Chap 12: Live Together

273 39 4
                                    

- Xem nào xem nào, chỗ này, Ngọc chỉ tớ.

Thùy Trang quay sang Lan Ngọc với đôi mắt long lanh, cô nhẹ nhàng kéo quyển tập về phía mình, đọc qua đề bài.

- Cậu rõ ràng biết cách giải ?

Chỗ này Lan Ngọc đã giảng không biết bao nhiêu lần, Lan Ngọc nhìn em, Thùy Trang cười trừ.

- Nhưng tớ quên mất rồi.

Cô không nói gì chỉ lẳng lặng ghi chép cách giải sau đó nhỏ giọng giảng lại cho Thùy Trang. Em không hề quên, chỉ là bài tập hôm nay không có gì để hỏi, chỉ có dạng này là khó nên đành phải giả vờ một chút để được Lan Ngọc giảng bài.

- Được rồi, cảm ơn Ngọc.

Thùy Trang vui vẻ tiếp tục làm bài, dù gì năm nay sẽ phải thi đại học, học hành không nên lơ là.

- Mấy hôm nữa cậu giúp tớ giảng bài môn toán nha, tớ sẽ trả ơn.

Thùy Trang tệ nhất là Toán, các môn khác đều được điểm từ khá đến tốt, riêng Toán thì chỉ ở mức trên trung bình một chút, vì thế nên Thùy Trang không thể xếp hạng cao trong top 10.

- Cứ làm như tớ và cậu xa lạ lắm, trả ơn gì chứ - Lan Ngọc.

- Vậy thì cậu kèm tớ đến khi thi đại học, nếu đậu đại học, tớ sẽ thưởng nóng.

Thùy Trang cười hì hì, cũng không biết sẽ thưởng cho Lan Ngọc cái gì mà lại cười vui vẻ đến vậy.

- Cậu định bao tớ đi ăn hay là đi uống.

- Quá tầm thường, tớ sẽ thưởng cái khác, một thứ khiến cả đời cậu cũng không thể nào quên.

Thùy Trang cười bí ẩn sau đó quay lại làm bài, Lan Ngọc hơi mờ mịt nhìn em, có thể là cái gì được chứ ?

...

Lan Ngọc và Thùy Trang đều có cùng mục tiêu là Đại Học Quốc Tế Sài Gòn. Lan Ngọc chắc chắn có thể đậu mà không cần cố gắng nhiều, chỉ có Thùy Trang còn lo điểm toán không đủ chỉ tiêu. Em nói rằng Toán quá mức khô khan, em không nuốt nổi. Nhưng dù sao cũng có Lan Ngọc bên cạnh giúp đỡ mỗi ngày, trình độ của Thùy Trang cũng có cải thiện, tuy nhiên vẫn chưa đủ, kì thi sắp tới cần nhiều hơn thế.

Thùy Trang bỏ ra một khoảng thời gian tập trung ôn luyện, dù sao thì lên đại học trước đã rồi tính tiếp, chuyện tình cảm của em và Lan Ngọc vẫn còn ở đó, đến khi học tập xong xuôi nhắc lại cũng không muộn.

Đến khi kì thi sắp bắt đầu, Lan Ngọc đã đứng trước mặt em, xoa đầu em.

- Cố lên nha, tớ chờ nhận thưởng của cậu.

Thùy Trang nắm chặt chiếc móc khoá sóc chuột trong tay, đó là vật em xem như vật may mắn, lúc nào đi thi em cũng mang nó theo. Lan Ngọc ôm em vào lòng, vuốt ve lưng nhỏ.

- Đừng hồi hợp quá sẽ không thể tập trung được, giữ tâm lí ổn định một chút.

Thùy Trang mỉm cười, tim đập nhanh khi nãy cũng đỡ hơn vài phần.

- Tớ nhất định sẽ làm thật tốt.

Khi cả hai chào tạm biệt nhau bước vào phòng thi, Thùy Trang đặt móc khoá trước mặt.

( Lan Ngọc- Thuỳ Trang) - My SweetieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ