12. du học

552 96 8
                                    

Phải thú nhận một điều, Trần Anh Khoa là một bước ngoặt khiến Nguyễn Huỳnh Sơn không thể lường trước. Là một người được người bố rèn luyện với tác phong quân đội từ nhỏ, ngay cả khi anh và anh trai mình không theo ngành này thì cả hai vẫn giữ nề nếp, tác phong chuẩn chỉnh, và đặc biệt luôn phải dự tính mọi kế hoạch cho tương lai. Từ ngày trở thành sinh viên Nhạc viện, Sơn đã lên kế hoạch để giành được suất học bổng đi học trao đổi ờ nước ngoài tại một trường nghệ thuật danh giá. Và mọi thứ đúng như dự tính của anh, suất học bổng đã được ghi tên Nguyễn Huỳnh Sơn. Chỉ là đến khi biết mình tạm rời xa nơi này một thời gian, anh lại cảm thấy không nỡ vì một lý do đặc biệt.

Huỳnh Sơn vẫn nhớ ngày đầu tiên mình chuyển tới đây, cái nắng đầu mùa khiến người ta cảm thấy ngột ngạt khó chịu. Chuyển nhà trong thời tiết này đúng là một cực hình, cho dù đã có bên vận chuyển làm cho nhưng vẫn còn vài thứ Sơn phải tự mình mang sang nhà mới, đồ quý lắm chẳng dám tin tưởng ai. Anh lái xe mấy vòng từ nhà cũ sang nhà mới, tới kiện đồ cuối cùng, anh tấp gọn vào lề đường gần quán tạp hóa của Duy Khánh và mấy người bạn để nghe điện thoại. Đang nghe máy, bớt chợt anh nhìn qua khung cửa kính ô tô, bắt gặp một cậu nhóc đang chơi với một chú cún màu trắng dưới cái bóng râm mát nhờ cây lớn trước cửa tạp hóa. Và giây phút nhìn thấy nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời, Sơn biết rằng nắng đã chạy qua tim, để lại một mảnh thương nhớ.

Cứ nghĩ chỉ là một cơn say nắng thoáng qua, nào ngờ đã bén rễ trong tâm trí anh tự thuở nào. Cái ngày cùng mấy anh em ra tiệm tạp hóa chơi, à thì ra cái cậu nhóc rạng rỡ như ánh dương khi ấy có cái mỏ tía lia ghét ghê không. Vậy mà càng khiến Huỳnh Sơn lại còn thích thú hơn, giống như một con thú nhỏ chỉ cần ai động vào sẽ xù lông tự bảo vệ lấy mình. Từng bước dịu dàng đến bên người, anh nghĩ mình làm bạn với nhóc con này cũng được rồi. Thế nhưng khi thấy Khoa vui cười với anh trai mình, nói anh nghe về hình mẫu lý tưởng giống như Việt Cường, hay cái ôm mà anh thấy ngày ấy trước khi đưa anh trai ra sân bay, tất cả đều thôi thúc anh cần phải tiến xa trong mối quan hệ, muốn Anh Khoa là của mình không phải ai khác. Nhưng Huỳnh Sơn cũng có một nỗi sợ, liệu đối phương có tình cảm với mình như vậy hay không?

Anh Khoa ngồi đằng sau xe Huỳnh Sơn để anh đưa về nhà. Suốt cả quãng đường, cả hai đều không nói gì cả, cái không khí hôm nay khác hẳn so với mọi lần đi chơi. Sơn dừng xe trước cổng nhà Khoa, đưa tay cởi mũ bảo hiểm cho nhóc con trước mặt.

"Về đi, tui vào nhà đây."

Không còn dáng vẻ nghịch ngợm, bày đủ trò trêu chọc anh làm mặt xấu rồi tung tăng chạy vào nhà. Nhìn Khoa bây giờ giống như chú cún con bị ướt mưa, chẳng còn giống cậu hằng ngày. Khoa cứ chần chừ như định nói gì đó, nhưng đến cuối cùng chẳng có lời nào nói ra.

Khoa quay người tính đi vào trong nhà, thế nhưng bàn tay của Sơn đã nhanh hơn một bước giữ cổ tay cậu lại, kéo câu hướng vế phía mình. Cậu có chút hoảng hốt, cả người không có trọng tâm đổ dồn về phía trước, đến lúc nhận ra tình hình đã thấy một bên má có gì đó chạm vào. Đánh nhẹ mắt sang, thấy khuôn mặt anh giang hồ hàng xóm đang kề cận mình, đặt lên đó một nụ hôn má.

sơnkhoa. yang hồ và mỏ tía liaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ