Cứ như thế, mùa hè đã đến với chúng tôi.
Người ta nói có tồn tại giao mùa nhưng không phải lúc nào cũng dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi.
Gần đây, tôi nhận thấy mình không cần mang theo ô khi ra khỏi nhà, có thể phơi quần áo bên ngoài và không còn nghe thấy tiếng giày đi trong nhà ở hành lang ẩm ướt nữa.
Một số người có thể nhận thấy những điều như vậy, nhưng thường thì nó sẽ lướt qua đầu mọi người trừ khi nó được chỉ ra cho họ.
Sự thay đổi diễn ra từ từ và vào thời điểm mọi người nhận ra, mùa hè đã biến đổi hoàn toàn thế giới xung quanh họ. Mặc dù vậy, vẫn chưa có thông báo chính thức nào đánh dấu sự kết thúc của mùa mưa.
Ánh nắng chói chang chiếu rọi lớp học.
Đã một tháng kể từ kỳ hội thao. Giữa việc ôn thi đầu vào, làm bài kiểm tra định kỳ và làm việc bán thời gian - ngay cả khi tôi cắt giảm thời gian thì các mùa đã hoàn toàn thay đổi trong khi tôi đang quá mệt mỏi.
Và đó không chỉ tính đến mùa.
Mối quan hệ của tôi với Asamura-kun cũng đã thay đổi một chút. Tôi đã hoàn toàn quen với việc gọi anh ấy là "Yuuta-niisan" ở nhà và chúng tôi cũng thường xuyên đi cạnh nhau hơn khi ra ngoài.
Cùng với tất cả những điều đó, tôi bắt đầu cảm thấy bình yên hơn, và dần dần nhưng chắc chắn, điểm số của tôi bắt đầu tăng trở lại. Tôi đặc biệt vui mừng vì đã bù đắp được thành tích kém cỏi của mình trong kỳ thi thử cuối tháng 6. Thật yên tâm khi thấy những thay đổi được phản ánh chính xác bằng các con số vì chúng khó nhìn thấy bằng mắt thường. Đối với tôi, có vẻ như việc đánh giá lại khoảng cách giữa Asamura-kun và tôi và thay đổi cách xưng hô với anh ấy đang mang lại một số kết quả. Điều đó nói lên rằng, những người khác đều đang làm việc chăm chỉ cho kỳ thi và cũng tiến bộ nên thứ hạng của tôi chỉ tăng lên một chút. Vì trường cao trung Suisei nổi tiếng với sự tiến bộ trong học tập nên có rất nhiều học sinh thực hiện các kỳ thi một cách nghiêm túc.
Tuy nhiên hôm nay thì khác.
Tôi nhìn quanh lớp học. Các bạn cùng lớp của tôi đều đang trò chuyện, không khí ồn ào khiến tôi nhớ đến tiếng ve sầu vo ve. Mọi người đều lạc quan. Bắt đầu từ ngày mai là nghỉ hè. Ngay cả khi những thí sinh đầu vào của chúng tôi biết rằng chúng tôi sẽ không thực sự được nghỉ học luyện thi và thi thử và tất cả những thứ đó, mọi người đều mỉm cười. Vâng, không phải tất cả mọi người. Vẫn còn một số học sinh với khuôn mặt u ám. Lấy ví dụ như Lớp trưởng mà tôi đang xem. Vừa đến lớp, cậu ấy ngồi vào bàn cạnh bàn tôi và ngồi phịch xuống, áp mặt vào đó.
"M-Mình tan chảy mất thôi."
"Không phải cậu đã tan chảy rồi sao?"
"Ugh... Nóng quá đi mất..."
Satou Ryouko-san, hay còn gọi là Ryo-chin, đang dùng một mảnh giấy để quạt Lớp trưởng, người trông giống như cây kem đang tan chảy trên nhựa đường. Satou-san gần đây đã chuyển đến chỗ ngồi trước mặt tôi sau khi đổi chỗ. Tôi nên nói thêm, lớp trưởng vẫn ngồi cạnh tôi sau khi thay đồ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Gimai Seikatsu Volume 9
RomanceAsamura Yuuta, một học sinh cao trung bắt đầu sống cùng dưới một mái nhà với cô nữ sinh đẹp nhất khối- Ayase Saki dưới danh nghĩa anh em sau khi bố mẹ cả hai quyết định tái hôn. Chứng kiến cảnh bất hòa giữa hai vị phụ huynh trước kia của mình, cả ha...