7 giờ sáng Chủ nhật.
Tôi thấy thật lạ lẫm khi phải bận rộn quanh bếp vào cái giờ ngược ngạo này, trong khi bình thường tôi vẫn còn ở trên giường.
Ngáp. Tôi rũ bỏ cơn buồn ngủ kéo dài đang đeo bám tâm trí mình. Làm bữa sáng không phải là lý do duy nhất khiến tôi vào bếp vào buổi sáng nghỉ, mà còn để làm bento cho Ayase-san nữa.
Trước tiên, hãy bắt đầu với súp miso. Công thức nói rằng phải mất mười phút để làm, nhưng tôi không nên quá tin tưởng vào điều đó. Công bằng mà nói, nó có lẽ chính xác đối với một người nào đó đã từng làm nó.
"Nấu ăn thật sự giống như hóa học phải không?"
Cá nhân tôi nghĩ nó giống như một thí nghiệm hóa học. Người ta có thể hiểu các nguyên tắc, nhưng biết và thực hiện nó một cách đúng đắn là hai việc khác nhau. Ví dụ như, nếu nói là nhúng nhẹ muôi miso vào, thật khó để hiểu "nhẹ" nghĩa là gì. Có lần tôi vô tình làm rơi cả muỗng miso vào nồi. Tuy nhiên, lần này tôi đã vượt qua được bước đầu tiên. Bây giờ là lúc để nếm thử.
"Ừm, đúng như mình nghĩ... có lẽ sẽ thêm một chút nữa."
Tôi biết Ayase-san thích món súp miso đậm đà hơn công thức tôi đang sử dụng một chút. Nhưng việc thêm miso bằng cách ước chừng vẫn là một thử thách đối với tôi. Phương pháp của tôi trước tiên là làm theo công thức, sau đó điều chỉnh hương vị bằng cách thêm một chút miso nếu cần.
Nguyên liệu nấu súp miso hôm nay là đậu phụ. Tôi lấy nó ra khỏi tủ lạnh, cắt hạt lựu rồi cho vào nồi. Tôi đun nóng không để sôi rồi tắt bếp.
Bây giờ đến bento.
Tôi mở tủ lạnh và lấy ra những nguyên liệu tôi mua trên đường đi làm về, trong đó có một gói xúc xích.
Tôi mở khóa điện thoại thông minh của mình và lấy ra công thức mà tôi đã tìm thấy ngày hôm trước. Tôi đã tìm kiếm『 Bento』 và『 Lò vi sóng』 và xem các kết quả hàng đầu. Không phải là tôi chỉ muốn sử dụng lò vi sóng, nhưng nếu tôi thêm từ tìm kiếm 『Dễ』vào, tôi thường thấy những công thức kiểu như "dễ dàng cho những đầu bếp giỏi".
Công thức tôi tìm được là "Khoai tây Đức thái hạt lựu".
"Có lẽ mình sẽ bắt đầu với khoai tây trước."
Tôi lấy một ít từ nơi chúng được gói trong giấy báo ở một nơi tối và mát mẻ. Sau khi rửa sạch và gọt vỏ, tôi cắt chúng thành những khối vuông khoảng 1 cm. Các bức ảnh luôn cho thấy chúng là những hình khối hoàn hảo, nhưng khi cắt một củ khoai tây tròn, việc một số miếng bị tròn là không thể tránh khỏi
Nhưng tôi không thể bị chú ý vào mỗi chi tiết đó được.
Chỉ vì công thức ghi hình khối một centimet, điều đó không có nghĩa là kích thước phải chính xác. Điều đó có vẻ hiển nhiên, nhưng những người mới bắt đầu có xu hướng quan tâm đến những loại chi tiết đó. Tuy nhiên, điều cần thiết là duy trì kích thước đồng đều để nhiệt độ có thể được tỏa đều.
Tôi cho chúng vào hộp chịu nhiệt và cho vào lò vi sóng. Đó là lý do tại sao nó được liệt kê là công thức nấu ăn bằng lò vi sóng trên mạng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gimai Seikatsu Volume 9
RomansAsamura Yuuta, một học sinh cao trung bắt đầu sống cùng dưới một mái nhà với cô nữ sinh đẹp nhất khối- Ayase Saki dưới danh nghĩa anh em sau khi bố mẹ cả hai quyết định tái hôn. Chứng kiến cảnh bất hòa giữa hai vị phụ huynh trước kia của mình, cả ha...