CHAPTER 26

7 2 0
                                    

HIM

"Ang saya natin ulit ngayon ah~"


Napatingin ako sa nagsabi nun, and rolled my eyes when I saw Senia... this girl really knows how to annoy me.

"Well, nasira na kasi nakita ko pagmumukha mo." I glanced behind her to see the others had also arrived. Ako pa talaga nauna dito sa mall tas sila yung nag-aya–

Pwede ba yun?

"Aba grabe ka naman Jupiter... sa ganda kong 'to?" Senia even flipped her hair, making me roll my eyes again.

"Tama~ sa gandang niya yan, masisira araw mo?" Epal na sabi ni Andy, aba...

"Sumbong kita kay–" Napatigil naman kami nung bigla namin nakita na patakbo dito si Sam, humihingal pa.

"Guys! Alam niyo ba na may date ako ngayong araw~ be jealous bitches." We all stared at him blankly, as he laughed out loud... this guy is weird like his cousin.

Wow... edi wow.

"Edi ikaw na." Sagot ni Senia sa kanya, making me laugh.

"Hindi tatagal yan. Ikaw pa ba?" I commented, going along with the teasing. Sam gasps aloud, putting a hand over his chest.

"I'm offended? Bitter lang talaga kayo kasi wala kayong jowa. Buti pa si Andy... hindi ako inaaway." Sen and I rolled our eyes.

"Papanget niyo." Senia says, tsaka tumawa yung dalawa.

"Oh, and ano na Junster? What were you smiling about earlier?" Andy suddenly asked– what the... nakita niya din yun?

"Wala ah, tsk... anyways– si Skyler, parang hindi ko na nakikita ang lalaki na yun ha." I said, changing the subject.

Kahit si Alex, hindi na din minsan sumasama.

"Brokenhearted pa rin kasi, pabayaan mo na muna." Andy said.

"Hayst, wala forever, wala na ang favorite couple ko..."

Sam frowns, teka parang kanina lang pinapamukha niya saamin na may gf siya– but then again, cousin niya si Senia eh–

Kaya nga may topak silang dalawa sa utak minsan eh.

Nagbuntong hininga ako, "I know it's already been months since their break up, pero hindi pa rin ako makapaniwala na hindi na sila." I said, as I folded my arms on the table.

"Oo nga eh, tapos tingnan mo... naging busy pa lalo sila ngayon, hindi na din sumasama sa atin hmph." I nodded at what Andy said.

Hay, namiss ko na ang dalawang yun.

"Ano ba guys, we shouldn't talk about them like this. Besides, knowing them, they'll be fine soon." Senia exclaims... to which we all agree.

"Nga pala, kamusta na si Shannen, Jun? Nag-uusap pa rin ba kayo?" Nagulat naman ako sa tanong ni Sam. Bakit binabalik nanaman usapan dito?! Huhu...

I glanced a bit at Senia, hoping she would do something, but instead she gave me a shrug and looked away– fuck.

"Ah, from time to time I guess... bakit?"

Well, that was a lie. Recently, palagi na kaming nag-uusap o makipagkita... to my actual surprise. We're closer than usual, it felt like something shifted between us but I don't exactly know what it is.

"Oh, wala naman, it's just she was really nice and chill– OH! What if isama mo siya sa gala natin this coming weekend?" Lumaki mata ko doon, would I like that– yes.

Mischief Moon (Seventh Series #2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon