CHAPTER 2

6 3 0
                                    

益SHIBARA ACADEMY益

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

益SHIBARA ACADEMY益



WARNING

Azura's Pov

Pagkatapos nya kaming tatakan pinaalis na nya kami sa principals office. Ako ang huling lumabas.

"Close the door nicely" sarcastic nyang bilin sa'kin habang naka cross arms

Talagang alam na alam na netong mokong na 'toh yung gawain ko. Sa tuwing lalabas kase ako sa office nya kapag pinapapunta nya ako dito para lagyan ng stamp sa noo sinasadya kong ibalibag pasara yung pinto.

Nakangiti kong hinawakan yung pihitan ng pinto at nang kaunti na lang bago yun magsara mabilis ko yung ibinukas ulit, as in bukas na bukas sabay hila nang malakas at dumagungdong ang malakas na ingay ng pinto hindi lang sa buong Office kundi nag echo rin sa buong hallway.

Tawang-tawa akong tumakbo palayo roon at mas binilisan ko pa nang marinig kong binuksan nya ulit ang pinto non. For sure kase hahabulin nya ako, So far 'di naman ako nadapa dahil wala namang estudyante sa hallway at medyo kabisado ko na rin naman 'toh.

Halos kapusin ako sa hangin kakatakbo at kakatawa nang huminto ako sa isang silid para huminga nang makasalubong ko ang isang babae, maputi sya, naka itim na coat at papalapit sa'kin.

"Ginag*go mo ba talaga si Principal Rendell?" madiin nyang tanong.

"Huh? Hindi ah"

Inangat nya yung buhok sa noo ko at tiningnan yung marka ng stamp na ginawa ni Principal Rendell kanina.

"You're such a useless. A girl who cannot see properly still have a gutts to make fun of the most famous student, how pitty. Ni hindi ka nga makasali sa rankings dito sa Academy."

(Eh ano naman ngayon? Besides, ano ba kasing pakialam ko dyan sa rankings rankings na 'yan?)

"Easy for you to say kasi Top 5 ka sa Higher Rank, pasok ka sa High 10 squad." Matipid kong sabi

Tinaasan nya lang ako ng kilay at sarcastic pang ngumiti. Dito kasi sa Shibara Academy hindi lang yung galing sa Academics ang ginagawang basehan ng rankings kundi pati na rin sa pakikipaglaban.

"So you know me?" nakangiti nyang tanong.

"Siguro nga ito ang unang pag-uusap natin pero hindi ito yung unang beses na nakita kita ni hindi ko nga alam na masama pala ugali mo, kaya ngayon? Oo kilala na kita."

Shibara AcademyWhere stories live. Discover now