Chapter 1

191 5 1
                                    

Vivienne Claire POV

"Promise until we rich our legal age, I will buy a house for us. So we could live there." Sabi ni Clifford Kyle.

Nagningning ang mga mata ko. "Really? I will hold that promise, Clifford Kyle."

"You will." Sabi nito at hinalikan ako sa noo.

Napatingin ako sa kanya at ganon din siya. Napangiti ako. " Pag nakabili ka ng bahay, we will do a rule."

"You want, we will do the rules now?
Even we don't have a house, as for now."

"Okay." Umupo ako sa may upuan dito sa sala ng bahay nila Clifford Kyle.

"Number 1 rule, huwag na huwag kang magdadala ng babae sa bahay. Siguro din muna hindi ko kayo mahuhuli ng babae mo, Clifford Kyle."

"Number 2 rule, dapat hati tayo sa mga bilihin."

"Number 3 rule, pag nakita na may negative sayo sa harapan ng gate. I will punch his face, paglalake ang naghatid sa'yo." Singit na saad ni Clifford Kyle.

"Lastly, number 4 rule. You're curfew will be 7:00 pm." Singit na sabi nito.

Napakurap ako. "Bakit ang aga?"

"That's the right for you, babae ka kaya dapat maaga."

Napanguso ako at tinignan lang siya.

"What?"

"Wala po."

"Pag lumagpas ka sa oras mo, you will face your punishment Vivienne Claire. Are we clear?"

Napipilitan na tumango ako.

"Good girl." Sabi nito

"Ate Vivienne Claire!" Napatingin ako sa likuran ko at nakita ko si Julia

"Bakit Julia?"

"Tara alis tayo, Iwan mo nun si kuya dyan."

"Where are you going?" Tanong ni Clifford Kyle.

"Dyan lang sa tabi, Kuya."

Sinamaan ng tingin ni Clifford Kyle ang kapatid niya. "Julia." Babala nito.

Napanguso siya. "Sa mall, makikipagdate kami."

Nagiba ang timpla ng mukha nito. "You're not allowed. The both of you."

"Clifford Kyle, nasa tamang edad na kami."

Tinaasan niya ako ng kilay. "So? You're not allowed."

Napanguso ako. "Sabi ko nga hindi."

"Good, pumunta ka na doon sa kwarto ko. Magpahinga ka doon. Walang aalis  sainyo. Lalo ka na Vivienne Claire."

Napipilitan na tumayo at napatingin kay Julia. "Wala daw aalis."

"Kuya!" Nagpapadyak ito.

"Hindi nga kasi pwede! Hindi aalis si Vivienne Claire ng hindi ako kasama."

"Edi sumama ka."

"I don't want, hindi pa kayo pwede. Magtigil kayo." Tumingin ulit si Clifford Kyle sa akin.

"Umakyat ka na."

Napipilitan na tumango ako at umakyat papunta sa kwarto ni Clifford Kyle. Humiga na ako at pinikit.

Narinig ko na lang na bumukas'sara yung pintuan at may yumakap sa bewang ko.

Namulat ako ng mata, nakatitig ito sa akin. "Hindi ka muna pwedeng magboyfriend hanggang hindi pa ako pumapayag, kami nila tito Carl."

"Ano 'to? Taranda ako ng dalaga sa ginawa niyo."

"Still, you're just 18 Vivienne Claire in short Vivi. Huwag mong madaliin ang ganyang bagay."

"Bakita ikaw? Nakanguso na tanong ko.

"I'm 20 now Vivienne Claire short Vivi, kaya okay lang at lalake ako.

"Sabi ko nga."

Hinawakan niya ako sa magkabilang pisngi at hinalikan sa noo bago pinaunan sa dibdib niya.

"Matulog ka na muna, Vivienne Claire short Vivi. Ihahatid pa kita sa school mo mamayang hapon."

"Gisingin mo na lang ako a?"

"Oo, ilalabas ko mamaya yung uniform mo sa cabinet ko."

Tumango ako at hinalikan siya sa pisngi bago ako nag- ayos ng Higa.

TO BE CONTINUE.....

An Affair With My Bestfriend | COMPLETE ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon