may cebu Ang babaeng ito ay kilala sa buong bayan at kilala ang kanyang Buena familia sa lugar dahil sila ang pinakamayaman sa lugar na yun ang lahat ng kalalakihan sa kanilang lugar at hinahanga...