4. Caffe sữa ; bạn , cùng bàn không ?

175 23 2
                                    

Theo như tôi dự tính , tôi thức dậy lúc 5 giờ rưỡi , tuy là có trễ hơn 30 phút đồng hồ báo thức kêu nhưng từ nhà tới trường cũng không bao xa .

Tôi mặc chiếc áo sơ mi trắng tuốt phẳng lì được chị hai ủi từ tối qua , đóng sơ vin lại rồi chải tóc gọn gàng để tới lớp . Vì là buổi đầu tiên nên tôi cố chăm chút cho bản thân một chút , soạn sách vở xong xuôi rồi thì lấy xe đạp lên đường thôi .

Tôi cố ý ngó xem cái căn nhà xa xa mà tối qua tôi vô tình tới kia xem sao , nếu gặp cậu đi chung một đường thì quả thật là rất trùng hợp . Nhưng không , tôi đành lên xe chạy thẳng tới trường . Trước đó tôi có mở điện thoại lên xem thì thấy cậu offline 30 phút trước .

Vậy là cậu đã đi học trước tôi rồi .

Tôi bước vội vàng vào lớp , may thật thầy vẫn chưa vào . Tôi bước xuống phía dưới ngay cái tổ của tôi để vào chỗ ngồi . Chỗ bên cạnh tôi nay không còn vắng vẻ nữa vì thằng Dương đã ngồi đấy. Tôi có liếc lên một chút thấy Hùng ngồi cùng với Quân , có chút ngạc nhiên tôi bước vào chỗ .

" Nay hai bọn mày giận nhau gì à ?" - Tôi hỏi Dương

" Giận gì mày ? "

" Nay sao lại tự dưng xuống đây ngồi ?! "

Hình như Quân nghe thấy được liền quay xuống ghé sát tai tôi nói .

" Bữa tao thấy mày không cho Hùng ngồi nên tao kêu thằng Dương ngồi với mày á , tinh tế không hihi "

Chà !! đúng là bạn thân tôi , thân ai người nấy lo đi ? Tôi cười một cách gượng gạo vì tôi sợ người ngồi bên Quân sẽ nghe được .

Tôi sực nhớ ra chuyện hôm đó mình chưa nói xin lỗi cậu ấy. Nghĩ lại, tôi thấy mình thật tệ. Tôi nhìn bóng lưng Hùng ngồi im thin thít, cậu ấy lôi cái điện thoại ra bấm bấm . Tôi cũng chẳng còn tâm trí nào để quan tâm nữa.

Ngồi chéo cậu , rõ ràng là vẫn thấy được một bên má của Hùng tôi không thể rời mắt khỏi một bên má ửng hồng của học sinh mới. Kiểu tóc mới khiến cậu ấy lạ , một vẻ đẹp tự nhiên mà tôi chưa từng thấy. Mùi hương dịu nhẹ từ mái tóc cậu thoảng qua, khiến tôi chợt thấy tim có chút dao động.

Trống trường kêu , Thầy bước vào .

" Nay đi đông đủ không ấy nhỉ...để thầy xem giờ nào ...6 giờ 30 phút . Tiết đầu là sinh hoạt lớp nên thầy cũng có một số việc bàn bạc với các em đây "

" Cho thầy hỏi lớp trưởng năm trước là ai ?"

" Là bạn Hào thầy ơi " - Cả lớp

" Vậy bạn Hào năm nay tiếp tục làm lớp trưởng nha "

" Vâng ạ " - Phong Hào lớp trưởng năm lớp 10 của tôi .

Gần nửa tiết đầu tôi thấy thầy có vẻ bận bịu với lớp , lớp tôi giờ cũng bầu được tất cả các chức vụ rồi , ngay cả việc đổi chỗ ngồi cũng được thầy chăm chút từ chút một . Tôi tự hỏi nếu bản thân mình xung phong muốn đổi chỗ ngồi thì sao nhỉ ? chắc thằng Dương sẽ hẹn tôi ra ngoài cổng trường mất .

" THẦY !! " - tiếng một đứa lớp tôi hét lên .

" Ơi , sao đấy em ? "

doogem | caffe sữa ; ngọt không đắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ