At exactly, 4am naglanding na yung plane namin. :)))
Excited ako! Makikita ko na ulit ang LMT. Oh. My. G! ♥,♥
"So pano, Mawee?" Eeeeeek. Inakbayan ako ni BFF.
"What?"
"See you around! Text na lang." Oo nga pala. Pupunta siya sa Cebu to visit Kim's baby.
"Sure." Hinug ko siya pero saglit lang. "Tulog ka sa habang nasa plane. Baka lumala jet lag mo. Hehe. Take care, Matty!"
Nagpaalam din siya kela mommy at daddy. At kami diretso sa bahay sa BFhomes para malapit. Ü
Nandito kaya sila Ja at Posh?
Ilang minutes lang nass bahay na kami. Ooh, I misd this place! Nahahyper tuloy ako. Hihi. Pero I need to sleep. Ngarag ako sa byahe.
Zzzzzzzzzzzzzzzzz..
4:50pm
Sht, sarap matulog! Hahaha.
* riiiiiiiiiiiiiiing! *
Narinig kong tumunog yung doorbell. Sino kaya 'yun?
Pumikit ulit ako. Inaantok pa 'ko eh.
Zzzzzzzzzzzzz...
-_O
May yumuyugyog ba sa kama ko?
"Mawee!!!!!!! Gising!!!!!"
Bigla akong napatayo dahil...
"JANELLE!!!! POSH!!!!!! WAAAAAAAAH!" Para kaming mga bata. Magkakayakap na tumatalon sa kama. Sheesh. Namiis ko 'tong mga babaeng 'to. =)))
"Grabe ka, Maw! Mukhang hiyang ka sa Australia ha?" Sabi ni Ja.
"Ngek! Hahaha. Malamig lang talag―"
"Blooming! Haha." Sabi ni Posh.
"Tss. Tigilan niyo nga skong dalawa! Haha. Grabe namiss ko kayo! Sobraaaaaa!" Hinug ko ulit sila.
"Ehh. Tekaaa! Sino muna 'yang Alden Ty na nameet mo dun?"
"Oo nga! Kilala ba namin 'yan?"
Oo! Kilalang kilala niyo. Haha.
"Tsaka ko na ikukwento. It's a long story. Pahug ngaaaaaa!" Sabay dagan ko sa dalawa. Mwahahaha!
"Tara? Labas tayo?" Yaya ni Ja.
"Leggo! ATC?" Tanong ko.
"Leggo!!!"
Ayun, dito kami sa Famous Belgian Waffle nakatambay. We're trying our best na umiwas sa Sbucks dahil sa yosi. Haha. Oo, nag-quit na kami. Pademure na eh? Lol.
"So, Janelle! Kamusta na kayo ni Mico???" Tanong ko.
"Ohh. Si panget! Haha. We're good. Masaya." Kumagat siya nung waffle niya.
<A/N: Guys try niyo kumain dyan. The best! Lalo na 'yung CreamCheese nila ♥ *drool* Lol.>
"Eh kayo ni Vince? Di mo pa rin ba sinasagot?" Natatawa kasi ako kay Vince eh. Ang tatag!
"Hindi pa. Hahaha!" Tumawa lang si Posh, eh? Lokaret!
"Ikaw nga, ARCE!" Woaaah! Haha. Surname basis. "Tapatin mo nga kami... Seryoso ka bang sasagutin mo si Vince? Baka kasi mamaya pinapaasa mo lang eh." Pagtataray ni Ja.
"Meron. Wag lang ngayon. Haha. Chill ka nga! Maka-ARCE ka naman, JANELLA!"
"Hahaha! Grabe kayong dalawa! Kaya miss ko kaya e―"
"LAURICIA!!" Sigaw nilang dalawa. Woaah. Anong ginawa ko?
"HAHAHA! Nice, Ja!" Nag-appear pa silang dalawa. Tss. Pinagtitripan na naman nila ako.
"Oh, teka. Mawee, ano na yung kwento mo?"
Napangiti na lang ako nagsimulang ikwento yung mga nangyari sa Australia, Indonesia at Thailand.
* after the story telling *
"Yieee. Mawee! Haha. Kinikilig ako." Sabi ni Posh na nakapangalumbaba pa.
"Nako, Po! Tigilan mo nga ako. Wala nga lang 'yun. Pero at least di ba? I have my bestfriend back."
"Oo nga. Hahaha." Sabat ni Ja. "Pero girl, I'm happy na ikaw na ulit yung dati naming Mawee."
"Ahehe! Sorry. Nagemo lang ako masyado." Medyo nahiya ako sa kanila. Kasi dati kahit sila inaaway ko tuwing nalalasing ako.
"Nga pala, msy good news kami sa'yo!"
"Talaga??? Ano 'yun?" ^__^
"Classmates tayo this sem sa Ateneo!"
"Weh??? Nagbibiro ka b―"
"Seryoso 't―"
"Pero graduating na tayo!!!"
"Well, alam mo namang may connection kami sa Ateneo. Haha." Sabi ni Ja.
"Wow. Just wow." Yun na lang nasabi ko sa sobrang shock!
MAGKAKASAMA NA ULIT KAMI!!!! Hahaha. Grabe! Super thank You God! I love you!!!!!!
"Oh, tara.. Nuod tayong mov―" Biglang natigil si Ja at parang may nakitang di niya ini-expect. "Girls, si Fiona ba 'yun???"
Bigla akong naexcite at napalingon kung san nakatingin si Ja. SHT, oo nga!
"FIONAAA!!!!" Tumakbo kami pasunod sa kanya. OMG!
Napahinto siya sa tawag namin at halatang nagulat din nung nakita kami. Kasama pala niya si James. Buhat ni Fio si Louis. Si James naman, si Loraine.
"OMG! Mawee! Ikaw na ba 'yan??" Sabi ni Fio sakin. Nagsmile ako at nilapitan siya. I can't hug her kaya kiniss ko na lang siya sa cheek.
"Kailan ka pa dumating?" Sabi ni James. Yeah, ayaw na nila na tinatawag namin sila with the coach. Tumatanda daw kasi sila.
"Kanina lang po." Kinurot ko sa pisngi si baby Loraine. "Grabe! Ang laki na nila!" Sabi ko.
"Oo nga. Try mo buhatin, Mawee." Sabi ni Posh na hawak na si baby Louis ngayon.
"Oh," inabot ni James si baby Loraine sakin.
Ugh! Ang bigat nga. "Fiona naman! Pinabayaan mo ba sa kusina 'to? Haha. Ambigat ah!" Tumawa sila. Expression naman kasi ng mukha ko. Haha.
"Mas mabigat si Loraine kaysa kay Louis." sabi ni Fio. Grabe. Mommy na mommy dating niya. Bagay sa kanya. :)
"May pupuntahan pa ba kayo?" tanong ni James.
"Wala na. Pauwi na sana kami kaso we saw you. Uhh. A big happy family. Haha." sabi ni Ja.
"You want to stay sa house? Dun na rin kayo magdinner." Yaya ni Fio.
"Ay, pass muna ako Fio." Sabi ko. "May dinner din kasi kaming pupuntahan nila daddy. Nextime."
"Kami din, Fio. Magkikita kami ni Mico." sabi ni Ja.
"Oh, ikaw Posh?" tanong ni Fio.
"Ah.. I can go with you." Nag-smile siya. At ayun, nagpaalam kami sa isa't isa.
Kami ni Ja yung gumamit ng car ni Posh pauwi. Since sabi ni Fio na hahatid na lang daw nila si Posh.
Ayahaaaaay! Ang saya talaga sa Pinas! ♥
X x X x X x X x X x X x X x X x X x X
BINABASA MO ANG
Twists and Turns
Teen FictionMinsan sa buhay natin may dumadating at may umaalis. Minsan nagkakataong kapag may dumating, may kailangang umalis. So ano? Ready ka na ba sa muling pagbabalik? At masasabi mong ready ka nang harapin ang totoong TWISTS AND TURNS of fate mo?