Gió thu thổi qua, từng tán lá cây phát ra tiếng xào xạc.
Hạ Trầm Yên thấy cỗ kiệu dừng lại trước mặt nàng. Sau một hồi im lặng, giọng nói tao nhã của Lục Thanh Huyền vang lên.
"Nhàn Phi." Chàng ngừng một chút, "Nàng ngẩng đầu lên để trẫm nhìn xem."
Hạ Trầm Yên ngẩng đầu, đón nhận ánh mắt của chàng.
Đường nét khuôn mặt chàng rất đẹp, đôi mắt có màu hổ phách. Ánh mắt trầm tĩnh của chàng khiến người ta liên tưởng đến ánh trăng lặng lẽ hay dòng suốt trong vắt trên núi.
Chàng nhìn nàng chằm chằm hồi lâu. Hay đúng hơn là chàng đang nhìn chăm chú vào mắt nàng.
Hạ Trầm Yên nghĩ rằng chàng muốn nói điều gì đó. Nhưng Lục Thanh Huyền chẳng nói gì, chàng thu hồi tầm mắt, giơ tay ra lệnh cho bọn thái giám vây quanh nâng kiệu lên một lần nữa rồi rời đi.
Hạ Trầm Yên bối rối nhìn theo bóng lưng chàng, các cung nữ đỡ nàng đứng lên.
"Nương nương." Các cung nữ thấp giọng gọi nàng.
Hạ Trầm Yên hoàn hồn.
"Trở về cung Vĩnh Ninh thôi." Nàng nói.
Cỏ cây trong cung Vĩnh Ninh xanh um và tươi tốt. Nàng đi qua Thủy Bồn trong viện và đám trúc Tiêu Tương, ngồi xuống trong chính điện và đợi một lúc, cuối cùng Hàm Tinh cũng trở về.
Nàng bước đi vội vã, mồ hôi đổ đầy đầu.
Hạ Trầm Yên đưa cho nàng một chiếc khăn, nàng nhận lấy rồi nói cảm ơn, vừa lau mồ hôi vừa nói: "Thái Hậu nương nương không đích thân giải quyết, chỉ bảo ma ma xử lý việc này. Đã điều tra được nguyên nhân, cuối cùng hai Chiêu Nghi của Tư Đồ phủ phải xin lỗi Trang Mỹ Nhân, sau đó còn bị cấm túc hai tháng, phạt chép 《 Tâm Kinh 》 một ngàn lần."
"Vì sao bọn họ lại nhằm vào Trang Mỹ Nhân?" Hạ Trầm Yên hỏi.
Hàm Tinh nói: "Hình như là bởi vì tiệc Trung Thu một tháng trước. Bọn họ bị loại sớm, cảm thấy Trang Mỹ Nhân đưa ra đề nghị này làm cho bọn họ bị mất mặt. Hơn nữa, trước đây bọn họ cũng bắt nạt Trần Tiệp Dư và Triệu Mỹ Nhân. Vì cả Trần Tiệp Dư và Triệu Mỹ Nhân đều được ban thưởng, tạo được ấn tượng với Bệ hạ và Thái Hậu nương nương."
"Chỉ vì không được ban thưởng mà cũng đáng để bọn họ đi tranh chấp."
Hàm Tinh nói: "Chẳng qua bọn họ muốn nhân cơ hội để bắt nạt người khác thôi. Phô trương thanh thế với địa vị thấp hơn, cúi đầu khom lưng với địa vị cao hơn —— những người như thế, đừng nói ở trong cung, kể cả ở Hạ gia cũng có số lượng không ít."
Hạ Trầm Yên không nhiều lời. Nửa canh giờ sau, Trang Mỹ Nhân mang theo một lễ vật tới để cảm ơn Hạ Trầm Yên; Trần Tiệp Dư, Triệu Mỹ Nhân cũng đến bái kiến, trông dáng vẻ là muốn dựa dẫm vào nàng.
Ngay cả hai Chiêu Nghi của Tư Đồ phủ cũng sai cung nữ tới tặng lễ vật để xin lỗi, nói rằng đã quấy rầy đến Nhàn Phi nương nương thưởng cảnh, mong được nàng tha thứ.
—— Thậm chí bọn họ không dám lộ vẻ oán hận, sợ lần sau gặp Hạ Trầm Yên sẽ bị nàng nhằm vào.
Hạ Trầm Yên tùy ý hàn huyên vài câu, lệnh Hàm Tinh đi ứng phó.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đế Vương Thiên Ái
RomantizmTác Giả: Tuyết Lạc Thiên Sơn Mọi người lưu truyền một câu ngợi khen về nhan sắc của quý nữ Hạ Trầm Yên, rằng "Tư dung Hạ Cơ đứng đầu thiên hạ". Hoàng đế cũng từng nghe qua câu nói này thế nên dù lúc tuyển tú, Hạ Trầm Yên có ý đồ chạy trốn.Đế vương l...