Chương 17 - Đỉnh điểm tức giận

91 19 2
                                    

Khi vẫn chưa hết hoang mang chuyện Lan Ngọc lái xe một mình bỏ đi , sau đó Thùy Trang lại nhận được cuộc gọi từ chị ấy . Thì ra Ninh đại tiểu thư cho rằng một ngày một bữa sẽ không thể nào khuyên nhủ được chú của mình , vì thế lái xe đi xung quanh tìm chỗ trọ , trong thời gian sắp tới sẽ dọn đến đây ở luôn , cho đến khi nào có được số tơ tằm đó thì thôi .

Thùy Trang nhận được tin của nàng xong liền cảm thấy có chút yên tâm , cả ngày hôm đó ở nhà thầy Ninh tiếp tục trò chuyện thâm tình . Đa phần Ninh Hùng đều nhắc đến cháu gái cưng Lan Ngọc , nhưng ngoài mặt lại làm như không quan tâm cho lắm .

" Dù sao năm đó chị ấy cũng không có quyền quyết định , trước đây chẳng phải ngài rất thương chị ấy sao ? " - đã nhiều lần Lan Ngọc muốn đến thăm chú của mình , nhưng địa chỉ nhà này nếu như không nhờ có Thùy Trang biết được , cả đời xem ra Lan Ngọc cũng không hề biết đến .

" Ta là người chuyện gì ra chuyện đó , chuyện với ba của nó thì có liên quan gì đến nó . Nhưng con nói xem , ta thương nó đến như vậy , lúc nó kết hôn lại không có mời ta " - nhắc lại càng cảm thấy bực bội , dù sao người ta không đến dự được nhưng vẫn phải thông báo cho người ta biết chứ .

" Bởi vì cuộc hôn nhân đó không có gì vui vẻ , nếu như lần sau có tổ chức nữa , con nhất định mời chú đến dự " - lại một lần nữa Lan Ngọc quay trở lại , cũng đúng lúc biết được lý do vì sao chú lại trở nên không muốn nói chuyện với mình .

" Đám cưới mà làm như sinh nhật , không mời lần này thì mời lần khác " - chẳng phải báo chí đều đưa tin nó và tên tiểu tử họ Nguyễn đó hạnh phúc lắm sao ? Lý nào lại nói là không vui vẻ .

" Ủa mà sao còn chưa đi , hay quá mà , nói đọng tới một câu lái xe bỏ đi mà " - còn tưởng là đi luôn rồi chứ , bây giờ quay trở lại là có ý gì ?

" Chú thu thập nhiều tài liệu về con như vậy , đương nhiên chú biết con đang gặp chuyện gì . Hơn phân nửa số tơ tằm đã cháy mất , nếu như không có được số tơ tằm từ chú , Ninh Thị có thể bị hủy trong tay con " - kèm theo câu nói vừa rồi của nàng , số tạp chí ở bên ngoài bộ bàn ghế đá đồng loạt được Lan Ngọc đặt xuống mặt bàn .

Quả nhiên chú vẫn luôn theo dõi mọi hoạt động của Ninh Thị , hay nói đúng hơn luôn bám sát đứa cháu duy nhất ở đời này là Lan Ngọc . Số tạp chí bên ngoài còn có quyển mới nhất , đưa tin kho A của Ninh Thị đã rơi vào một cuộc hỏa hoạn gây ra nhiều thiệt hại . Lan Ngọc vừa rồi quay lại đã vô tình nhìn thấy nó , biết được chú của mình thật ra là cứng miệng mềm lòng .

" Chẳng phải con từ nhỏ đã rất tài giỏi rồi sao ? Mất một cuộc triển lãm , đền vài hợp đồng thì làm sao có thể lung lay Ninh Thị " - phải , thiệt hại đương nhiên rất lớn . Nhưng Ninh Thị cũng không phải tập đoàn nhỏ lẻ , không dễ dẫn đến phá sản như nhiều đời về trước .

" Tiền có mất đi con không tiếc , nhưng danh tiếng của Ninh Thị từ lúc lập nghiệp đến nay chưa từng bị hủy hoại . Chú nỡ nhìn thấy con trở thành tội nhân của gia tộc hay sao ? " - đi kèm theo đó chính là đôi mắt đã bắt đầu ửng đỏ của Lan Ngọc , chất giọng cũng thập phần nhỏ nhẹ .

Chị Dâu , Nguyện Vì Nàng Mắc Câu (Cover) - (Gấu Nho/Thanh Long-Nho)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ