益SHIBARA ACADEMY益
THE INFECTED
AZURA'S POV
Pagbalik ko sa office wala na akong ibang inasahan dahil wala namang bago."Wala na bang mas idadami 'toh, Rendell?"
"PRINCIPAL!...Rendell"
(Dami mo'ng alam.)
"But good thing you asked." nakangiti n'yang saad sabay bigay pa ng mas maraming papel.
(Tamo, dinagdagan talaga.)
Minsan ang sarap na lang talagang sabihin na "SANA NAGPAPATAY NA LANG AKO SA VAMPIRE NA 'YON"
† † † †
"What's the deal? Papatayin din naman s'ya diba?. If her condition turns worse-"
"Tama na, Rhia hindi ka nakakatulong"
"Nakita mo naman yung nangyari sa boyfriend nya kanina diba? Kapag nalaman 'yan ng High 10 Squad hindi na s'ya aabutin ng liwa-"
Nahinto silang dalawa nang lumabas ako sa pasilyo kung saan ko sila pinapakinggang nag-uusap. Yumuko sila at binabalak nang umalis... silang dalawa rin yung no'ng nakaraan, yung nagbubulungan tungkol kay Principal Rendell.
"Nandito ba sa Academy ang mga myembro ng High 10 Squad?" tanong ko sa kanila pero hindi nila ako kinibo at nagpatuloy sa pagmamadaling umalis.
Balita ko dati daw naka billboard pa yung listahan ng pangalan ng mga myembro ng Top 100 at naka-highlight ang pangalan ng parehong High 10 at Low 10 pero pinatanggal 'yon ni Headmaster Sebastian nang may nangyaring pagbabanta sa buhay ng isang miyembro ng High 10 Squad dahil sa posisyon nito. Kaya naman hindi pamilyar sa akin ang pangalan ng mga miyembro ng High at Low 10
so far ang kilala ko pa lang sa High 10 Squad ay si Rosevell at 'tong mokong na principal.† † † †
Tumuloy na'ko sa klase namin pagkatapos no'n. Nadatnan ko'ng blangko ang upuan ni Rendell, sa oras ng kaninan din hindi nya ako pinapunta para dalhan s'ya ng pagkain. (He's probably out of Academy kaya ang gaan ng buhay ko noh?)
Masaya akong naglakad papunta sa silid-kainan kasama si Zeean. Mabuti at wala yung umaalipin sa'kin ngayon kaya makakakain kaming magkasabay at maayos ni Zeean. Masayang kumakain ang lahat, maging kami ni Zeean masaya rin dahil may katagalan na noong huling beses na ginawa namin 'toh, ang kumain nang magkasabay.
YOU ARE READING
Shibara Academy
VampireAzura is an 18-years-old lady who posseses greater abilities that defines who she really is even though she didn't know she has it.