Chương V: Học Chữ

88 8 24
                                    

Đến tận tối khuya rồi mà Hwang Ji Hoon vẫn chưa hồi phủ, ông bà Phán Thư thật sự rất lo lắng. Trước giờ nếu có đi đâu qua đêm thế này anh cũng đều báo trước cho gia đinh, nhưng hôm nay thì lại không. Thấy chuyện không ổn, sợ đích trưởng tử gặp vấn đề gì bất trắc, Hwang Jae Hyun cho gọi Su Bon vào để hỏi chuyện lần nữa. Su Bon cũng thành thật mà tường thuật lại những gì đã xảy ra sáng, bản thân cậu cũng không biết anh đã đi đâu. Lúc sai người điều tra thân phận của Su Bon ông đã biết hết mấy việc này, ông quên mất nó có thể khiến con trai ông bị đã kích.

Hwang Jae Hyun và phu nhân may mắn kéo Hwang Ji Hoon ra khỏi Quỷ Môn Quan một lần, giữ lại được cái mạng cho anh, nhưng nó cũng trở thành nỗi ám ảnh đối với bậc làm cha làm mẹ. Ông tức giận tát Su Bon một cái, không phải vì chuyện sáng nay, mà vì cậu là người theo hầu đại thiếu gia nhưng lại không làm đúng bổn phận, không theo sát chủ tử. Cái tát này cũng mang ý trách móc vì cậu mà mọi việc trong nhà mới bị rối tung lên.

Lo sợ Hwang Ji Hoon sẽ làm điều gì dại dội, Hwang Jae Hyun vội vàng sai tất cả người làm trong nhà túa ra khắp nơi đi tìm anh. Phu nhân lo lắng đến mức lao vào Su Bon oán trách. Khi đám người làm đốt xong đuốc, chuẩn bị ra ngoài thì Hwang Ji Hoon được Yoon Tae Oh và Cho Ye Jun - hai người bạn học thân thiết của anh ở Thành Quân Quán đưa về.

Nhìn thấy con trai mình, phu nhân vội đẩy Su Bon ra mà chạy về phía anh, những người khác cũng như vậy. Hwang Ji Hoon say khướt, người nồng nặc toàn mùi rượu, bây giờ tỉnh tỉnh mê mê không biết trời trăng là gì. Ai cũng cả khinh vì trước giờ đại thiếu gia luôn là người đoan chính, chưa một lần buông thả bản thân đến như thế này. Hwang Jae Hyun hỏi xem chuyện gì đã xảy ra thì được Yoon Tae Oh tường thuật lại rằng, hôm nay mình cùng Cho Ye Jun được anh rủ đến tửu lầu* để giải sầu. Có điều Hwang Ji Hoon không tự chủ được bản thân nên mới say khướt như thế này. Yoon Tae Oh còn xin phép được bẩm nhỏ thêm một chuyện, Hwang Jae Hyun gật đầu đồng ý thì Yoon Tae Oh liền ghé sát vào tai ông "Việc này có liên quan đến nam thê của đại ca ấy". Hwang Jae Hyun gật đầu như đã hiểu, sai người đưa Hwang Ji Hoon về phòng còn không quên mời Yoon Tae Oh và Cho Ye Jun vào nhà uống trà, nhưng cả hai từ chối khéo vì trời đã khuya.

(*Tửu lầu: chủ yếu là bán rượu, cũng có kĩ nữ nhưng chủ yếu là hầu rượu với bán nghệ chứ không bán thân. Kĩ viện mới có kĩ nữ bán thân)

Sau khi Hwang Ji Hoon được đưa đi thì Hwang Jae Hyun cho gọi toàn bộ người làm lại và dặn chuyện này chỉ có trong nhà biết, nếu ai bép xép nó ra bên ngoài ông sẽ đánh không tha. Vì phủ Phán Thư ít khi ngược đãi người làm nên người ăn kẻ ở trên dưới ai cũng rất chung thành với đại nhân, không ai bảo ai xem như chuyện đêm nay chưa từng xảy ra.

Trong chuyện này, người bất ngờ nhất chính là Han Taek, dù Han Taek không biết chính xác đã xảy ra chuyện gì, nhưng phải là đả kích lớn lắm mới khiến cho đại thiếu gia ra nông nỗi như vậy. Han Taek tin chắc nó có liên quan đến Su Bon. Vốn đã không thích Su Bon từ trước nên đợi lúc cả đại nhân và phu nhân đi rồi, Han Taek mới không nói không rằng mà đấm cậu một cái. Mấy người còn chứng kiến ở đó ồ lên kinh hãi.

Cái tát của Phán Thư còn chưa hết đau thì cậu đã lãnh ngay một cú đấm trời giáng làm khoé miệng cậu bật máu. Cậu tức giận, chao đảo đứng dậy, lấy hết sức vung vào mặt Han Taek một cú đáp trả. Bình thường Su Bon là người hiền lành, ít nói, nhưng cũng không phải là người dễ để người khác ăn hiếp nhất là khi chưa biết rõ nguyên nhân.

[BOYLOVE CỔ TRANG][PHU QUÂN]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ