15

35 3 0
                                    

-'✮´-

°°°°

"Saan nagsimula ang lahat?"

Tinatanong ko sa kanya kung paano nangyare iyon kung bakit umabot pa talaga sa ganoong tagpo. Sadly, I was late when we met. Kung sana maaga kami nagkita ay baka hindi umabot sa ganoon kalala ang sakit niya.

"You're making me nervous, baby!" He said, mas sinubsob niya pa ang mukha sa leeg ko. I am serious here! Pero hindi man lang niya siniseryoso ang usapan namin!

How would I not care about the situation? Eh, may possibility na nahawaan niya ako. I'm just saying this truly is. Sinabi niya sakin na bukas lalabas ang result ng test niya. Pagkatapos, dinadamay niya ako ngayon para samahan siya bukas na kunin ang result ng test dahil natatakot daw siya sa magiging resulta. T'saka inaalam ko lang naman kung saan nagsimula ang lahat ba.

"Kantot ka kasi nang kantot. Protection is important first."

Dinungaw niya ako, naka-arko pa ang kilay na tinignan ako. Tinampal niya ng mahina ang bibig ko dahil sa vulgar words ko daw. Sus, totoo naman!

"Bibig mo, Brentoy ha. Not funny."

"What? Masungit ko ring balik sa kanya." I'm just saying the truth! Eh, kung hindi ka pala-kantot noon, eh hindi sana aabot diyaan!"

"You're making me pissed off." Naupo na siya sa kama and he straight stared at me seriously. "Hiv is not a joke." Madamdamin niyang sambit.

Itinukod ko ang isang siko para masuntok ko ang dibdib niya. He's the one not seriously here! Ang sakin lang, gusto ko lang malaman kung saan nag-umpisa. Bawal ba akong magtanong? I have rights here! Jowa ako at kung hindi man niya sasabihin sakin, lalayasan ko talaga 'tong gagong 'to.

"Where are you going?"

Hindi ko siya pinansin. Kinuha ko ang mga damit ko sa sahig. Sinoot ko iyon isa-isa para makaalis na rito sa condo niya. Isa sa napapansin ko sa aming dalawa, masyado kaming hindi nags-share sa isa't isa. Pero I'm trying to be a better partner here. Siya? Ewan ko nalang kay batman.

"Mag-iinom ka na naman sa club?" Pasinghal niyang sabi kaya mas lalo akong nainis lalo. I have never experienced that on him. Ngayon lang kase lumala na ang totoo niyang baho.

"Akin na ang phone ko," inilahad ko ang palad sa harapan niya. Hinawi niya iyon at saka humiga ng padapa sa higaan. Umigting ang panga ko saka siya pinatungan. Nasa dibdib niya ang selpon ko kaya hindi makuha-kuha dahi dinaganan niya.

Pero kahit na hindi ko makuha ang phone ay umalis pa rin ako at nagtungo sa apartment ni Seldo. Naabutan ko naman na gumagawa siya ng milagro sa unit niya kaya ngayon ay pinagmumura niya ako.

Hindi man lang daw siya nakapagpalabas kahit isa. Dahil bad trip din ako ay hindi ko magawang mag-sorry sa kanya. Nakaalis na ang dalaga, nagmamadali pa nga dahil nahihiya sakin.

"Baket ba?!" Inis niyang sabi sakin habang pasulyap-sulyap sa gawi ko. Nagsosoot na siya ng short. Nahiga ako sa kama at napatabon ng mukha. Urgh! Adamson's and his fvcking attitude against my night!

"Sirang-sira na ang gabi ko sa'yo, Eldron! Buset ka!"

Hindi nagrerehisto sa utak ko ang mga pinagsasabi ni Seldo dahil mas nangingibaw ang inis ko kay Adamson.

"Hoy sa Oct. 9, may favor si Sanmabinat. He wants us to go there to support Leon for his final game. Naka oo nako kaya pumunta tayo."

"What? Anong date niyan?"

"Lunes."

Hindi ko tuloy mapigilang lingunin siya sa kinauupuan niya. Nagsasalubong ang kilay, parang naghahanap ng away. Bumangon na ako dahil nararamdaman ko ang sama ng loob niya sakin.

Around Your Way (Rainbow Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon