Chapter 25 : Angel Of Mine

9 0 0
                                    

"Uy, bestie. Are you sure ok ka lang ha? Wag ka na pumunta kung ayaw mo. Kami na bahala." Sabi ni Posh sakin. Paalis na sila ni Ja. Nagnod ako. "Sige, Matty. Ikaw muna bahala kay Maw." Ja and Posh kissed me.

"Sorry talaga." Sabi ulit ni Posh.

"Haha. Ok lang, Po! No biggies!" Tapos ayun nga, umalis na sila.

"So, Miss Mawee Laurice... What's your plan for tonight?" Nginitian ko lang si Matty at umupo sa tabi niya.

"We'll go." sabi ko.

"Are you sure? WE? As in TAYO?"

"Oo nga! Tara? Let's kill time. Xbox." Binuksan ko yung xBox. Maaga pa naman kaya ayos lang.

We played then nagready na para sa pagpunta sa Encore Superclub. Malapit lang dito 'yun kaya ayslang magbagal.

"Matty, anong oras daw ulit? Wala namang nabanggit s―" SHT, ang hot ni Matty sa suot niya. "Ah. Eh, sige. Wait lang. Tatawagan ko na lang si Fio."

* kriiiiiiiiiiiiing! *

[Hello?]

"Fio, what time? Papunta ka na ba?"

[Wait. *nilayo niya yung phone* Babe, what time daw kayo magkikita sa encore? ... 8pm. *nilapit na ulit ni Fio* 8 d―]

"You aren't coming, are you?" Insert sad face! Tss.

[Walang maiiwan sa kambal, Maw. Hehe. Pupunta ka?]

"Duh. Siyempre, magtatanong ba ako sayo kung hindi. Matty and I will come."

[Hahaha. Sabi ko nga eh. Sige. Have fun ha?]

"Sige, bye!"

"Anong oras daw?" Nasa likuran ko na si Matty. SHT, wet look. O__o

"8pm. Medyo maag―" Bigla niya 'kong hinatak. ><

"Mawee, this is it..."

HUH?

"Anong this i―" Hinawakan niya 'yung lips ko. Yung parang 'SSHH'.

"Matagal ko nang gustong gawin ulit sa'yo 'to eh."

OMG!

>...<

>*<

( - __ -)?

I can't move.

Konti na lang.

Sobrang lapit na ng mukha namin.

"Mawee, can I―"

Nagulat ako sa ginawa ko.

Kasi....

I kissed him!

OMG! -,//

Smack lang naman, eh. Di ko alam. May something kasi akong nafeel kaya ko gin― "Ba't mo 'ko inunahan?" Tungunu. Nakangiti si Matty nang nakakaloko. "Isa pa. Ulit. Ako dapat gagawa! Ga―"

"Asa! Hahaha. Walang ulitan." Sabay belat ko at takbo papuntang kwarto. Di pa kasi ako nakabihis.

Yung silky blue bustier, maong na shorts at lady gaga inspired gold heeless lang sinuot ko. Pagkalabas ko sa walk in closet ko, naka-upo sa kama si Matty.

"Uy, anong ginagawa mo dito? Masyado mo naman ako namimiss..." Umupo ako sa tabi niya. "Huy.."

Tumingin siya sa'kin. Ang lungkot ng mga mata niya. "Oo nga, eh. Miss agad kita. Paano pa kaya kung umalis na 'ko?"

"HUH?" -_-?

"Mamimiss kita, BFF."

"..."

Walang nagsasalita.

Twists and TurnsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon