Chương 21

11 1 0
                                    

Trong lúc đó Thận Hình Tư vẫn đang thẩm vấn vô số cung nữ và thái giám.

Thỉnh thoảng Lục Thanh Huyền sẽ phái người tới hỏi thăm tiến triển, Thận Hình Tư không dám trễ nải một phút, ngoài ra còn có người khai báo lung tung làm liên lụy đến hai trăm người trong đó bao gồm phi tần, cung nữ và thái giám.

Ngay cả Thuận phi Lý An Hoài cũng từng bị gọi đến thẩm vấn. Một số phi tần khác thì đến cầu xin Thái Hậu, nói rằng nếu bị hạ nhân của Thận Hình Tư thẩm vấn sẽ khó tránh khỏi mất mặt.

Thái Hậu lại chỉ nói một câu "Cần phải xử lý công minh".

Duy chỉ có Trang Mỹ Nhân là không bị gọi đến Thận Hình Tư thẩm vấn, bởi vì nàng ấy có mối quan hệ tốt với Hạ Trầm Yên, Thận Hình Tư sợ làm vậy sẽ Khiến cho Hạ Trầm Yên tức giận nên đã đích thân đến cung Thừa Hoa thẩm vấn.

Do vậy bên trong cung Vĩnh Ninh ngày tháng yên bình, bên ngoài cung Vĩnh Ninh thì nơm nớp lo sợ.

Chớp mắt đã tới mùa xuân, xuân quang lộ rõ, chim chóc hót líu lo. Vụ án đầu độc gây náo loạn trong cung đình suốt một thời gian dài cuối cùng cũng đi đến hồi kết. Người của Thận Hình Tư đã trần thuật lại quá trình điều tra vụ án này, họ chép thành hai bản và gửi cho Lục Thanh Huyền với Hạ Trầm Yên xem xét.

Kẻ chủ mưu chính là một Tiệp Dư và một số đồng phạm. Tiệp Dư khai rằng nàng ta thấy Nhàn phi nương nương được Hoàng thượng vô cùng sủng ái nên nhất thời bị ma quỷ xui khiến liền sai người hầu bỏ Đoạn Trường Hồng khiến Nhàn phi đau lòng. Nàng ta cũng đã nhận hết mọi tội trạng, sau đó Lục Thanh Huyền ban cho nàng ta một ly rượu độc.

Hôm nay trong lúc Hàm Tinh đang thảo luận vụ án hạ độc với tiểu cung nữ thì đại tổng quản tới.

Đại tổng quản cười nói: "Đã đến Xuân Sưu [1] rồi, đây là danh sách hành trang cho chuyến đi đó, không biết Nhàn phi nương nương có muốn thêm bớt gì không?"

[1] Lễ hội săn thú vào mùa xuân.

Hàm Tinh cười nói: "Đa tạ tổng quản đã hỏi thăm, nương nương nói danh sách hành trang này rất tốt, không có gì cần thêm bớt cả."

Đại tổng quản chỉ hỏi một câu thông thường, hắn cố tình đến đây chỉ vì thể hiện sự yêu thích của Bệ hạ đối với Nhàn phi mà thôi. Hai người nói với nhau vài câu khách khí, sau đó đại tổng quản lại hỏi thăm sức khỏe của Hạ Trầm Yên rồi mới cáo từ rời đi.

Tiểu cung nữ hỏi: "Đợt Xuân Sưu này, Bệ hạ vẫn chỉ dẫn theo Nhàn phi nương nương với một vị phi tần thôi ạ? Giống như lúc đi đến cung điện Tây Sơn vậy?"

Hàm Tinh nói: "Đương nhiên rồi. Chẳng qua là lúc đi đến cung điện Tây Sơn thì có Trang Mỹ Nhân đi cùng."

"Vậy sao lần này Trang Mỹ Nhân lại không đi nữa?"

"Nàng ấy có việc bận nên không đi được." Hàm Tinh nói, "Chuyện của chủ tử không nên hỏi thăm, muội nhớ phải cố gắng làm việc, lần sau xuất cung ta sẽ thêm tên của muội vào danh sách."

Đôi mắt của tiểu cung nữ sáng rực lên, nàng cười đáp: "Vâng ạ. Vậy Hàm Tinh tỷ tỷ, lần sau tỷ phải nhớ đến muội đó."

Đế Vương Thiên ÁiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ