"DON'T smile like that" masungit na sabi nito nang ngitian ko ito pagkapasok niya sa sasakyan. Sinundan ko ang tingin nito at nahuli kong sa papalayong si Yrain ito nakatingin, sumabog ang mabining tawa ko sa loob ng sasakyan dahil sa naiisip.
"Why are you laughing?" galit na singhal nito saakin, kunot na kunot ang noo nito habang masama ang mga tingin saakin. She's being so hot whenever she's mad like this damn.
"Are you jealous?" nakataas kilay kong tanong sakaniya, mas lalong sumeryoso ang maganda nitong mukha. Tinanggal nito ang kaniyang seatbelt na kaninay sinuot niya, napaatras ako at napalunok dahil sa seryosong mga tinging ipinupukol nito saakin. Nawala ang ngiting nakapaskil saakin kanina at umiwas dito ng tingin.
"I have the right to be jealous, Michaella" namamaos nitong bulong saakin ng makalapit, damn her territorial voice's turning me on. Napakagat ako sa ibabang labi ko dahil doon, "Am I?" seryosong tanong nito saakin.
"How come? Hindi ka nga nanligaw e" kahit kinakabahan ay nagawa ko pang tarayan ito, mas lalong sumeryoso ang mga tingin nito.
"I did, can't you remember 13 years ago?" nakangising sabi nito, nanlaki naman ang mga mata ko dahil doon.
"What do you mean?" naguguluhang tanong ko sakaniya.
"Let's just say that this is the continuation of our dreams before, darling"
We're staring at each other, damn is this real? We're officially in a relationship, kumabog ng sobrang bilis iyong puso ko dahil sa kaisipang iyon. Agad ko itong kinabig upang halikan, hindi ako makapaniwala sa mga nangyayari.
Humahagos kami nang matapos ang halikan naming iyon, I can feel her breath on my skin. Whe're both panthing when my phone rang. Agad kong kinuha ito't tinignan kung sinong caller.
It's Atty. Lorenzo. Sinensyasan ko si Leigh na sasagutin ito agad naman itong tumango at pinaandar na ang sasakyan.
"Yes, Atty?" bungad ko.
"I'm sorry for the sudden call, Atty. Busy ka ba?" tanong nito saakin, pansin ko ang pagsulyap sulyap saakin ni Leigh kaya hinahawak ko ang kaniyang libreng kamay at maraman itong hinaplos upang pakalmahin ito.
"Hindi naman, is this about the land I wanna buy?" tanong ko habang ang mga tingin ay kay Leigh. Pinagmamasdan ko ang kaniyang perpektong magandang mukha, I can't get over her pretty face. Damn I'm so inloved with her.
"Yes Atty. nakausap ko na iyong firm sa Maynila. Pwede na tayong mag set ng meeting sakanila bukas na bukas rin kung gusto ninyo" anito.
"Okay then, sa Maynila ba?" lumingon saglit saakin si Leigh nang marinig iyon, gusto kong matawa dahil curious na curious ito.
"Oo Atty. kung gusto niyo naman ho diyan nalang–" pinutol ko ito.
"Hindi na, just message me where on Manila. I'll go there tomorrow. Bye Atty" paalam ko na't pinatay ito dahil kanina pa hindi mapakali itong si Leigh, gusto nang magtanong.
"What's that? You're going to Manila tomorrow?" kunoot noo nitong tanong saakin, nginitian ko naman ito.
"Yes, I have meeting" paliwanag ko.
"I'll come with you" nakatutok lang ang tingin nito sa daan.
"Wala ka bang gagawin bukas? Hindi kayo busy nila Kuya?" takang tanong ko, umiling naman ito saakin at nakangiting lumingon.
"I still have other job except from being rockstar, darling" makahulugang sabi nito saakin.
Nagtataka man ay hindi na ako sumagot pa dito at hinayaan nalang siya sa gusto niya, It's Leigh anyway. She'll do anything she wants.
YOU ARE READING
Wildest Dream
RomanceCOSTA DEL SOL SERIES 2. Life is filled of astound, astound that at times you can't devour. Dreams are free, in people who can afford it yeah. But how about those people who can't choose what they dreamt of? Life is upside down, but certainly parti...