Hai mươi ngày ở trong bệnh viện Jungkook được đội ngũ bác sĩ y tá chăm sóc tận tình nên tình trạng đã khỏe lại, cậu nhóc cười toe toét khi chị y tá tim thuốc vào tay cậu. Xong xuôi chị y tá khen cậu giỏi điều này khiến cậu càng cười tươi hơn.
"Ngoan." Chị xoa đầu cậu.
Min Young bên cạnh nhòe miệng cười: "Cô y tá, vậy khi nào thằng bé xuất viện?"
Chị y tá bẻ gãy kim tim vừa rồi tim cho cậu vào thùng rác. Dọn dẹp bông sát khuẩn, kéo, kìm, tháo bao tay ra chị sờ lên trán cậu, giọng nói bình thản:
"Ngày mai xuất viện được rồi, về nhà phải ăn uống ngủ nghỉ hợp lý, không được nhịn đói nhịn khát nữa đấy."
Bà Min gật đầu nhẹ, bế Jungkook trên tay cười nói: "Tôi biết mà."
Chị y tá cười, đẩy xe lăn bánh đi ra ngoài đến buồng tiếp theo. Hoseok nhanh nhảu leo lên giường, miệng nhỏ nhắn cười, tay nắm lấy chân cậu. Anh nhìn bà, chúm chím môi:
"Vậy là ngày mai chúng ta về không cần ở lại đây nữa sao?"
Min Young cười ôn hoà, xoa sau gáy anh: "Đúng đó, con có vui không?"
"Có ạ."
Trở về nơi điểm suất phát, ngôi làng nhỏ hẻo lánh sâu trong rừng rậm ít người lui đến, có khi người dân thủ đô Seoul cũng chưa chắc biết tới. Dì Choi sắp xếp cho ba mẹ ở gian phòng nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi, đủ ba người sử dụng.
Ngôi nhà truyền thống Hanok(*) thì thường có 3 gian: Gian nhà chính, gian nhà khách và gian mở.
(*) Nhà Hanok: là ngôi nhà văn hóa độc đáo nhằm giải quyết vấn đề lạnh và nóng trong môi trường tự nhiên của Hàn Quốc với bốn mùa rõ rệt.
Ngôi nhà tuy nhỏ nhưng thông thoáng, mọi thứ đều không thiếu thứ gì.
Gian nhà chính là khu nhà trung tâm, nơi sinh hoạt chính của các thành viên trong gia đình. Gian chính bao gồm phòng khách, phòng ngủ và nhà bếp. Phòng khách chính là nơi quan trọng nhất của nhà Hanok và là không gian dành cho người phụ nữ chủ gia đình sinh sống, sinh con và đến lúc mất đi.
Gian nhà khách là nơi chỉ dành cho khách, những người họ hàng hoặc người quen đến chơi và có thể ở lại trong gian nhà khách này. Đây là nơi thể hiện tinh thần hiếu khách và thân thiện của người Hàn Quốc.
Gian mở người Hàn Quốc rất ưa chuộng không gian tự nhiên trong chính ngôi nhà của mình, nơi đây được xem như khu vườn thu nhỏ của các ngôi nhà Hanok, bày trí nhiều cây xanh và ánh sáng, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn.
Dì Choi ở đây trồng rất nhiều rau xanh, và một ít cây cỏ lau. Mùi thoang thoảng đất hoà quyện vào dòng nước tưới lên, bà Min nhìn Hoseok múc nước tưới lên từng chậu rau xanh thì bật cười.
Nội thất thiên về sự tinh tế, đơn giản, chủ yếu dùng gỗ và đá thiên nhiên là nguyên liệu chính, sử dụng hệ thống sàn lót Maru kết hợp hệ thống sưởi ấm Ondol(*).
(*) Sưởi ấm Ondol: là hệ thống sàn điều hòa đặc biệt ở Hàn Quốc, giúp sàn nhà ấm áp vào mùa đông và mát mẻ vào mùa hè.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vkook] Yêu Trong Hận Thù.
Fiksi PenggemarMột câu XIN LỖI quá muộn. Một câu YÊU EM quá trễ. Anh nói sớm hơn có lẽ vẫn còn kịp. Phải. Mọi thứ đã không kịp..... ❌: KHÔNG LẤY CẮP Ý TƯỞNG DƯỚI MỌI HÌNH THỨC. 🌹: Cảm ơn.