Qui ước:
- Đơn vị đo:
1 thước = 6 bộ ≈ 22,25cm
1 bộ ≈ 3,7cm- Thời gian: trong áng văn này thời gian của tất cả các nơi đều như nhau, trên trời một ngày, dưới đất cũng là một ngày, dưới biển cũng thế. Chỉ có tuổi thọ của các sinh vật là khác nhau thôi.
- Mở đầu mỗi chương đều có ghi tên cung hoàng đạo sẽ xuất hiện trong chương đó, mọi người có thể tìm chương có cung hoàng đạo mình thích đọc thôi cũng được.
~~~~~~~~~~~ Chính văn ~~~~~~~~~~~
Văn án:
Cuộc chiến Thần - Ma qua đi, thiên địa chia thành Lục Giới. Mỗi giới lại có một người đứng đầu, phân ra quản hạt sáu vùng đất khác nhau, mỗi vùng lại có bách tộc, mỗi tộc lại có một tộc trưởng. Thời gian trôi qua hơn mười lăm vạn năm, các giới đều lấy hoà bình làm chủ, tôn trọng lẫn nhau, chưa từng xảy ra chiến loạn, Lục Giới yên bình, bách tộc ấm no.
Thiên Giới ngự ở bầu trời, gọi Cửu Trùng Thiên, chúng thần liệt vào tiên ban, Long Tộc đứng đầu. Người đứng đầu gọi Thiên Đế, Thiên Đế hiện tại là Long Tộc tộc trưởng Lam Mộ, tự Nguyên Khải.
Dưới đất chia thành Ngũ Giới.
Phía Bắc có Hoa Giới, cai quản mọi loại thực vật trên đời, lấy mẫu đơn đứng đầu, vạn hoa chi vương. Hoa Giới trong mấy vạn năm qua đều là nữ tử đứng đầu, gọi Hoa Vương, nhưng đến thế hệ này Hoa Vương lại là một nam tử, tên Liễu Nhan, tự Xử Nữ.
Phía Tây là nơi cư ngụ của Vũ Tộc, nơi sinh sống của hơn vạn loài chim. Phượng Hoàng có huyết thống cao quý, sinh cùng vũ trụ, sức mạnh là chúng chim đứng đầu nên được tôn làm Vũ Vương. Vũ Tộc mỗi nhiệm kì sẽ chọn ra người có tu vi cao nhất trong tộc Phượng Hoàng làm vương. Đến đời này truyền xuống là Phượng Tộc tộc trưởng, tên Phượng Khả, tự Sư Tử.
Phía Đông có Yêu Giới, đất đai rộng lớn chứa vạn loại yêu linh. Yêu Giới cường giả vi tôn, mỗi đời Yêu Vương đều từ bách tộc tộc trưởng bên trong chọn một, người này lấy uy tín làm đầu, tu vi thứ hai, được chúng Yêu tin tưởng mới leo lên được chức vị Yêu Vương đứng đầu trăm yêu. Đời trước Yêu Vương là tộc trưởng Lang Tộc, nhưng Lang Tộc tộc trưởng tham vọng quá sâu, hại chúng dân Yêu Giới rơi vào lầm than, vạn năm trước bị biếm chức, trục xuất khỏi Yêu Giới. Đời này Yêu Vương là Hồ Tộc Đế Cơ, chủ của Thanh Khâu, tên Bạch Hi, tự Thiên Yết.
Phía Nam là một vùng biển rộng lớn, dưới biển có một toà cung điện nguy nga tráng lệ, là nơi sinh sống của tộc Nhân Ngư. Vị trí này gọi Nam Hải, Hải Vương đời này là Song Tử.
Trung tâm lục địa là nơi cư trú của Nhân Tộc, gọi Nhân Giới. Người đứng đầu Nhân Tộc gọi là Hoàng Đế. Tuổi thọ của Nhân Tộc có hạn, so với các giới khác thì tuổi thọ của họ ngắn hơn rất nhiều. Qua hàng vạn năm, Nhân Tộc đã biết sử dụng linh khí trời đất, pháp bảo để tu luyện dẫn tới tuổi thọ được tăng lên, có người đã nhờ thế mà trường sinh bất lão. Nhưng số lượng ít ỏi. Nhớ năm đó, Hiên Viên Đế đời thứ ba cũng nhờ tu luyện mà thọ đến hai trăm tuổi, nhưng cũng chỉ như thế không hơn. Dòng máu Hiên Viên so với người thường mạnh mẽ hơn rất nhiều, có truyền thuyết cho rằng hậu nhân Hiên Viên gia đã được Nữ Oa ban phúc cho nên hơn vạn năm qua Nhân Tộc cho dù phân chia thành nhiều quốc gia nhưng Thương Quốc do Hiên Viên thị đứng đầu vẫn là cường hãn nhất. Đến thế hệ này đã truyền qua mười chín đời, Hoàng Đế hiện tại tên là Hiên Viên Ngạn, tự Đình Phong, hiệu Viên Minh Đế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao] Lục Giới tình duyên
DiversosNữ: Bạch Dương, Kim Ngưu, Sư Tử, Thiên Yết, Nhân Mã, Song Ngư Nam: Song Tử, Cự Giải, Xử Nữ, Thiên Bình, Ma Kết, Bảo Bình Tình trạng: Chưa hoàn thành Mô tả: ngôn tình, cổ trang, huyền huyễn, HE. CẢNH BÁO: Nhân vật là đứa con bảo bối của tác giả, nếu...