Chương 41 - Nằm gai nếm mật

73 19 15
                                    

Sức khỏe của ông nội dạo gần đây đã hoàn toàn hồi phục, chính vì vậy cũng thường xuyên lui tới hội cờ tướng lúc trước cùng mấy vị lão bằng hữu, ngoài ra vẫn duy trì việc cuối tuần sẽ đi thưởng trà cùng cháu dâu. Chính vì có nghe Thùy Trang nói đến việc Lan Ngọc muốn sinh con, ông nội cảm thấy đúng là song hỉ lâm môn, hết chọn ngày cho bọn họ kết hôn, lại đem sách của Nguyễn Gia ra chọn cho đứa cháu nhỏ còn chưa hình thành một cái tên ý nghĩa.

" Con còn chưa gấp bằng ông " - nhìn thấy nội cứ một chút lại đẩy cặp kính lão dày cộm của mình, sau đó lại chau mày suy nghĩ khiến Lan Ngọc bất giác cười thành tiếng.

" Ta mong cháu mong đến sắp già thêm chục tuổi rồi, ai mượn trước đây con làm vợ người ta không chịu sinh con, nếu không bây giờ đã ba năm hai đứa rồi "

Còn nhớ lúc trước khi Lan Ngọc cùng với Thành Dương kết hôn ba năm vẫn chưa có tin vui, ông nội còn tưởng cháu đích tôn của mình có vấn đề nên thường xuyên khuyên cậu ấy đi chữa bệnh. Ai lại biết thì ra cháu dâu tốt không chịu gần gũi chồng, bây giờ nói muốn có con, tức là ta sắp có cháu, còn không gấp chứ bao giờ mới gấp đây.

" Nội, sau này nếu như nội còn nhắc đến chuyện trước đây, con sẽ không thèm đi chung với ông nữa " - dù sao người ta bị mang tiếng một đời chồng cũng không hãnh diện gì lắm, hết Thùy Trang đến ông cứ vài ba hôm lại nhắc đến.

" Xấu tính vậy sao ? Sau này nếu như mang thai rồi không được như vậy, sẽ làm cho em bé bị di truyền tính nết cau có khó chịu đó của con " - mặc dù rất muốn dạy dỗ cháu dâu ngang bướng đó một chút, nhưng nghĩ đến việc có cháu bé nhỏ ẳm bồng với người ta, nên hiện tại cũng tha cho tội bất kính của Lan Ngọc .

Thời tiết hôm nay quả thật vô cùng mát mẻ, có điều lắm lúc vào buổi tối sẽ có vài cơn mưa lớn bất chợt đổ đến. Ông nội ngồi ở quán trà đạo được một lúc thì gặp lại người quen cũ trước đây của mình, Lan Ngọc nhìn thấy hai người họ trò chuyện vui vẻ vô cùng, ông nội còn giới thiệu người bạn đó đến câu lạc bộ cờ tướng, Lan Ngọc cháu dâu gì gì đó chính thức bị bỏ sang một bên, nói nàng cứ lái xe về trước không cần phải đưa ông đến đó.

" Ông nội đúng là không có nghĩa khí, thấy bằng hữu liền xua đuổi mình. Có khi nào Thùy Trang cũng mang gen này không nhỉ ? " - Lan Ngọc vừa đi đến bãi đậu xe vừa suy nghĩ, hiện tại cũng chỉ có thể về nhà thôi, Thùy Trang hôm nay đã cùng mọi người trong Nguyễn Thị tổ chức tiệc liên hoan trước khi đi công tác.

" Chị Ngọc , chị Ngọc "

Nghe thấy có người gọi mình, nàng nhìn một lượt xung quanh bãi đổ xe cuối cùng cũng nhìn thấy người đó chính là Tiểu Bảo. Cậu ấy không phải giờ này nên ăn tiệc liên hoan cùng mọi người sao ? Lý nào lại có mặt ở đây nhỉ ?

" Tiệc liên hoan kết thúc rồi à ? " - thông thường Lan Ngọc đều rất yên tâm khi có Tiểu Bảo bên cạnh Thùy Trang , đứa nhỏ của nàng không biết từ chối rượu mời, vì thế nếu như Tiểu Bảo không ở bên cạnh nhắc nhở sẽ rất dễ bị người ta chuốc đến không biết đường về.

" Tiệc còn chưa bắt đầu mà, chẳng qua em hôm nay có chút việc bận nên không đến được thôi. Nhưng chị yên tâm, em có nhờ một đồng nghiệp giúp em ở bên cạnh nhắc nhở chị Trang rồi " - Tiểu Bảo không nghĩ đến lại gặp được nàng ở đây, chẳng qua xe có một chút vấn đề nên phải dừng lại xem thử.

Chị Dâu , Nguyện Vì Nàng Mắc Câu (Cover) - (Gấu Nho/Thanh Long-Nho)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ