Chương 1

47 1 0
                                    

Mưa dầm liên miên không ngớt bao phủ toàn bộ kinh thành, nước mưa rơi xuống đập vào mái hiên uốn lượn của Hạ phủ, vang lên tiếng lộp bộp lộp bộp.

Hạ Trầm Yên ngồi trước bàn trang điểm, nàng đang được đám nha hoàn điểm trang, bá phụ của Hạ Trầm Yên ngồi ở phía sau cách nàng không xa, tựa như đang ca ngợi một món trân bảo có một không hai trên thế gian, mỉm cười nói:

"Trầm Yên quả thật là ngày càng thêm xinh đẹp duyên dáng. Bệ hạ cũng rất anh tuấn mỹ mạo, hôm nay tuyển tú, ngài nhất định sẽ chọn con, vì chỉ có vẻ ngoài của con mới sánh được với ngài ấy."

Hạ Trầm Yên im lặng không nói gì, nàng cụp mắt nhìn quanh trên bàn trang điểm, bàn tay tùy tiện cầm lấy một bộ trâm bằng ngọc bích, đưa cho nha hoàn bên cạnh.

Nha hoàn nhận lấy, định giúp Hạ Trầm Yên cài lên, thấy vậy bá phụ nói: "Ta thấy bộ trâm bằng vàng kia đẹp hơn."

Nha hoàn cầm trâm cài bằng ngọc, do dự một lúc, sau đó đặt bộ trâm ngọc trở lại bàn trang điểm rồi cầm lấy bộ trâm bằng vàng, từng chiếc một cài lên tóc Hạ Trầm Yên. Những viên ngọc trai và ngọc bích đính trên chiếc trâm khẽ rung lên, làm cho mái tóc nàng trở nên lộng lẫy như lụa sa tanh, bá phụ liền lộ vẻ hài lòng.

Hạ Trầm Yên bình tĩnh hỏi: "Hạ gia sắp xếp ám vệ trong cung, có tên là gì?"

Bá phụ dừng lại, đọc vài cái tên, sau đó nói: "Sau khi con tiến cung những người này sẽ đi theo con, con cứ việc sai bảo bọn họ. Chỉ có điều, gần đây Bệ hạ cảm thấy quy củ trong cung quá lỏng lẻo, đang ngấm ngầm thu dọn những cung nhân có tâm tư không sạch sẽ, nếu như không cần thiết, con tạm thời đừng nên dùng bọn họ."

Ông ta có chút nhức đầu, nói: "Bệ hạ còn quá trẻ, nhưng lại đạt được thành tựu lớn thu hút sự chú ý của bách tính thiên hạ, là một người có năng lực rất mạnh mẽ, thật là phiền toái và khó giải quyết."

Hạ Trầm Yên không đáp lại lời đánh giá của bá phụ đối với vị hoàng đế trẻ tuổi. Toàn bộ căn phòng một lần nữa chìm vào yên tĩnh, ngoại trừ tiếng mưa rơi lộp bộp. Thật lâu sau, đám nha hoàn đã sửa soạn cho nàng xong, yên lặng lùi ra sau mấy bước.

Hạ Trầm Yên đứng dậy và đi ra khỏi cửa, bá phụ đi bên cạnh nàng, đám nha hoàn cũng đuổi kịp cầm đồ che mưa. Bọn họ đi qua Triều Thọ hiên cùng cửa hoa treo, trên đường đi gặp được không ít nhóm nô bộc, nô tỳ sôi nổi cúi đầu hành lễ.

Chờ sau khi đoàn người Hạ Trầm Yên đi qua, một gã sai vặt vừa mới vào phủ nhịn không được hỏi: "Đó chính là Hạ Cơ sao?"

"Đương nhiên." Người quản gia đã đưa hắn vào phủ tự hào nói, "Dân gian có câu 'Hạ Cơ chính là mỹ nhân đẹp nhất thiên hạ ', ngoại trừ trong phủ chúng ta ra, còn nơi nào có thể tìm thấy được người có vẻ ngoài xuất chúng như thế nữa? Tuy nhiên, nếu như ngươi đã vào phủ thì nên gọi nàng là Tam cô nương."

"Vâng. Vậy xin hỏi quản gia, người nam tử đi cạnh Tam cô nương là ai thế?" Gã sai vặt hỏi.

Quản gia nói: "Đó là chủ nhà của chúng ta, tên là Đại Tư Không. Thuở nhỏ khi Tam cô nương mất cha mẹ, Đại Tư Không vô cùng thương tiếc, sau đó đã sai người chăm sóc cho Tam cô nương dựa theo tiêu chuẩn công chúa hoàng gia."

Đế Vương Thiên ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ