Chương 8: 15 tháng 6 (Thứ Ba) - Ayase Saki

414 5 7
                                    

"Cậu có xem bộ drama hôm qua không?"

Tôi nghiêng đầu đáp lại câu hỏi của Lớp trưởng.

Tôi đang thay đồ trong phòng thay đồ. Trong lúc tôi đang mặc áo tập thể dục, đầu tôi suýt nữa bị đụng vào góc phòng, suýt nữa thì trở thành một cảnh tượng khá buồn cười.

"Phew... Hả? Một bộ drama à?"

"Cậu đang nói về 'Aokoi' sao?"

Tôi nên gọi là Ryo-chin, hay Satou-san, nhanh chóng lên tiếng từ chỗ cậu ấy đang đứng cạnh tôi.

Aokoi? Màu xanh... Cá chép? Một dạng đột biến nào đó?

"Tất nhiên rồi! Bỏ cái vẻ mặt đó đi, Ayase-san, cậu không biết nó sao?"

"Ồ, cậu chưa xem nó à?"

"...Mình không thật sự không xem phim truyền hình cho lắm—"

Ôi, chết thật. Tôi sẽ làm hỏng cuộc trò chuyện mất.

"—Ý mình là, mình không biết, nhưng đó là thể loại drama gì thế?" Tôi vội nói thêm.

Rất có thể đây không phải là câu chuyện về việc nhân giống các giống cá chép cải tiến... có lẽ vậy.

"Nó tên là 'Thổn thức với bầu trời xanh kia'. Mọi người đều nói về nó bất cứ khi nào nó phát sóng vào thứ Hai lúc 9 giờ!" Lớp trưởng nhiệt tình nói.

Satou-san giải thích đây là một bộ phim tình cảm lãng mạn với một anh chàng nóng bỏng và một cô gái xinh đẹp đóng vai chính. Và cậu ấy tiếp tục nói về việc họ nóng bỏng và xinh đẹp như thế nào.

Cậu nên thay đồ cho xong đã đi chứ. Nó lộ ra hết rồi kìa. Mặc dù mình sẽ không nói điều đó ra đâu.

*trans: ummmm rất là thực tế =))))*

Lớp trưởng dường như thực sự thích thú với phần câu chuyện của bộ phim, nhiệt tình giải thích rằng đây là một câu chuyện hiện đại pha trộn giữa chuyển sinh và xuyên không.

"Ư-Ừm. Mình hiểu rồi."

"Hãy thử xem nó một lần nhé!"

"Nếu mình có thời gian."

Tôi đã tiến bộ hơn trong việc đưa ra những câu thông dụng để né tránh chủ đề. Cá nhân tôi nghĩ tôi đã trở nên hòa đồng hơn. Nếu là tôi trước đây, tôi sẽ cắt ngắn cuộc trò chuyện bằng một câu nói thẳng thừng: "Không hứng thú".

Tôi vẫn không có chút hứng thú nào, nhưng lý do tôi tiếp tục làm theo mà không cố gắng kết thúc cuộc trò chuyện nằm ở chỗ họ biết những điều mà tôi không biết.

Cuộc trò chuyện về những người nổi tiếng, phim truyền hình nước ngoài, thần tượng K-pop, YouTuber các thể loại...

Lớp trưởng và Satou-san nhảy từ chủ đề này sang chủ đề khác mà không có sự kết nối rõ ràng nên khó theo kịp. Mặc dù vậy, tôi nghĩ tôi quan tâm đến việc họ nói về nó hơn là nội dung thực sự của cuộc trò chuyện.

Hơn nữa, có quá nhiều điều tôi chưa biết, và nó khiến tôi nhận ra thế giới rộng lớn đến nhường nào.

Khi tôi thay đồ và buộc tóc xong để chơi bóng chuyền, Lớp trưởng hỏi tôi điều gì đó khi cuộc trò chuyện tạm lắng.

Gimai Seikatsu Volume 9Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ