Chương 463

11 3 0
                                    

Tô Cẩm cười lạnh, trong mắt lộ rõ vẻ châm biếm: "Chỉ là vài tên hề nhảy nhót mà thôi."

Tính tình hắn vốn kỳ lạ, không muốn nói nhiều, nên Từ Trường Phong liền kể lại mọi chuyện một cách thoải mái và tường tận.

Sau khi Từ Tử Thanh và Vân Liệt rời đi chiến trường Cửu Hư, Tô Cẩm và những người khác vẫn ở lại Kiếm Linh Tháp và Kiếm Ảnh Bích, khổ luyện kiếm thuật, tôi luyện kiếm hồn. Họ cũng nhờ vào việc chứng kiến Vân Liệt tự sáng tạo kiếm pháp mà lĩnh ngộ được nhiều điều, tiến bộ nhanh chóng.

Qua hai, ba năm, ba người thường xuyên cùng nhau luyện tập, sau đó tất cả đều đồng loạt đột phá. Đặc biệt là Tô Cẩm, người có tu vi cao nhất, tiến triển rất nhanh. Khi Từ Trường Phong và Ấn Tu đạt đến đỉnh cao của Kiếm Hồn Nhất Luyện, Tô Cẩm đã trực tiếp đột phá lên Kiếm Hồn Nhị Luyện. Điều này khiến họ gặt hái được nhiều lợi ích, càng cảm kích sâu sắc đối với các tu sĩ của ngọn núi Ngũ Lăng.

Nhưng khoảng hơn mười ngày trước, khi Tô Cẩm vừa bước ra khỏi Kiếm Linh Tháp, định đến Kiếm Ảnh Bích để tham ngộ thêm những gì đã học được, thì hắn vô tình gặp phải một nhóm tu sĩ mới đến Cửu Hư chi giới. Dù không để tâm, định bước qua họ, nhưng lại bị chặn lại.

Người chặn đường không ai khác chính là ba tu sĩ Nguyên Anh của Phái Hồng Xuyên.

Ba người này mở miệng chửi mắng Tô Cẩm, nhưng Tô Cẩm là người kiêu ngạo, làm sao có thể chịu nhục trước mặt ba kẻ hậu bối? Hắn không nói nhiều, chỉ quét một đạo kiếm ý về phía họ. Dưới sự tấn công mạnh mẽ, ba tu sĩ Nguyên Anh tuy không chết nhưng cũng bị thương nặng. Không ngờ, ngay lúc đó một luồng kiếm ý khác bay đến, va chạm với kiếm ý của Tô Cẩm, hai bên cùng tan biến.

Người ra tay chính là thanh niên mặc hoa phục, tu vi chỉ kém Tô Cẩm một chút, nhưng cảnh giới kiếm đạo lại ngang ngửa, thậm chí còn nhỉnh hơn đôi phần. Kiếm hồn của hắn đã đạt đến đỉnh cao của Kiếm Hồn Nhị Luyện.

Cứ như thế, mối hận thù được hình thành, không bên nào chịu nhượng bộ.

Dù thanh niên hoa phục không hài lòng với ba tu sĩ Nguyên Anh vì đã gây chuyện, nhưng với tư cách là một tu sĩ Xuất Khiếu kỳ, hắn không thể lùi bước. Vì vậy, hai bên đã chọn một nơi rộng lớn ngoài thành để quyết đấu.

Từ Trường Phong và Ấn Tu đứng về phía Tô Cẩm. Tô Cẩm đối đầu với thanh niên hoa phục, Từ Trường Phong đấu với nữ tử xinh đẹp, còn Ấn Tu một mình chống lại ba tu sĩ Nguyên Anh.

Sau ba trận đấu, Từ Trường Phong thua thảm, Tô Cẩm hòa, còn Ấn Tu thắng. Kết quả là hòa.

Nhưng nếu dừng lại ở đó, cả hai bên sẽ ôm hận mà chẳng giải quyết được gì.

Phía Tô Cẩm muốn giành lại thể diện cho Từ Trường Phong, trong khi ba tu sĩ Nguyên Anh không muốn buông tha Tô Cẩm vì lợi ích cá nhân. Cuối cùng, sau cuộc tranh chấp, họ quyết định tổ chức cuộc đấu.

Mọi chuyện diễn ra như Từ Tử Thanh đã chứng kiến.

Nghe xong, Từ Tử Thanh mới hiểu rõ sự việc.

Những chuyện như thế này thường xuyên xảy ra giữa các tu sĩ, cũng không có gì lạ lẫm.

Bây giờ, nhiệm vụ của họ chỉ là tìm thật nhiều Loạn Phong Hoa, giành chiến thắng là được.

[Hoàn | Đam Mỹ - Có H] Xuyên việt chi tu tiên (C446-645)Where stories live. Discover now