Tiết trời ở Triều Tiên đã vào thu, không khí mát mẻ hơn hẳn, lá trên cây cũng bắt đầu rụng nhiều. Công việc mấy hôm nay Su Bon được nhận vào mỗi buổi sáng là cùng một vài người làm khác quét dọn lá cây ở khu của đại thiếu gia. Sau khi được phân công, Su Bon và Baek Su cầm chổi lên bắt đầu làm việc.
Baek Su năm nay mười lăm tuổi, nhỏ hơn Su Bon nên hiển nhiên cậu xem Baek Su như em trai mình. Baek Su là người làm thứ hai cậu nói chuyện sau quản gia Park, thằng bé theo cha làm việc cho nhà họ Hwang từ năm lên mười, mẹ nó mất sớm nhưng mà nó lại là đứa rất hiểu chuyện. Nó lanh lợi, hoạt bát, lúc nào cũng mang một năng lượng tích cực khiến cho những người xung quanh dễ thấy cảm mến. Dù chỉ mới tiếp xúc với nhau vài ngày nhưng Su Bon rất thích làm việc cùng Baek Su vì thằng bé không ngại chuyện Su Bon là nam thê, lúc nào cũng vừa làm việc vừa cười đùa với cậu.
Nhờ Baek Su mà Su Bon mới biết Hwang Ji Hoon chỉ mới mười tám tuổi. Vì Hwang Jae Hyun không muốn đích trưởng tử phải tham gia quan trường sớm nên dù Hwang Ji Hoon sinh ra thông minh sáng dạ thì ông vẫn để anh đủ tuổi mới thi khoa bảng.
"Su Bon đại ca*, đại ca có biết đại thiếu gia là một trong những mỹ nam có tiếng tại Hán Thành** này không?" Su Bon lắc đầu khi nghe Baek Su hỏi "Chán đại ca thiệt chứ, người ta phu quân của đại ca đó"
(*Đại ca: Theo như xưng hô của người Hàn hoặc người Triều Tiên thì ở đây người ta sẽ gọi là hyung = anh. Nhưng mình cố gắng chuyển nhiều từ thuần Hàn sang Hán Hàn nhất có thể cho dễ đọc, nên ở đây mình dùng là đại ca, về mặt ngữ nghĩa thì không có gì thay đổi.
**Hán Thành = Hanyang là thủ đô Seoul của Hàn Quốc ngày nay)
"Đệ đừng nói như vậy" Su Bon ngưng việc quét sân lại một chút rồi nhìn Baek Su "Đại nhân mà nghe được sẽ phạt đệ đó"
"Đệ nói sai gì à?" Baek Su chu mỏ về phía cậu khiến cậu bật cười "Đại ca không biết đâu, đại thiếu gia là người có tướng mạo tuấn tú, dáng người cao, tướng đi dứt khoát, mạnh mẽ, phong thái thường ngày thì nho nhã nhưng lúc luyện võ, bắn cung thì lại rất là nam tính". "Đệ thấy ngài ấy luyện võ rồi à?" Su Bon hỏi. "Dĩ nhiên là rồi, từ nhỏ đệ đã được phân ở khu bên này rồi, nên lâu lâu sẽ được nhìn thấy đại thiếu gia luyện võ. Đại thiếu gia còn biết bắn cung nữa cơ"
"Do đại ca không biết ấy chứ đại thiếu gia thật sự là một người vẹn toàn đó" Baek Su tiếp tục thao thao bất tuyệt "Vừa phong lưu nho nhã, vừa giỏi văn giỏi võ, lại còn là con quan. Hỏi sao mà có nhiều cô nương con nhà danh gia vọng tộc lại muốn gả cho ngài ấy. Đại ca cẩn thận đó, đại ca mà không giữ là có ngày mất phu quân như chơi."
"Đừng có mà nói bậy" Su Bon đưa tay đánh nhẹ lên vai Baek Su một cái "Đệ mà còn chọc ta nữa là ta sẽ không nói chuyện với đệ đâu"
"Thôi thôi, đệ không dám chọc đại ca nữa đâu" Baek Su cười rồi tiếp tục quét lá "Đại thiếu gia cũng rất là ôn hoà với người làm, từ khi đệ làm việc ở đây, đệ chưa từng thấy đại thiếu gia phạt hay lớn tiếng với người làm nào hết. Đại thiếu gia cũng từng cho người về dạy chữ cho hạ nhân trong nhà đó."
"Nói vậy là... đệ biết chữ à?"
Baek Su gật đầu xác nhận "Đúng rồi! Người làm trong nhà này ai cũng biết chữ hết đó. Đại thiếu gia bảo là tôi tớ cũng phải biết chữ thì mới không làm mất mặt chủ nhân được". "Hèn chi mấy hôm trước quản gia Park hỏi ta là có biết chữ hay không" Su Bon gật gù "Thì ra đại thiếu gia là một người xem trọng mặt mũi như vậy. Thế... khi nào rảnh đệ dạy ta học chữ nhé!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BOYLOVE CỔ TRANG][PHU QUÂN]
Ficción históricaPHU QUÂN Tác giả: Baemin1806 Thể loại: Boy love, cổ trang Triều Tiên, trong nóng ngoài lạnh hoàn mỹ công, si tình tự ti bình phàm thụ, cách biệt giai cấp, ép hôn, cưới trước yêu sau, quan đấu, có chi tiết nạp thiếp, ngược tâm, H+, HE. Ảnh bìa: Nguy...