April 20, 2xxx
@ NAIA
3:45am
4am ang flight ko to U.S. Eto na yun! Harvard here I come! :)
* kriiiiiiiiiiiiiiiing! *
"Hello?"
Walang sumasagot sa linya.
"Pare, bakit?"
[Pare? Si Mawee to baliw!]
"Alam ko. Haha. Aga mo gumising sabi ko sayo wag ka na gumising eh."
[Ehhh. Aalis ka na ba talaga?]
Yeah, di ko na siya pinasama dahil alam kong mag-iiiyak lang yan dito. Mahirap na, baka bigla akong magback out.
"Oo, Mawee."
[Wag na please?]
Aish. Ayan na naman siya. "Mawee.. Uulit na naman ba tayo? Napag-usapan na natin 'to di ba?"
[Haaaay. Sige. Basta ha? Open communication lagi.] Naiimagine ko nakapout siya.
"Opo."
[Sige na. Baka maiyak na naman ako. Ingat palagi. I love you bestfriend! God bless!]
"I'll ring you right away when I got there."
[Okay. Bye!]
Haaay.
* dingdong *
"Let's go son." Sabi ni dad sakin. At pumunta na sa plane.
GOOD BYE, PHILIPPINES.
Sana magwork lahat ng pinaghirapan ko at paghihirapan ko pa.
Mawee's POV
Di na ulit ako nakatulog after kong makausap si Matty. Haaay. :(
Makapaglinis na nga lang sa pad ko. I need to do din dahil dadating sila Fio dito. Lunch at my pad. Buti na lang pampawala ng lungkot kahit pano.
I'm cleaning my living room nang may kumatok. "Hi, Mawee!" Nakakita ako mg model. Shocks. "I'm Sachii. Do you still remember me?"
Nanlaki mata ko. OMG! Lalo siyang gumanda. "Yeah, I still know you. Come in." Pumasok siya tapos may dalang plastic bags from DutyFree. "Sorry. It's a mess. Naglilinis pa kasi ako. Have a sit!"
Ang ganda talaga niya. OMG! "Oh, This is for you Mawee." Inabot niya yung plastic sa akin. "I love your hair. Goldilocks huh?"
"Thanks! Um, what do you want? Juice? Water?" Umiling siya. "So kailan ka pa dumating?"
"Kagabi lang. I was knocking at your door nga, eh. Kaso mukhang tulog na tulog ka."
"Ay. I was out last night with some friends. You know, despedida party of my bestfriend. Anyway, how are you and your fianceé doing?"
"Oh, terrible! We broke up kaya nga I left Melbourne." Aww. Nalungkot naman ako dun.
"Oh, I am sorry to hear that."
"No, no. It's okay. Eh ikaw? May lovelife ka na ba ulit?"
"Hmm. Wala. Hehe. Career woman ang peg ko ngayon."
"Nice! Hehe. Oooops! I have to go." Kiniss niya ako sa cheeks. "Dalaw na lang ulit ako next time. Or I think it's better if we could go out. You know, girls night out? What you think?"
Hinatid ko siya hanggang sa may pinto. "Oh, I'd love that! Just ring me anytime!"
"Sure thing! Bye, honeyy! Mwaa." Nagbeso muna kami bago siya naglakad papunta sa may elevator. Yikes. Ang sexy niya! Natitibo akooo. Hahaha. Bakit kaya sila nagbreak nung fianceé niya? Haay. Nagloko siguro? Makapasok na nga! Tss.
BINABASA MO ANG
Twists and Turns
Teen FictionMinsan sa buhay natin may dumadating at may umaalis. Minsan nagkakataong kapag may dumating, may kailangang umalis. So ano? Ready ka na ba sa muling pagbabalik? At masasabi mong ready ka nang harapin ang totoong TWISTS AND TURNS of fate mo?