Chương 8:

663 52 1
                                    


Lục Tri Diên hỏi bác sĩ rằng con của của chúng tôi có gen giới tính gì?

Bác sĩ chỉ có thể đưa ra phán đoán sơ bộ, cho biết khả năng cao là sẽ sinh con trai, nhưng cũng có thể là con gái.

Sau đó, Lục Tri Diên hỏi tôi đã bao giờ nghĩ đến tên cho con chưa?

Tôi hơi ngạc nhiên, rồi đoán: "Chẳng lẽ anh đã nghĩ sẵn rồi?"

Anh gật đầu, dù là trai hay gái, anh đều đã đặt tên trước.

"Gọi là gì?" Tôi lại hỏi.

Anh không nói trực tiếp, mà bảo tôi đưa tay ra.

Tôi ngoan ngoãn làm theo, rồi thấy anh viết từng nét trong lòng bàn tay tôi, viết ra———

Lục Luyến.....

Chữ cuối cùng, anh vừa viết được chữ cuối cùng, tôi bỗng dưng cảm thấy buồn nôn, làm bẩn tay và quần áo của anh.

"Xin lỗi..." Tôi vô thức xin lỗi anh, tôi đã mang thai được tám tháng, nhưng thỉnh thoảng vẫn bị nghén.

Có một số bà bầu còn nôn đến lúc sinh, điều này tùy thuộc vào từng người.

Sau đó, không biết Lục Tri Diên quên nói với tôi về tên con hay muốn chờ đến khi con ra đời để tạo bất ngờ cho tôi, anh đã không nhắc lại chuyện đó nữa.

Tôi cũng không vội hỏi, cảm thấy chuyện này cũng không gấp.

Còn một tuần nữa là đến ngày dự sinh của tôi, hôm đó, bạn của Lục Tri Diên là Trần Tử Lịch đến thăm, lúc đó tôi đang ngủ ở phòng trên lầu, khi tỉnh dậy, tôi cũng không làm phiền đến họ.

Tôi một mình ra ban công tưới hoa, nhưng vô tình nghe được cuộc trò chuyện của họ.

Dù sao thì phòng làm việc cũng gần bên ban công, giọng của Lục Tri Diên truyền đến: "Đứa trẻ đó, có giống cậu ấy không?"

Tôi biết nghe lén là không tốt, đang định tránh đi, nhưng vừa nghe thấy câu này, chân tôi bỗng cứng đờ, cơn lạnh buốt từ dưới chân lan ra khắp cơ thể, không thể nhúc nhích.

"Giống ai?" Trần Tử Lịch ngạc nhiên, "Tri Diên, cậu... cậu không phải đang nói đến Ninh Niệm Ngữ đấy chứ?"

"Đã bao nhiêu năm rồi, Niệm Sơ cũng sắp sinh, sao đến lúc này, cậu vẫn không quên được cậu ấy!"

Trong khoảnh khắc này, tôi bỗng hiểu ra tại sao Lục Tri Diên lại giữ đứa trẻ này, tại sao anh lại sẵn lòng dành thời gian chăm sóc và bên cạnh tôi như vậy.

Tôi cũng biết được cái tên mà hôm đó anh ấy chưa kịp viết, có lẽ là ——— Lục, Luyến, Ngữ.

Lục Tri Diên và Trần Tử Lịch nói gì sau đó, tôi đã không còn quan tâm, tôi dựa vào tường, từng bước, chậm rãi và khó khăn trở về phòng.

Trái tim tôi trước đó đã tan nát, khi tôi nghĩ rằng sắp ghép lại được, có thể đập trở lại, thì lại một lần nữa vỡ vụn.

Hóa ra mọi sự dịu dàng tốt đẹp, chỉ là giả dối, giống như tôi cố gắng ghép trái tim này thật hoàn hảo, nhưng trên đó cuối cùng vẫn đầy vết nứt, mãi mãi không thể hoàn hảo.

Cuối cùng tôi cũng biết khi con người đau buồn tuyệt vọng đến cùng cực, sẽ không thể rơi nước mắt, tôi rất muốn khóc, nhưng lại bật cười.

Đôi mắt tôi trống rỗng, trên gương mặt trắng bệch có một nụ cười. Tôi sống như một con chó, như một chú hề, như một món đồ thay thế hèn mọn nhất.

Cuộc đời tôi đủ ngớ ngẩn và hài hước rồi, tôi không thể để con tôi cũng lặp lại vết xe đổ, tôi lặng lẽ lấy ra con dao quân dụng trong ngăn kéo...

Tình Đầu Bị Trì HoãnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ