Chapter 19

1.1K 48 31
                                    

Aisyah Cicely

"Ayos ka lang ba Aisy?" tanong ni Joy ng mapansin na wala na naman ako sa mood.

I'm getting annoyed all over again because of someone who had just completely ruined my day.

Walang oras yata na pinalampas si Faine para kulitin at asarin ako ngayon araw.

Kanina lang ay panay ang dikit niya sa akin kung saan ako magpunta.

Inuubos talaga ng babaeng yan ang pasensya ko!

Kung hindi lang dahil kay Kiana ay hindi nako papayag makalapit siya sa akin.

Right now we're having a despidida party for her. Dahil finally! yes finally aalis na din siya bukas.

Mababawasan na din ako ng sakit ng ulo.

Ang sabi naman ni Joy ay gusto lang daw ni Faine mapalapit sa akin. Like duh!

As long as casual lang kami nag uusap. Nothing more nothing less.

Kaso yung isa parang pinaglihi yata sa bulate sa sobrang kulit!

Mag mula pa yan nung nag swimming kami sa batis nung isang araw. Hindi na niya ako tinantanan.

She had a great time teasing me the entire time we were there. Isn't she finished bothering me yet? Because I've had my fill of her. She's really starting to get on my nerves.

And right now Faine keeps smiling and glancing in my direction. Her unattractive face makes me shudder.

Ugh! sarap tusokin ng mata.

"Remind me to strangle her neck later."

Tumawa lang ng malakas si Joy sa sinabi ko kaya mas lalo ako napa busangot.

Isa pa siya tuwang-tuwa din sa nangyayare sa akin. Imbis kampihan at tulongan ako.

"Last day naman na niya dito. Sige ka ma mi-miss mo din ang pangungulet niya sa'yo." nang-aasar na sagot nito.

"I won't miss her. Nope, not a chance." I groan rolling my eyes.

Inis na tumalikod ako at bumalik na lang sa table kung nasaan si Kiana na masayang kumakain ng spaghetti.

"Ate Aisyah salamat po talaga dahil pumayag kayo dito mag stay si Ate Faine ng ilang araw bago siya umalis." malapad na ngumiti si Kiana sa akin at nabigla ako ng yumakap ito sa akin.

Pumayag kasi ako pakiusap ni Kiana na manatili muna si Faine dito hanggang sa huling araw ng pag-alis niya.

'Kung alam mo lang Kiana gustong-gusto ko na sakalin yan kapatid mo!' bulong ng aking isip.

Napipilitan ako ngumiti ng humiwalay ng yakap si Kiana sa akin at tumitig.

Saglit ito tumingin sa paligid saka mahinang bumulong sa akin.

"Ate Aisyah may sasabihin ako.. pero wag ka maingay ha narinig ko lang yan kila Ate Joy at Kuya Amir nung nag-uusap sila kagabi."

"Ano yun?" hindi ko maiwasang kabahan kung tungkol saan ang sasabihin niya.

"May gusto sayo ang ate-pogi ko."

Nanlaki bigla ang mata ko.

The hell!

She's into me?! Seriously? How is that possible? I can't believe it.

Kaya ba ganyan na lang siya mag papansin sa akin?!

Soulful Eyes (Lesbian Intersex Story)Where stories live. Discover now