Chapter 6 : The Adventures of M&M - The Past Bread Talk Special

8 0 0
                                    

Darwin, Australia

October 16, 2014

4:36pm

Waaaah! Had a well spent sixth and seventh (today) day in Australia. Thanks to my best boy, Matty. ;)

At CANBERRA.

We had some shopping and sight seeing for hours. And I ♥ it! Hihi.

At the NORTHERN TERRITORY.

We went to the famous mountain ranges at its southern part. Uhh. I forgot the name.. -,-" It starts with the letter 'U'.

And now, we're in Darwin. At the airpo--

"Maw, leggo?" Lumapit si Matty sa akin hawak ang kanyang coat at BB.

"Eh wala pa yung plane. Laters!" Totoo kasi. Excited ba masyado 'to? Spell ATAT. M-A-T-T-E-O po.. -,-"

"We're not going to wait for the public plane. We'll use my private plane." Nakataas yung kilay niya. Tek-- Ehdy siya na may private plane. Tss. Wala na akong nagawa kundi itago ang diary ko at sumunod sa kanya. Weee. Exciting na hindi. Exciting kasi it'll be my first time sa Indonesia. Hindi dahil di ko maeexperience ang public airlines papunta dun at knowing na kay Matty yung plane... Kami lang dalawa. Boring kay-- "Alam mo miss..."

"Di ko pa al--" Wooah!

"Mas cute ka talaga 'pag nagugulat nang konti. Sasabihin ko sana kapag naiinis eh."

WOAH o_O That was so close!! Ang lapit ng mukha niya sa mukha ko.

"Mattyyyyyyyy!!!!!" I cried. *Siyempre, di literal* Naghabulan kami sa loob ng plane. Nakakainis kasi!!! Ang cute niy-- Ay! Mali! Nagulat ako!!! *-*

"Excuse me sir.." Napahinto kami sa paghahabulan dahil sa stewardess. "We'll take off in five minutes. Please take your seat and fasten your seat belt."

"Ayan! Ikaw kasi eh. *pout*" Sabi ko sa kanya habang pabalik na ako sa seat ko. Hahaha. Buti na lang dumating si ate kundi lamog na nam-- "Kyaaaaaaaaah!!!! Matteo Decena Aldeguer!!!!! Put me down!!!!"

"Ayoko!!! Bleeeeeee!!!" Ayaw niya pa rin huminto kahit hinahampas ko na siya sa likod. My goodness! *-* "Sabi ng steward ko.. Five minutes pa. So pwede pa tayong... Magwrestling. Ano? *grin*" Binaba niya ako sa bed. Taraaaay! Para kasing bahay itsura nung loob ng plane eh. Rich kid. "GAME!" Sigaw ko manahimik lang siya. Waa. Lord! Ikaw na po bahala sa mangyayari. "One minute.." Sabi niya. I nodded.

"Kyaaaaaaaaa!!!!!" Siya unang lumamang. After five seconds nakabawi ako. "Bleeeeeee!! Akala mo Mat---"

"Wag ka kasing kampante baby! Hahaha!"

"Grrrrrr!!! Wag ka rin pakasigurado Matty!!!"

"Waaaaaaah!!!!" Nabaligtad yung position namin. Ako na namimilipit ng kamay niya. Yeababyyyy! >:) I'll win this!!! 20 seconds na lang! Yea!!! "Oh noooooo!!!!" Hala ka nakabawi siya. Patay naaaaaa!!! Hindi! Isip ng paraan para manalo ka. For 7 seconds... *TING!*

"Seven." I started to count.

"Six." Hahaha! Galing ko! Naughty Mawee Trick. ;-)

"Five." Nanahimik si Matty! Winner!!! >:-D

"Four." Di pa rin siya pumapalag. Witwew! *-*

"Three." Ano na kayang nangyari dito?

"Tw-- Oy!! Matty! Anyare say--"

*SCRUUUUUUUUUUUTCH*

Tingin sa kanya.

Tingin sa pants niya.

Twists and TurnsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon