Clifford Kyle POV
PAGKALABAS kunang conference room, napatayo ang secretary ko.
"Sir, umalis po si Ma'am Vivienne."
Kunot noo na tumingin ako sa kanya.
"Saan siya nagpunta."Hindi ko po alam, wala po sa sinabi mo tapos po ang bangayan nila ni Ma'am Jane."
Gulat na napatingin ako sa kanya. "Pumunta dito si Jane?"
Tumango siya. "Hinahanap po kayo, sumakto naman po namukhang papalabas po si Ma'am Vivienne kaya nagkaharap po sila."
Fvck! Fvck!
Iniwan ko na ang secretary ko at pumasok sa office ko. Nakita ko si jane nakaupo ito at umiinom ng wine.
"What are you doing here? Hindi ba tapos na tayo?"
Tumayo sya. "Babe, I want you. Huwag naman ganito."
"Get out!" Taboy ko sa kaniya.
Mukhang hindi ito nakinig dahil lumapit siya at hinalikan ako. Tumugon ako sa halik niya pero ilan segundo lang ay pinutol po ang halikan namin.
"Not now." Saad ko at tinalikuran siya.
Sinubukan ko na tawagan si Vivienne pero hindi siya sumasagot, kaya nag-text ako sa kanya.
Umabot ang 5 pm umuwi na ako, pero wala pa din siya.
"Where are you sweetheart?" Bulong na tanong ko.
Sumapit ang 8 pm pero wala pa din siya.
fvck! Lumabas na ako at pumunta sa bahay na parents ni Vivienne.
"Tito nandito po ba si Vivienne?"
"Wala siya dito, hindi pa ba siya umuuwi?"
Umiling ako. "Hindi pa po. Sinabi niya nilalabas lang siya pero hindi po siya bumalik."
"Tatawagan ko ang mga ninong niyo para ipaalam sa kanila, baka may alam sila."
Tumango ako. "Thank you tito."
Bumalik na ako sa bahay at sinubukan pa din tawagan si Vivienne pero nakapatay pa din ang phone niya.
Damn it!
Vivienne Claire POV
"DITO na lang, "Thomas."
"Sigurado ka ba?" Tanong niya.
"Oo." Yumakap ako sa kanya bago ako bumaba.
Umakyat ako saglit at pumasok sa loob ng bayan ng parents ko.
"Buti dito ka umuwi?" Nagtataka na tanong ni Dada.
Humalik ako sa pisngi. "Ayoko po muna doon, pag po hinahanap ako ni clifford sabihin mo daw wala ako."
Kumunot ang noon niya. "Nag-away ba kayo?"
Umiling ako. "Hindi naman dada, ayaw ko lang muna siyang makita."
"Okay, i respect your decision." Hinalikan ako ni Dada sa noo.
Napangiti ako at umakyat ako pupunta sa kwarto ko.
Inilock po yung balcony at pintuan ang kwarto ko para walang makaalam lalo na si Clifford.
Ilang minuto lang ay napasilip ang sa may bintana, nakita ko na pumasok sa clifford.
Hiniyaan ko na lang siya at humiga na ako, bukas na ako uuwi sa bahay namin.
TO BE CONTINUE.....
BINABASA MO ANG
An Affair With My Bestfriend | COMPLETE ✔️
Romance"what now? Engaged na tayo." tanong ko. "Nothing" Natawa ako. "Seriously Clifford Kyle? Sabagay hindi naman nakakapagtaka. puwede pa naman magback-off. gawin mo na o ako ang gagawa." started: August 27, 2024 ended: October 22, 2024