Raven point of view.
Nasa Thailand na ako ngayon, enjoying the view in the hotel. May dagat kasi sa harapan ng veranda kaya sobrang tahimik sa paligid at mukhang magandang mag-stay dito muna.
I need to breath and i need to help my self to step forward.
Biglang tumunog ang cellphone ko kaya bigla akong naasar dahil si Dean na naman. Ang tanda na niya ang kulit, nakakainis.
"Hello fake fiancé, how are you doing?" napasinghap nalang ako at umupo sa upuan na nasa veranda.
"I'm okay, what do you want?" tanong ko sakanya pero tumawa lang siya.
"Can you say i love you to me naman?"she asked.
"Okay okay, I love you." i hang up the call at nag turn na ng cellphone dahil ayoko ng istorbo.
I'm here to be alone, not to answer a lot of phone calls from her. She's so annoying for real.
Kinuha ko ulit ang cellphone ko at inopen, i need to check something.
Pagkabukas ko ng cellphone ko ay tinignan ko ang mga photos na nakalagay. Hindi ko na kasi hinawakan yon simula nung umalis siya.
Nanlumo ang buong pagkatao ko nang makita ang mga litrato na kuha niya at kuha naming dalawa. Some photo na kinunan pa nung first year college ako, at ang iba naman ay mga stolen picture niya na patago ko noong kinuha.
I played the video and to hear that voice again makes me cry.
I opened it to delete.
"Happy birthday my love, you're 22 na while im 29." Sobrang lakas pa ng tawa niya habang sinasabi iyon.
"Thank you baby, kiss ko." Lumapit pa ako sakaniya and i dropped a kiss on her lips. "Are you taking a video?"
"Yes I am HAHAHAHA."
Hindi ako makakausad kung hindi ako ang gagawa ng paraan para makalimutan siya.
I deleted all the videos and photos na nasa cellphone ko at ni Isa ay wala akong tinira.
Kahit labag sa kalooban ko ay ginawa ko. For my own sake, hindi na rin naman siya babalik.
She already fell out of love Raven, it's time to choose yourself.
.
.
.
.
.
.
.3 years later
Buhat buhat ko si angel, pumunta kasi kami sa mall para ipasyal siya. Ang likot likot, nasa trabaho kasi si kuya at ate yna and ako lang yung available.
"Tita mommy, can we buy ice cream?" tanong niya saakin kaya mabilis ko siyang binaba at dumiretso sa ice cream counter na nasa loob ng mall.
"Here baby, what do you want to buy pa?" tanong ko sakanya pero umiling na siya.
Hinihintay ko rin si Aquilo dahil sabi niya saakin ay pupunta na mamaya siya rito.
Habang hinihintay ko ang order ni angel ay umupo na muna kami sa Isa sa mga table nila roon and suddenly my phone rang.
"Hello?" sagot ko.
BINABASA MO ANG
My Everyday Life With You
De TodoDate Started: September 21 , 2023 I didn't lose you,you lost me and you will search for me in everyone you're with and i won't be found baby. And now you're just a stranger with all my secrets. -Raven Rei