Kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư di căn, tình trạng của Kim Hyun-kyung ngày càng trở nên tồi tệ hơn. Bất chấp lời cầu xin của Se-jin, điều đó là không thể tránh khỏi vì Kim Hyun-kyung muốn ngừng hóa trị.
Đối với những bệnh nhân mắc bệnh ung thư tuyến tụy giai đoạn cuối, ở mức độ không thể chữa khỏi, mỗi ngày đều là con đường dẫn đến cái chết. Khi cô bắt đầu bị đau bụng dữ dội, liều morphine tăng lên nhanh chóng và các triệu chứng mê sảng bắt đầu phát triển. Cơn mê sảng bắt đầu bằng khoảnh khắc ngồi ngây ra ngắn ngủi, dần dần ảnh hưởng đến trí nhớ của cô. Kể từ đầu tháng 11, Kim Hyun-kyung thỉnh thoảng không thể nhận ra Sejin. Cô ấy không biết mình là ai, nơi này làm gì, nhưng cô ấy cảm thấy vô cùng bất an khi không có Sejin bên cạnh. Đáp lại, Se-jin ngừng đến trường và bắt đầu ở bên cạnh Kim Hyun-kyung cùng với người chăm sóc cô khi cô tỉnh táo."Cậu ấy là con trai của chị. Sejin của chúng ta! "Vì giống chị nên mới xinh đẹp như vậy, được yêu thích biết bao nhiêu"
Sejin không thể nói gì trước mặt mẹ không nhận ra cậu, nhưng người chăm sóc đã giới thiệu Sejin với mẹ cậu như không có gì. Cô đã quá quen với những chuyện như thế này nên không còn bận tâm đến chuyện của người khác nữa.
"Phải nói tiếp. "Vì thuốc nên mới vậy đó, đừng buồn quá nhé"
Tuy nhiên, Sejin đã không thể giải thích cho Kim Hyun-kyung mình là ai. Sejin rất khó khăn và đau đớn khi phải giải thích cho mẹ bằng chính lời nói của mình rằng mẹ là mẹ của con.
Vì vậy, khi Kim Hyun-kyung quên cậu, Se-jin đã bỏ đi. Cậu vào phòng tắm hoặc ra ngoài hành lang và gọi điện cho Cheon Se-ju mà không cầm được nước mắt. Nó không ổn chút nào. Mặc dù cậu biết rằng chỉ có mọi thứ sẽ trở nên tồi tệ hơn trong tương lai, nhưng việc nghe giọng nói của chú ấy an ủi cậu rằng mọi chuyện vẫn ổn khiến cậu ảo tưởng rằng mọi thứ sẽ tốt hơn. Đó là ảo ảnh đã tan vỡ ngay khi chú cúp điện thoại và bước vào phòng bệnh, nhưng nhờ Cheon Se-ju, Se-jin đã có thể sống sót qua ngày.
Ngày 17 tháng 11, 2 ngày trước kì thi đại học. Ngày hôm đó trời mưa không đúng lúc và đội ngũ y tế của Kim Hyun-kyung đã đến phòng bệnh của Kim Hyun-kyung do độ bão hòa oxy giảm do khó thở. Do tế bào ung thư xâm nhập vào phổi nên phổi bị đầy nước, dẫn đến khó thở. Cheon Se-ju đã chịu đựng cơn đau đầu và đứng nhìn quá trình họ điều trị cho Kim Hyun-kyung. Kể từ ngày đó, Kim Hyun-kyung đeo sống mũi nối với máy tạo oxy.
Sejin không thể chịu đựng được những thay đổi của mẹ mình, người bệnh tật ngày càng nặng hơn. Ngay cả Cheon Se-ju cũng đau lòng khi thấy cậu ngày càng gầy đi do ăn uống không điều độ, nên Sejin chắc hẳn còn đau lòng hơn thế.
"......."
Cheon Se-ju không hỏi Se-jin, người đang ngồi trong phòng khách mà không nói gì, liệu cậu ấy có thể đi thi đại học không. Luôn luôn có luật quan trọng nhất. Bây giờ thi đại học không còn quan trọng nữa.
Vậy là tháng 11 đã trôi qua. Ngày qua ngày, cuối năm đang đến gần dưới hình thức cái chết.
Đến tháng 12, Kim Hyun Kyung đã ngủ nhiều hơn. Hầu hết thời gian trong ngày đều ngủ thiếp đi, và trong khi thức dậy, cô đã ngơ ngác nhìn vào không trung. Cô không có nhiều thời gian để tỉnh táo. Sejin thật may mắn khi được nghe giọng Kim Hyun-kyung gọi tôi, "Sejin," ít nhất một lần mỗi ngày. Và vào những ngày cô ấy chưa bao giờ tìm kiếm Sejin, cậu đã tìm đến phòng ngủ của Cheon Se-ju vào đêm khuya. Cheon Se-ju, người đang nằm choáng váng trên giường, nhấc mí mắt lên khi nghe thấy tiếng gõ nhỏ. Khi anh đứng dậy, chiếc áo choàng lỏng lẻo trên người anh rơi xuống không một tiếng động. Cheon Se-ju nắm lấy dây thắt lưng, và mở áo choàng ra và tiến đến cửa ra vào.
BẠN ĐANG ĐỌC
[NOVEL] PROJECTION (Tiếp)
General FictionBộ Projection mình dịch nối tiếp chap 9 bên lieezk (Fuhu) ạ