Đến tối đường về sẽ rất nguy hiểm , có thể gặp cướp nên trưởng thôn đã mời tất cả người nhà Takiishi ở lại qua đêm . Ông để họ tạm ở tại nhà của cặp vợ chồng hiện đang vắng mặt , có hai gian chỗ ngủ và đủ chỗ cho gia nhân của hắn ở cùng . Sakura thì vẫn ở nhà nhỏ của em .
Umemiya như thói quen buổi tối luôn xách đèn dầu qua kiếm em . Mọi hôm anh đều rất hứng khởi và vui vẻ , nhưng hôm nay anh với khuôn mặt không mấy vui cho lắm . Anh sốc lắm , cực kỳ buồn nữa . Bởi người anh thương trong lòng vậy mà là vợ của người ta .
-Umemiya....
Sakura hiểu rõ anh nghĩ , em cũng muốn anh vui nhưng Sakura không thể bỏ đi tình cảm của mình được . Anh kéo cái ghế nhỏ gỗ kia lại gần em hơn , anh kéo để cho em ngồi còn bản thân thì người xuống nền đất . Đêm nay gió rất mát , chắc sắp qua mùa đông rồi nên trời rất thoải mái . Cả hai ngồi trước hiên nhà nhỏ của Sakura mà hóng mát . Chẳng ai nói lời nào hay mở lời trước , Umemiya thì luôn khẽ liếc trộm nhìn em . Góc nghiên bên trái của em rất đẹp , nó được pha trộn thêm ánh đèn dầu tạo nên khung cảnh sắc xảo . Anh say mê nhìn lén nó mãi thôi , Umemiya ước bây giờ thời gian ngưng lại hoặc quay lại quá khứ thì tốt biết mấy . Takiishi sẽ không đến đây và không ép em đi với hắn .
Chả là chiều nay , em đã có phản kháng từ việc Takiishi cố gắn ép Sakura về với hắn . Nhưng Sakura lại không muốn , chẳng phải việc cha chồng hay vợ lẻ của chồng . Mà là nếu về thì chắc chắn cả hai chỉ có cả hai chứ chẳng có nổi con . Sakura có ước mong rằng người tài giỏi như Takiishi nên cưới một cô vợ xinh xắn và giỏi gian , nếu là cô tiểu thư nhà đài cũng tốt . Hai người đó sẽ có con rồi gia đình 3 người hạnh phúc . Chứ bản thân Sakura lại xuất thân thấp bé , nói thẳng ra là bị bán còn lại là đàn ông . Liệu người đời biết có bêu rếu hắn không .
Takiishi thấy việc Sakura một mực không đi với hắn nên hắn đã rất bực mình . Hắn đe doạ rằng nếu không đi theo thì hắn sẽ bỏ mớ ruộng này đi . Tất nhiên nos trúng vào trọng tâm của cả dân trong thôn , ai nấy đều bắt đầu khuyên nhủ em nên đi . Họ đúng là lũ vô ơn , chỉ vì vài đồng bạc mà lại muốn Sakura đi thế sao .Sakura biết rằng mọi chuyện đâu chỉ có vậy , nhưng nhìn lũ người đang gián tiếp đuổi em kìa . Nhưng em cũng thương hắn lắm nên cũng ngậm ngùi đi với hắn . Cứ cho rằng là viên mãn đi , nhưng viên mãn với Takiishi chứ có phải Umemiya đâu . Anh đứng trong đám đông nhìn hắn ôm em mà lòng quặn đau lại . Umemiya ước anh là Takiishi và được ôm em như thế.....
.
-Thế..mai em đi à..
Sakura gật nhẹ đầu
-Em sẽ nhớ mọi người lắm...
-Em đừng đi được không ?
Sakura ngạc nhiên nhìn Umemiya
-Sakura biết mà đúng không ? Anh đã thương em rất lâu rồi mà....
Giọng anh nhỏ dần như muốn khóc nấc lên . Nhưng khóc trước mặt em là yếu đuối lắm nên anh cũng nuốt nước mắt vào.
-Nếu em gật đầu ở lại, anh sẽ đưa em đi trốn. Nơi chỉ có anh và....
-Không Umemiya à...
BẠN ĐANG ĐỌC
(AllSakura) Túp lều nhỏ của Sakura !!
Fanfiction-Allmain -Lưu ý : những chi tiết không có thật , Ooc,