Hạ Trầm Yên nhìn chàng một lát, sau đó mới cất bước tiến vào điện.
Ánh mắt của Lục Thanh Huyền đáp trên người nàng, chàng nhìn nàng từng bước một đi về phía mình. Ánh nến chói lọi phản chiếu khuôn mặt nàng khiến nàng trông động lòng người hơn cả ánh nắng ban mai.
Bỗng nhiên Lục Thanh Huyền nhớ lại lúc nhỏ mình có đọc qua một quyển sách. Trong sách viết rằng: "Đã lâu mới thấy nàng mang hoa liễu tới, thật giống tiên nữ trên cung Trăng."
Hạ Trầm Yên dừng lại trước mặt chàng, sau đó hành lễ vấn an. Lục Thanh Huyền lẳng lặng nhìn nàng hành lễ xong mới nói: "Bình thân."
Hạ Trầm Yên đứng dậy lui về ghế ngồi, một lát sau Thái Hậu cũng tới. Yến tiệc chính thức bắt đầu, nhưng bầu không khí trong bữa tiệc có hơi quái lạ. Không có ai lên tiếng cũng không có ai nói chuyện, chỉ có tiếng đàn sáo quanh quẩn trong đại điện, khiến cho khung cảnh càng thêm quỷ dị.
Thái Hậu ở trên cao nhìn xuống hỏi: "Làm sao vậy?"
"Trẫm cảm thấy bọn họ ồn ào."
Thái Hậu cười, rồi chỉ vào một dĩa vịt nhồi cơm chưa dùng đến, nói với cung nữ: "Đưa nó cho Nhàn Phi."
Cung nữ đáp vâng, bưng dĩa đồ ăn chuẩn bị lui ra thì nghe Lục Thanh Huyền nói: "Đợi đã."
"Bệ hạ còn có điều gì muốn dặn dò ạ?"
Lục Thanh Huyền chỉ vào một dĩa sò điệp hấp cũng chưa dùng đến, nói với cung nữ: "Món này cũng đưa cho Nhàn Phi đi."
Cung nữ lần nữa đáp vâng, rồi đặt hai món ăn vào hộp đựng thức ăn. Hạ Trầm Yên đang yên lặng ăn cơm, bỗng nhiên có cung nữ đưa tới cho nàng hai dĩa đồ ăn.
Cung nữ đó cung kính nói: "Bẩm Nhàn Phi nương nương, món vịt nhồi cơm này là do Thái hậu tặng; còn món sò điệp hấp này là do Hoàng thượng tặng cho người."
Hạ Trầm Yên ra hiệu cung nhân đặt hai món ăn lên bàn. Sau đó nàng đứng dậy nói cảm ơn với hai người họ. Lục Thanh Huyền ngồi ở trên lặng lẽ nhìn Hạ Trầm Yên trong chốc lát thì thu hồi ánh mắt.
Thái Hậu mỉm cười nói: "Không cần khách khí."
Có một vài ánh mắt như có như không của chúng phi tần đảo qua, nhưng khi Hạ Trầm Yên nhìn lại, bọn họ liền tỏ ra không có gì. Hạ Trầm Yên bình tĩnh dùng cơm cho đến khi kết thúc yến tiệc.
Sau khi yến tiệc kết thúc, các phi tần tốp năm tốp ba đi ra ngoài, Lục Thanh Huyền vẫn ở lại trong điện trò chuyện với Thái Hậu.
Hạ Trầm Yên cũng ra khỏi đại điện, nàng nhìn Hàm Tinh nói: "Em hãy đi hỏi thăm vừa nãy đã xảy ra chuyện gì."
Hàm Tinh đáp vâng.
Hàm Tinh rất giỏi nghe ngóng tin tức, chỉ trong chốc lát nàng đã trở về bẩm báo cho Hạ Trầm Yên: "Vào giờ Dậu [1] hôm nay Bệ hạ đến cung Ngọc Đường. Nhưng các nương nương khác tới sớm hơn, trưa nay canh ba bọn họ đã tới rồi —— lúc đó có vài Tiệp Dư với Mỹ Nhân đi tìm người, muốn mời người đi cùng, nhưng vì người đang ngủ trưa nên nô tỳ đã từ chối."
[1] Từ 5h-7h tối.
Hạ Trầm Yên: "Sau đó thì sao?"
"Sau đó...... Bệ hạ tới cung Ngọc Đường, các nương nương lần lượt bày tỏ nhã ý với ngài. Phỏng chừng là Bệ hạ thấy phiền không muốn đáp lại nên mới lệnh mọi người trở về chỗ ngồi, không được nói chuyện cho đến khi buổi tiệc kết thúc."
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương Thiên Ái
RomanceTác Giả: Tuyết Lạc Thiên Sơn Mọi người lưu truyền một câu ngợi khen về nhan sắc của quý nữ Hạ Trầm Yên, rằng "Tư dung Hạ Cơ đứng đầu thiên hạ". Hoàng đế cũng từng nghe qua câu nói này thế nên dù lúc tuyển tú, Hạ Trầm Yên có ý đồ chạy trốn.Đế vương l...