Chapter 32 : Never The Same

13 0 0
                                    

"I can't stand it! Why? Anong reason niya para sungitan ako ng ganun ha? BFF! Sabihin mo nga sa akin!" Kausap ko ngayon sa Skype si Matty.

"Eh baka kasi ex mo yun Mawee?" Kita mo 'to! Seryoso ako eh.

"Tch. I'm dead serious, you jerk!"

"WOW! Me? Jerk? At kailan mo pa ako tinawag na JERK?" Ooops! Below the belt na yata.

"I'm sorr-"

"You know what tska mo na ako kausapin kapag okay ka na." Tapos bigla niyang inend yung video call. :( Shocks. Si Matty nagalit???? ;((((

I tried to call him but nirereject niya. Kaya I sent him a message instead saying,

To: Matteo Decena

BFF, I didn't mean to call you a jerk. Please, kausapin mo na 'ko. :(((

Naghintay ako ng response but I get none. Tss. Nakakapanghina naman 'to.

* doorbell ringing *

Naalipungatan ako sa dingdong ng doorbell. Nakatulog pala ako sa tapat ng MAC ko. Haaay. Di talaga nagreply si Matty. /wrist

"MAWEEEEEEEEEE!!!!!!!!!!!!!" Bigla akong sinunggaban ni Janelle. Shocks. Umiiyak ba siya? "B-B-BRE-EEEEEEHHHHH! *IYAK AS IN HAGULGOL*" Pinaupo ko siya sa sofa ko at kumuha ako ng tissue pati tubig. Shemaaay! Bakit ganito 'to?

"Oh.." Kinuha niya yung tissue pati yung tubig. "Kalma lang. Anong nangyari sayo? Narape ka ba? Naholdap? Ano?"

"HUHUHUHU! WORSE PA DUN!" Bumira na naman siya ng iyak. Pakshet! Papaslangin ko kung sino nagpaiyak dito!

"Ano nga kase nangyare???"

"B-B-BREAAAAAK NA KAMEEEEEEE! WAAAAAAAAAH! ANG SAKIT, SAKIT!!!!!"

O______o * ako

"BAKIT *HIK* B-BAKIT GANUN LAURICIA??????"

"WHY?"

"Third party! I caught him!" Sabi na, eh. "Kissing that whore! Dapat ba kapag LQ kami eh mangbababae siya? That... UGH!"

Worst nga. Tungunu. Gusto ko sugurin si Mico! -,-*

"Saan ka pupunta?" Tanong ni Ja sakin.

"Sa gago mong ex!"

"Oh! No, no, no!!!!!" Weird! Siya na nga ipagtatanggol ko eh.

"Bakit??"

"Ako nang bahala dun! Gusto ko lang talaga ng makakausap sa ngayon."

"Hindi! Gusto kong makita yang Mico na 'yan!"

*BOOOOOOOG!*

Di ako nagpapigil kaya ayan. Nasa tapat ako ng bahay nila Mico.

"HOY! ENRICO!!!!!! LUMABAS KA DYAN!"

Maya-maya lang lumabas siya kasama ang strikers. Shete! Pati si Serrano nandito. Tch. Umiinit dugo ko. "Anong problema mo?" Aba! Siya na nga may kasalanan siya pa ganyan? F*** YOU MAN!

"ANONG PROBLEMA KO? SO ANO 'TO? WALA KANG ALAM? HALOS HINDI MAGKANDA-UGAGA YANG SI JANELLA KAIIYAK DAHIL SA'YO TAPOS TATANUNGIN MO KUNG ANONG PROBLEMA KO? EH GAGO NAMAN PALA YANG EX MO EH!"

"Kung may sasabihin ka dun natin sa loob pag-usapan yan. Wag dito sa labas. Nakakah-" I cut Mico off.

"NAKAKAHIYA? TSS. MERON KA PA PALA NUN?! EH MUKHA NGANG HINDI KA NAHIYANG MAKIPAGHALIKAN SA STRANGER NA WHORE KAHIT ALAM MONG COMMITTED KA EH?" Hinawakan ni Ja yung braso ko.

"Tama na, Mawee!" Nagpumiglas ako.

"SHUT UP!" Nanlaki mata niya. Tumingin ulit ako kay Mico. "AKALA KO BA MATINO KANG LALAKE? EH ANO 'TO MICO? BAKIT KA NANG-TWO TIME????"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 23, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Twists and TurnsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon