Chap 15: New old Friend

256 41 16
                                    

Khi vào môi trường đại học, Thùy Trang và Lan Ngọc đều không thoát khỏi sự mến mộ của một các bạn học. Mặc dù không còn nổi tiếng như lúc còn là học sinh, Lan Ngọc và Thùy Trang vẫn được một số không ít bạn học để ý.

Đến khoảng hơn một tuần sau ngày đầu tiên bước chân vào đại học, cả hai có thêm bạn, cũng may là hội bạn của cả hai vẫn cùng trường, cả hội vẫn thường xuyên cùng nhau ăn uống.

Chợt một hôm nọ, Thùy Trang gặp lại người quen cũ, đó là bạn học thời mẫu giáo và tiểu học của cả hai đứa. Cô bạn ấy nhận ra em trước, Thùy Trang mới lục tìm trong trí nhớ ngắn hạn của em về người bạn này, cũng may là vẫn còn nhớ.

- Trần Thị Diệu Nhi ?

- Ồ, lâu quá mới gặp lại, Lan Ngọc, cậu trông khác xưa nhiều hơn tớ nghĩ.

Trong trí nhớ của cô bạn đó, Lan Ngọc lúc ấy thấp bé, nhỏ con hơn Thùy Trang, trông thế nào thì cũng không thể nghĩ rằng Lan Ngọc khi lớn lại mang vẻ đẹp trưởng thành hơn hẳn trước đây lại còn cao hơn Thùy Trang.

- Tớ cũng không ngờ tới, Lan Ngọc lúc trước bị tớ trêu lùn bây giờ nói chuyện với cậu ấy tớ phải ngước lên - Thùy Trang bĩu môi.

- Diệu Nhi, từ lúc chuyển trường, cậu học ở đâu ?

Lan Ngọc chuyển hướng trò chuyện, cô không muốn chuyện dậy thì của mình cứ bị hai người này mang ra bàn luận mãi.

- Hừm, tớ trở lại Đà Nẵng học vì ba mẹ phải về sống với ông bà. Tớ cũng nhớ Sài Gòn lắm nên tớ mới thi vào học đại học ở đây.

- Ngọc a, tớ đã suýt không nhận ra Diệu Nhi, cậu ấy trông khác quá, xinh đẹp hơn hẳn.

Lan Ngọc cũng không xa lạ gì dáng vẻ này, Thùy Trang sát gái đã đi sâu vào trong tiềm thức của Lan Ngọc rồi.

Thùy Trang và Diệu Nhi nói chuyện rôm rả, Lan Ngọc vốn dĩ luôn ít nói, cô ngồi cạnh, nếu có hỏi đến thì sẽ trả lời.

- Sắp tới giờ vào học rồi sao ? Tớ vào nhà vệ sinh cái đã, đợi tớ nha.

Thùy Trang đứng dậy rời đi, chợt bầu không khí im lặng đến lạ.

Diệu Nhi ngồi đối diện quan sát Lan Ngọc, trầm ngâm một lúc mới cất tiếng.

- Cậu và Thùy Trang, hiện tại là gì của nhau ?

Diệu Nhi muốn hỏi về mối quan hệ của cả hai.

- Là bạn thân.

Lan Ngọc cảm thấy câu hỏi này không đơn giản chỉ là tò mò.

- À...cậu biết đó, tớ từ Đà Nẵng thi đại học lên Sài Gòn, cũng không phải không có lý do.

Cuộc trò chuyện dần mang không khí đầy bí  hiểm. Diệu Nhi nói vậy, ám chỉ điều gì ?

- Nhưng cũng không hẳn chỉ là bạn thân.

Lan Ngọc không đáp lại câu vừa rồi của Diệu Nhi, cô nói tiếp câu trả lời của mình.

Diệu Nhi định nói tiếp nhưng Thùy Trang vừa ra tới.

- Đi thôi.

Thùy Trang cầm lấy balo, nhưng lại có hai bàn tay cùng lúc giữ lấy cặp em.

( Lan Ngọc- Thuỳ Trang) - My SweetieNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ