Nakaalis na nga ang magkakaibigan sa condo ni yasi..subalit inde pa rin maalis sa isipan ni gil ang dalaga..
Amg ganda niya sobra!!" Aniya sa kanyang sarili... Hanggang sa nakatulog itu...
Hanggang sa napanaginipan nia ang kanyamg lolo GUILLERMO..
''apo.. wag mo nang pakawalan ang babaeng yon (referin to yasi) kung ako sayu liligawan ko na siya sapagkat ayaw kong matulad ka sakin apo.. ang pagakakalam ko apo nga siya ni lola sabel ni atasha at tama din ajg sinasi niya na apo siya sa talampakan nito!!" Ani ng kanyang lolo guillermo sa kanayng panaginip ..
Hanggang sa nagising ito...
Lolo Guillermo!!" Aniya pa
"Panaginip lng pala!! Pero bat ganun parang totoo xia.. nakausap ko si lolo Guillermo sa panaginip ko ; totoo kaya yun. Pwedeng makausap ang mga yumao na sa pamamagitan ng panaginip lng.. ang alam ko pwede mo silang mapanaginipan pero di mo sila pwedeng makausap!!" Saad muli ni gil sa kanyang sarili..
At ilang sandali pa ay tinignan nito ang kanyang wrist watch..
"6 am na pala!!" Aniya dito at saka nagshower na nga siya. Papasok sa campus...
Sa campus...
Ay maagang pumasok si gil. Hanggangbsa makita noya si yasi na madating...
'oh.. yasi. Bat amg aga mu atang pumasok ngayun!!" Ani ni gil
''ha.. may ggwin kase akonsa may library eh.. ikaw bat ang aga mo ata diba mamya pa ang klase niyo?" Si nman ni yasi
"Ah. Oo mamayanpa nga!! kaya halika breakfasts muna tayu!!" Ani ni gil at sabay nagtungo sila sa may canteen at pumila..
"🥞🍳🍚☕"Si yasi
"🥪🍟🍕🧋" Si gil
Halika kain na tayo!! Ani naman ni gil bat ganun mga ang kanilang ginawa.. habang kumakain sila ay panay naman ang titinig nibgil kay yasi...
"Mmhh.. may dumi ba ako sa muka?!" Ang wika ni gil
"Huh?! W-wala naman.. ah.. yass! May nakapagsabe na ba aayu na ang ganda mo!!" Ani ni gil
"Wow. Ang aga mo ah.. well. Madami naman bat i ignored it kase alam kong nagpapacute lng sila.."ang sambit naman ni yasi
"Owws!!"ani na lng ni gil sa kanyang sarili
"So . If you dont mind again. My bf ka na ba?!" Gil
"Diba nasagot mo na yan.. well i answer it again.. i have no bf at all may mga nagpapahiwatig but like i said i ignored it.. kase nakafucus ako sa studies ko ngayun!!" Ang wika ni yasi...at sabay napatango na lng si gil..
Hinde nagtagal ay nagpaalam na si yasi sa kanya..
Ah.. i need to go.. kelangan kona kaseng magpunta sa library eh!" Si yasi
Ah okay..samahan na kita.. tutal mamaya pa naman ang klase ko eh!!" Ani naman ni gil
Sure!!"ang sabe namn ni yasi dito at ganin nga ang lanilang ginawa.. nagpunta nga sila sa library...
Mhhmm .. madalas ka bang nagpupunta dito?!" Si gil
Hinde nman.. kapag naisipan ko lng!!" Ani naman niya...at nagbasa na lng sila dito..
Ilan saglit pa ay nagyaya ng umalis si yasi sapagkat oras na nang kanyang klase..
Ahm mauuna na ako sayo ha.. dito ka lang ba sa library magstay?!" Tanung ni yasi
Ah no... Lalabas na rin ako kase baka nanjan na din yun tropa eh!!" Ani nmaan ni gil
Ah okay! Si yasi
Sige bye!!" Dagdag pa niya at saka umalis na nga siya....nang makalabas na siya ng library ay biglang napansin naman siya ng mga kybigan nia..
"Uy!! Diba si gil yun?!" Ani ni andi
Oo nga!!" Si atasha
Teka ano ang ginagawa niya sa library.. eh diba halos masunog siya jan sa library kahit anong pilit naten sa kanya?!" Wika naman ni cherry
"🤔🤔🤔,!!" Ani naman nilamg tatlo hanggang sa tinawag ni andi si gil
"GIL!!" Aniya dito at sabay lumapit naman si gil sa kanila..
'mhhp!! himala ata mukang galing ka sa library.. anong ginagawa mo dun!!" Si andi..
"Mmhh..may meet -up.lng ako sa.library kaya galing ako dun!!" Ani naman ni gil
"Meet-up sa librar!" Ani naman ni cherry
Oo!!bat hinde ba pwede?!" Sambit naman ni gil
'oy!oy!oy! Tama na yan... Halika na at malalate na tayu sa klase!!* Si atasha at ganun nga ang kanilang ginawa.. pumasok na nga sila sa kanilang klase.
Samanatala naman sa engineering department...
Ay pumasok na si yasi sa kanyang klase at isa-isa nang pumapasok angga kaklase niya na lalaki...
Uy. Guys.. ngayun bwan na pala uung mr & miss campus crush ah.. mgayun inde lng escort ang merun tayu kindi may muse na tayu kelan maisali naten si yasi sa mr & miss campus crush 2024! Ani ng kanyang class mate..
Teka lng guys.. diba may muse naman ang engineering dept at ako yun!!" Ani namn ni juancho..
"Oy. Juanita!! Hinde ka bagay dun hinde yung pang miss gay competition.. mag totoong babae ang sumasali dun di binabae!!" Wika ng isa pa... At sabay nagtwanan sila..
Teka. Sa timgin nio ba maisaaali naten si yasi! Ani naman ni Marcopolo
"Oo naman marco.. ako ang bahala sa bff ko!!" Wika naman ni juancho.. at ilan sandali pa ay dumating na ang kanilang proff at saka nagsimula na silang magklase....
After one hour..
Ay natapos na ang kanilang klase at saka nilapitan naman ni juancho si yasi habang nagliligpit ito ng kanyang gamit...
Uy!! Sis!! Mmhh.. lam mo gusto ka namin isali sa mr&miss campus crus.. kumg okay lng sayu.. lam mo kase every yr may pagantong beauty pageant Dito sa campus na to. Kaso wla kaming pangbato na muse.. kung ayus lngbsa mga boys ako ba sana ang umako ng miss campus crush.. kaso alam muna!!" Ani ni juancho..
"Why not!! You're so beautiful utiful naman ah!!" Sambit naman ni yasi
Yah i know girl!! Kaso sabi ko okay na din yun baka kase matalbugan ko pa ang mga tunay na babae!!" Ani ni juancho at sabay napangiti naman si yasi..
BINABASA MO ANG
The ghost bride
Teen Fictionisang magandang babaeng ikakasal sa kanilang bayan sa may cebu Ang babaeng ito ay kilala sa buong bayan at kilala ang kanyang Buena familia sa lugar dahil sila ang pinakamayaman sa lugar na yun ang lahat ng kalalakihan sa kanilang lugar at hinahanga...