#1:
Chủ nhật vừa rồi quả thật là một chuyến đi vô cùng đáng nhớ của Nguyễn Ninh Thiên Ân - con gái cưng của Nguyễn phu nhân. Mặc dù Ân Ân từng nghe mẹ nhỏ kể qua trước đây mẹ lớn là một nữ cường nhân vô cùng bản lĩnh, Ân Ân đã từng rất tôn sùng mẹ cho đến khi càng thêm một tuổi, nó lại càng nhận thức ra được có những chuyện đã lui vào quá khứ.
" Mẹ, dường như chúng ta đã đi qua chỗ này lần thứ ba trong ngày ? " - ok, mẹ lái xe vượt địa hình hiểm trở đều rất ổn, nhưng vượt tới vượt lui cả một ngày chưa vượt qua được khu vực vốn vô cùng quen thuộc trong hôm nay.
" Đâu có đúng, buổi sáng nơi đó có một bụi tre rất lớn, con xem hai bên đường đâu còn bụi tre nào nữa ? "- tuy cảnh vật có chút tương đồng, nhưng không có bụi tre thì đâu hẳn quay lại chỗ cũ.
" Chính bởi vì lúc sáng con nhìn thấy người ta cưa tre làm nhà, có vẻ như thời gian mình bị lạc người ta đã cưa xong đám tre đó rồi " - Tiểu Ân Ân đứng lên ghế ngồi của mình, quả nhiên nhìn thấy bụi tre lúc sáng bây giờ chỉ còn lại gốc thôi.
Lại nói đến Nguyễn phu nhân luôn muốn con gái sớm hòa nhập cộng đồng, tập sống một cuộc sống như những đứa trẻ ở những vùng nông thôn. Vì thế chủ nhật vừa đến liền một mực lái xe đưa con gái ra ngoài ngoại ô, nói rằng để trải nghiệm một chút cuộc sống nông thôn. Nhưng khi ra khỏi vùng định vị, quả nhiên đã ở trên ô tô trải nghiệm cảm giác đi ba vòng vẫn quay lại cùng một chỗ là như thế nào ?
----------------
#2:
Có một hôm Thùy Trang đang họp cùng với đại hội cổ đông, liền nhận được cuộc gọi khẩn cấp từ vợ của mình. Mặc kệ mọi người bên trong đang bàn luận chuyện gì ? Lập tức khẩn trương ra bên ngoài tiếp nhận:
" Trang , chị không nhìn thấy con đâu cả ? " - chất giọng bên trong điện thoại cũng đủ khắc họa sự bối rối lúc này, dường như trước khi gọi cho cô đã sớm khóc thành một trận.
" Được rồi, bình tỉnh lại. Em lập tức sẽ về ngay..." - hôm nay Ân Ân không có tiết học tại trường, xem ra lại lén chui qua lối đi của Tiểu Hộ Vệ ra bên ngoài chơi rồi.
Về đến nhà đã nhìn thấy Lan Ngọc khóc đến sưng cả mắt, tìm kiếm xung quanh cũng không thấy tung tích. Bất đắc dĩ đành phải đến công an trình báo mất tích, nhưng khi vừa đến đó cũng đúng lúc bên trụ sở công an đưa đến trước mặt cô Tiểu Ân Ân con mắt sưng húp không khác gì Lan Ngọc .
" Mẹ nhỏ ơi, mẹ lớn bỏ connnnnn "
Câu duy nhất mà Thùy Trang nghe được sau những tiếng nấc nghẹn ngào đó từ Ân Ân , đích thị là câu này. Sau khi hỏi ra mới biết họ tìm được bảo bối nhỏ này ở quầy thu ngân tại siêu thị, nó khóc lóc nức nở nói rằng mẹ dẫn nó đi toilet, sau đó nó quay trở ra liền không thấy mẹ đâu nữa.
Quả nhiên đại não giống như được khai sáng, Lan Ngọc lúc này được cho là nhớ lại sự việc trên. Nàng hôm nay muốn nấu một bữa ngon cho Thùy Trang , trong lúc đang lựa đồ hải sản Ân Ân lại nói muốn đi vệ sinh. Đưa con gái vào bên trong phòng, nhưng sau đó Hoàng Oanh gọi đến nói với nàng chút chuyện, bên trong nhà vệ sinh lại ồn như vậy nên phải ra bên ngoài tiếp nhận. Sau khi nói chuyện xong một mạch đến quầy thu ngân thanh toán, lái xe về nhà mặc nhiên đem nguyên liệu vừa rồi nấu nấu nướng nướng. Hoàn toàn quên mất chuyện Tiểu Ân Ân vừa rồi có đi chung xe với mình, còn nghĩ ai đó đã đột nhập vào nhà bắt cóc con gái cưng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chị Dâu , Nguyện Vì Nàng Mắc Câu (Cover) - (Gấu Nho/Thanh Long-Nho)
FanficTác giả : Phiên Nhi Liêu *Truyện cover đã được sự đồng ý của Tác giả* .