Nang matapos nang kumain ang buong tropa ay nahpaalam na sila dito...
Ah yasi ihahated na kita sa condo mo!!" Ang wika naman gil.
Ah no thank you.. salamat nalang. I can manage myself naman eh sige mauna na kayu at baka gabihin pa kayu sa daan!!" Ang wika ni yasi at ganun nga ang kanilang ginawa. At sabay pumara na nga ng taxi si yasi nanag makarating na sia sa condo nia ay nakita nito ang mga paperworks sa harapan ng kanyang condo unit..
At sabay pumasok na nga siya sa loob nito nanag makapasok na sia ay saka niya inilapag ang mga paperworks niyA.. at nagpalit ng kanyang damit..
Nang pakapag palit na siya ay biglang may biglag kumatok dito.. at saka niya to pinagbukas ng pinto hanggang sa nagulat na lng siya sa kanyang nakita..
"Joseph anong ginagawa mo dito sa condo ko!!" Wika ni yasi at wala ano-ano ay tuloy-tuloy siyang pumasok sa loob ng condoni yasi
'oy!oy!! Sandali lng lalaki ha.. hinde ka basta-basta maaring pumasok dito sa condo ko nang walang pahintulot ko!!" Ang wika ni yasi
"Bakit dati naman tuloy-tuloy lng ako dito sa loob ah. Hinde ka naman nagagalit!!" Ang wika ni josep
''noon yun. Hoy!! Pero ngayun wala na tayu kaya off limits ka na dito sa condo ko!!" Sambit ni yasi..
'so porket break ba tayu.. off limits na ako dito at pati sa puso mo!! Si joseph Marco
Haay naku pwede ba josep..tigilan mo na nga yan ga walang kwentang pinagsasabe mo..''si yasi
Teka bat ka ba nandito ha?!" Dagdag pa nia.
Wala naman. Inihatid ko lng ang paper works mo at ang sabe ng secretary mo kelangan na daw yan by tomorrow kaya inihated ko na lng dito.. and thanks to me!!" Ang wika naman ni Joseph marco dito.
Ok fine thanks!!" Ani naman niya
O sya makakalais ka na!! Wika naman ni yasi
Teka inse mo ba ako matutulugin dito.. kahit ngayun gabi lng!!" Ang wika ni josep..
'NO!! SO you get out in my condO or i call a security!!" Ani naman ulet ni yasi..
"Okay-okay! Chill.. aalis na ko!!but i see tomorrow!!" Ani naman ni joseph at sabay nagflying kiss pa to ..
"Duuh!!,🙄🙄🙄.. yuck!!" Ani naman noya sa kanyang sarili at sabay binasa niya to at saka niya pinirmahan..
Makalipas nya tung pirmahan ay nakatulog siya agad...
KINABUKASAN
Ay maaga siyang nagising at naghanda na din siya oara sa kanyang pagpasok sa opisina...
Sa Faulkerson AVIATION
Ay maagang nakaratingvsi yasi dito at dumeresto na siua sa kanyang opisina..ilan saglit pa ay daumating na ang kanyang sekretarya na si cheska..
Ah ms. Yas.. nandito na pala kayu!" Wika ni cheska..
'okay .. cheska heres the paper na ibinigay mo kay josep at inihated sa condo ko!! Thanks to you!!" Ani naman ni yasi
Naku. Ms. Yas!! Sorry po talaga.. urgent po kase ito eh sensya na po talaga miss. Yas!!" Ang wika ni cheska..
Well anyway okay na yan napiahan ko na yan eh. Sa susunod kapag hinde ko pinirmahan meaning hindi ko gusto.un pasalamat ka at nagustuhan ko ang laman ng papel na yun kundi pati ikaw ma-fire out!! Aniya pa dito..
Sige na balik sa trabaho!!" Ang wika ni yasi hanggangvsa may narinig itung inagay sa labas..
Hey what happening here!!" Aniya dito
Are you the one who is managing this company!! Wika ni Mr Thomson
Yes i am!! Why?! There's something wrong?!" Ani ni yasi
Yes. Theres something wrong about it.. my plane is almost here it was 7 days now itvqa a week.. what is weong with your people!!" Ani ni Mr Thomson..
Wait Mr Thomson.. what is wrong to your plane anyway..!!" Si yasi
don't know, that's why I brought it here to your company so you can see what the difference is and now you will ask me
don't know, that's why I brought it here to your company so you can see what happened to my plane and suddenly you asking me what will happened to my plabey!!" Wika ni mr . Thomson
Im so sorry mr. Thomson,.. i will check this to ky engeener here in my AVIATION and inwill call you back if its okay!!" Ani nmaan ni yasi
Thats good.. im loking forward of that!!" Ani naman nito at mayamya pa. Ay sabay nagpaalam na si mr. Thomson dito.. at nang makaalis to ay tinawag niya si engineer. Yamagutchi ang head engineer niya.
''engineer. Yamagutchi.. natignan nio na ba ang plane ni Mr Thomson.. ayun nagaalburuto na Siya!!" Ang wika ni yasi
'actually si engineer. Marco ang may hawak niyan at hinde ako. Ms. Yas!!" Wika ni yamagutchi
Okay.. i will talk to josep.. pls kindly call him!! Ani naman niya at sabay tumango naman ito..
At ilan sandali pa ay dumating nga si josep marco..
'yes. Babe. Pinapatawag mo daw ako!!" Si joseph marco..
Josep ano ba tong ginagawa mo saan ka ba nagpuounta.. may trabaho tayu dito.. o ano nanag nangyare sa plane ni mr. Thompson!!* Ang wika ni yasi
'yun ba.. actually.. madami kaseng papalitan mg mga spare parts. Kaya ang ginawa ko kelangan nateng palitan ang mga to.. kaso medio may kamahalan lng naman!!" Ang wika ni josep.
Kung ganun just buy it. At isama sa mga bills niya.. gamun lng naman yun eh!!" Angvwika ni yasi
Ang kaso babe. Yung ibang spare parts sa america lng nabibili..!!" Ang wika ni joseph marc0
And so.. e si umorder kayu. Jusmiyo marimar namn yan oati ba naman yan proproblemahin ko pa.. ano ba joseph focus.. okay just focus!!" Ang wika naman ni yasi .
Hay naku trabhuin mo yang mabuti ha.. at pagkatapos tawagan mo si mr. Thompson kapag natapos na yang plane nia..!!" Ang wika ni yasi at sabay kiynha ang kanyang gamit at saka umalis na siya papuntang university aapagkat may klase pa itu...
BINABASA MO ANG
The ghost bride
Teen Fictionisang magandang babaeng ikakasal sa kanilang bayan sa may cebu Ang babaeng ito ay kilala sa buong bayan at kilala ang kanyang Buena familia sa lugar dahil sila ang pinakamayaman sa lugar na yun ang lahat ng kalalakihan sa kanilang lugar at hinahanga...