Chương I: Cuộc Hôn Nhân Ngang Trái

294 13 20
                                    

Bán đảo Triều Tiên dưới thời kỳ của Tiên Vương đã cực kỳ phát triển, giáo dục được đổi mới, kinh tế đi lên, dân chúng ấm no hạnh phúc. Tân Vương* mới lên ngôi, tuy tuổi còn trẻ nhưng đã ban hành rất nhiều chính sách tiên tiến nhằm thúc đẩy và duy trì sự hưng thịnh vốn có của nước nhà. Mặc dù vậy, Triều Tiên bao đời mãi vẫn chưa dám xưng Đế mà luôn giữa mối quan hệ Thiên Triều - Chư Hầu với Trung Hoa. Vài năm gần đây, Hoàng đế nhà Minh cũng ban hành những đạo luật mới lạ, nổi bật nhất là việc cho phép cho nam nhân có nam thê. Bên cạnh sự phản đối thì nó cũng nhận được nhiều sự đồng tình, đặc biệt là từ các nước Chư Hầu, trong đó có Triều Tiên.

(*Vì Triều Tiên là nước Chư Hầu nên chỉ được xưng Vương chứ không được xưng Đế như Trung Quốc hoặc Việt Nam)

Tân Vương nhận thấy tuy việc này có đi ngược lại với một số quan điểm của Nho Giáo, nhưng miễn là việc củng cố gia tộc cũng như nối dõi tông đường không bị ảnh hưởng quá sâu sắc thì đây không phải là vấn đề quá to lớn. Nó ủng hộ cho quyền tự do trong đời sống dân chúng mà Tân Vương muốn hướng đến. Chưa kể xu hướng đoạn tụ* cũng đang trở nên phổ biến, nên đạo này cũng đã sớm được áp dụng ở bán đảo Triều Tiên.

(*Đoạn tụ là đồng tính nam)

Tuy nhiên, đối với đại đa số quan lại cũng như những người tầng lớp quý tộc có quan điểm bảo thủ thì việc cưới nam thê lại là nỗi ô nhục lớn. Chính vì điểm này mà nhiều gia tộc có thế lực đã lợi dụng đạo luật mới như một công cụ nhằm khắc chế những gia tộc đối thủ để nâng cao quyền lực và địa vị của họ.

Gia tộc nhà họ Hwang là một trong những gia tộc cộm cáng của triều đình ở Hanyang. Người đứng đầu gia tộc là Hwang Jae Hyun, giữ chức Phán Thư tào Lễ* của triều đình. Ông đã có nhiều đóng góp trong việc cải cách giáo dục và thi cử từ thời tiên Vương đến bây giờ. Chưa kể tổ tiên nhà ông nhiều đời cũng đã luôn cúc cung tận tuỵ phục vụ cho các đời Tiên Vương, nên chuyện ông được Tân Vương ưu ái cũng là một việc dễ hiểu. Tuy nhiên, đây vừa là phúc mà cũng vừa là hoạ cho gia tộc của ông khi ông có thể trở thành cái gai trong mắt của bất kỳ thế lực nào trong triều.

(*Phán Thư tương đương với chức Bộ Trưởng ngày nay.

Dưới quân Vương là có Nghị Chính Phủ bao gồm 6 tào là Lại, Lễ, Hộ, Công, Hình, Binh. Tào Lễ đảm nhận vai trò lễ nghi, lễ hội, giáo dục, thông tin, văn hoá,... của triều đình và cả nước)

Vì ông là một người liêm chính, hết lòng trung thành với quân vương nên ông đã nằm trong tầm ngắm của Lãnh Tướng*, một người có dã tâm lớn. Ngay sau khi từ chối tham gia vào phe phái của Lãnh Tướng, gia tộc nhà họ Hwang đã bị ép phải thú nam thê cho con trai trưởng. Đây là âm mưu của Lãnh Tướng với mục đích hạ bệ gia tộc ông, từ đó quy phục ông trong hàng ngũ của mình.

(*Lãnh Tướng tương đương với Thủ Tướng, người đứng đầu Nghị Chính Phú, đứng đầu bách quan, hàm Chính nhất phẩm)

Hwang Jae Hyun có tổng cộng ba người con, hai trai và một gái. Đích trưởng tử* là Hwang Ji Hoon, một văn võ song toàn lại hiếu thuận với mẹ cha. Từ khi sinh ra Hwang Ji Hoon đã là một đứa trẻ lanh lợi, lên hai đã biết nói, lên bốn đã biết đọc sách và viết chữ, lên sáu đã bắt đầu tập võ. Hwang Ji Hoon lớn lên cũng thật là khôi ngô, mắt sáng, mày rậm, mũi cao, môi hồng, da trắng. Ngũ quan đoan chính, bờ vai rộng, dáng người săn chắc, dong dỏng cao, tỉ lệ cơ thể cân đối. Anh là mẫu hình phu quân lý tưởng của biết bao cô nương trong thành. Người vừa có gia thế, vừa có ngoại hình lại biết đọc sách, luyện võ, ai mà chẳng ước ao có được. Một người vẹn toàn như vậy báo hiệu cho một tương lai tươi sáng, rạng danh gia tộc. So với đứa con trai thứ hai thích long bong thì Hwang Ji Hoon chính là niềm tự hào bậc nhất của Phán Thư và phu nhân, là bảo vật của gia tộc họ Hwang, không lần nhắc đến đích trưởng tử mà ông không nở một nụ cười tươi hãnh diện.

[BOYLOVE CỔ TRANG][PHU QUÂN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ