Chương 14: Trại trẻ mồ côi Thiên Đường

181 16 1
                                    

"Ma Kết, cháu lại đến thăm các em à" Ma Kết đeo ba lô đã sờn cũ, trên tay không ít bánh kẹo đi. Trên trán hắn lấm tấm không ít mồ hôi, nhìn qua đã biết đi đoạn đường không ngắn.

"Dạ, con về thăm mấy đứa nhỏ với mẹ" Ma Kết cười nói với một cô lớn tuổi bán tạp hoá

Trong trại trẻ mồ côi Thiên Đường mà Ma Kết lớn lên đã được thành lập rất lâu, nguồn vốn là từ một công ty ở nước ngoài tài trợ. Bọn trẻ đều đáng thương, mà may mắn vẫn lớn lên trong tình yêu thương của các mẹ.

"A, anh Ma Kết"

"A mẹ ơi, anh Ma Kết về rồi"

Bọn nhỏ mặt mũi tươi sáng thấy Ma Kết vào cổng liền ngưng hết mọi việc đang làm mà chạy đến chỗ anh. Đứa ôm chân, ôm tay, đòi ẵm, đòi bế.

"Hahahaha" Ma Kết nở một nụ cười vui vẻ khác hẳn với các bạn học thì hắn luôn nghiêm túc.

"Anh ơi, mau vào trong uống nước đi"

"Anh ơi, anh đi đường có mệt không" Mấy đứa nhỏ mà lớn một chút đều hỏi thăm anh vô cùng ngoan ngoãn.

Ma Kết xoa đầu mấy đứa rồi phát mỗi đứa không ít bánh kẹo mà anh làm thêm bên ngoài tích góp được, cùng nhận giúp đỡ từ mấy anh chị cùng chỗ làm. Thấy mấy đứa nhỏ vui tới cười tít mắt làm anh vui lây.

"Được rồi, mấy con đi chơi chút rồi vào ngủ trưa. Để anh Ma Kết nghỉ ngơi nào" Một người phụ nữ trung niên dáng vẻ tròn tròn, khuôn mặt phúc hậu đi ra nói mấy đứa nhỏ.

"Mẹ, mẹ vẫn khoẻ chứ ạ. Con có mua ít sữa với bánh mẹ thích, mẹ đừng quên uống" Ma Kết ôm bà vào lòng vô cùng thân thiết nói.

"Trời ạ, thằng nhóc này, ở bên ngoài chịu cực khổ sao không giữ tiền trong gnười phòng thân. Mua bánh sữa cho mẹ làm gì. Sữa tuần trước con mua mẹ còn chưa uống hết đâu" Bà nhẹ nhàng, mắng yêu mấy câu.

"Dạ..hihihi...sữa mấy chị gửi mẹ uống mà. Không tốn bao nhiêu tiền" Ma Kết nói tiếp.

"Anh Ma Kết, anh về rồi ạ" Một bé gái tóc thắt hai bím, mặt mũi lấm lem, tay dính đất còn đôi ủng dính bùn nhưng vẫn cười vui vẻ với Ma Kết.

"Ừ, đang làm gì đấy. Trồng hoa hả" Ma Kết tiến lại chỗ con bé, xoa đầu nó rồi nói.

"Hì hì, tất nhiên rồi. Em là cô kĩ sư hoa ở nhà mà. Mà em hổng cần anh phụ đâu, nay mẹ mới tuyển được một anh phụ tụi em rồi đó" Con bé tự hào nói.

"Tuyển người á?" Ma Kết khá ngạc nhiên.

"Ừ phải rồi. Mẹ quên mất nói con. Nhà tài trợ biết chỗ mình nhiều trẻ lại ít bảo mẫu trông nom. Mà quang cảnh cũng cần chăm sóc nên có đưa thêm kinh phí tuyển thợ vườn. Thằng bé cũng làm tốt lắm, giờ giấc làm cũng linh hoạt" Mẹ đứng bên cạnh nói.

"Thì ra là vậy. Dẫn anh đi xem anh thợ mới nào" Ma Kết nói với con bé.

"Bé thấy anh làm giỏi hơn hay anh kia giỏi hơn" Ma Kết vừa đi vừa hỏi.

"Tất nhiên là anh kia rồi...hahahaha" Con bé cười phá lên chọc Ma Kết rồi bỏ chạy trước.

"Này hen, đừng có chạy nhanh quá, ngã bây giờ" Ma Kết cũng chạy đuổi theo con bé.

Mẹ Hoa nhìn Ma Kết với đôi mắt ươn ướt, trong túi bà rút ra một tấm hình nhìn một chốc thì rơi lệ.

"Năm nay thằng bé lớn lắm rồi chị Dung. Chị Dung trên trời có linh thiên nhất định bảo vệ thằng bé thật tốt nhé" Mẹ Hoa thì thầm nói

-

"Hôm nay ta trồng một bông hoa, lại thêm bông hoa~"

"..Ta cùng ca múa ca.."

"Anh trai ơi, hôm nay anh định trồng hoa gì thế ạ"

"À, cô bảo trồng hoa cẩm chướng đấy" Chàng trai tóc nâu đậm được cắt ngắn quy củ vừa nhẹ nhàng trả lời mà tay cũng thoăn thoắt đặt cây con vào.

"Hoa cẩm chướng ạ? Nó có ý nghĩa gì không anh?" Mấy đứa nhỏ mắt tròn xoe chưa hiểu sự đời lại hỏi.

"Hoa cẩm chướng à. Nó đại diện..." Chàng trai giải thích.

"Hoa cẩm chướng đại diện có tình mẹ con đấy"

"Oa, anh Ma Kết, anh về rồi ạ"

Đứa nhỏ vừa quay sang người vừa cắt ngang câu chuyện thì nó đã reo hò lên chạy tới chỗ Ma Kết ôm chầm lấy anh.

"Ma Kết" Chàng trai tóc nâu đậm khá ngạc nhiên nhìn Ma Kết.

"Cự Giải" Ma Kết cũng khá ngạc nhiên khi gặp người bạn cùng lớp.

"Chào cậu/ Xin chào" Cả hai đồng thời chào hỏi một cách miễn cưỡng.

"Cậu làm việc ở đây hả/Cậu cũng đến làm việc sao" Cả hai lần nữa cùng hỏi nhau.

"À, cậu nói trước đi/Cậu nói trước đi" Cả hai tự làm mình bật cười.

Mấy đứa nhỏ chứng kiến cũng một phen cười nức nẻ vì sự trùng hợp.

"Cùng làm việc vui vẻ nhé" Ma Kết mở lời một lần nữa.

"Ừm" Cự Giải gật đầu.

[12 Cung hoàng đạo-Đam mỹ] Chào em! THANH XUÂNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ