EPILOGUE

87 2 1
                                    

"SAAN ba tayo pupunta?" Tanong ko habang nakaunan sa balikat ko si Ayla.

"Basta, malapit na tayo. Nasa village lang tayo."

"Nasa village? Pinagloloko mo ba ako Clifford? Ang layo naman."

Natawa siya. "Yeah nasa village pa din tayo."

Tumigil na lang kami sa puting mansion. Tumingin ako sa kanya. "Kanino 'to?"

Inalis ko yung seatbelt. "Bahay iyan ni Bryle."

Tumango na lang ako at inalis din yung seatbelt at dahan-dahan bumaba.

Inalalayan niya ako papasok sa bahay ni Bryle, nagulat naman ako Bandon lahat ang mga ninong at ninang namin kahit ang parents namin pareho ay nandito.

Lumapit naman si Dada. "Akin na muna si Ayla."

Yumakap siya sa at bumulong. "Be happy and start a new life with him. He loves you."

Nagtataka man ay tumango ako. Dahan-dahan na ibinigay ko si Ayla Kay Dada, alam nila na anak ni Jane pero tinanggap na nila ito dahil binabalak ni Clifford na ampunin namin Siya.

Tumingin naman ako kay Clifford na nakangiti, ngumiti ako pabalik.

Lumapit siya lalo at hinawakan ako sa kamay.

"Alam ko madami ng nangyari sa atin dalawa sweetheart, hindi ko alam kung Ilan sorry ang kailangan gawin at makabawi ng ilan beses para mapatawad mo ako ng tuluyan. Alam ko din na marami na ako nagawa na kasalanan sayo, niloko kita at inaamin ko 'yon pero nagsisisi na talaga ako sa nangyari, nang mawala si baby sa atin daming realization na nagpagising talaga sa akin. Siguro aral din 'yon na maling niloko kita."

Naiiyak na ngumiti ako kay Clifford, pinisil ko ang kamay Niya.

"Handa ako makasama ka, si Ayla at ang magiging future baby natin. Sana payagan mo ako na makasama kayo hanggang sa tumanda tayo. Sana hayaan mo ako, sweetheart." dahan-dahan ay lumuhod ito at nagulat ako dahil sa ginawa niya, may inilabas din itong singsing. "Will you marry me,?"

Hindi ako nakasagot kaagad at gulat pa din sa nakatingin sa kanya. "Please?"

Napakurap ako. "Y-yes i will marry you, Clifford." Masayang sagot ko.

Isinuot niya sa akin yung singsing at tumayo na. Ngumiti ito. "Thank you, sweetheart. You will not regret for saying yes to me." Hinalikan niya ako sa labi kaya tumugon ako.

May mga naririnig pa kami na nagsisigaw ng 'Congrats' sa amin.

Na maghiwalay kami ay pareho kami maingiti sa mga labi. "Thank you for everything. Clifford."

"I love you, Sweetheart."

"I love you too, Clifford Kyle."

Masayang lumapit kami sa kanila na magkahawak kamay.

Ngayon pa lang ay masasabi ko na hindi ako iniwan ni clifford sa pag pinagdadaanan ko ng mawala ang anak namin, siguro nga tama si keyboard na isang aral yon.

Hindi ako magsisisi na minahal ko siya. Ma'am mahalin ko siya lalo sa mga susunod na araw hanggang sa magtumanda kami pareho at magkaapo.

THE END

🎉 Tapos mo nang basahin ang An Affair With My Bestfriend | COMPLETE ✔️ 🎉
An Affair With My Bestfriend | COMPLETE ✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon