Trên chiến trường, các binh sĩ đã chìm đắm trong trận chiến, sát khí ngút trời, khó có thể nhận ra tình hình toàn cục.
Những ai biến Dương Thần của mình thành cung khổng lồ đều là thần tu cấp Tụ Nguyên, còn các tu sĩ cấp Nhập Kiếp và Hóa Kiếp không tham gia bắn tên, mà đứng ở phía sau chỉ huy. Các tu sĩ Hóa Kiếp điều khiển toàn cục, ban lệnh xuống, và các tu sĩ Nhập Kiếp thực thi, chỉ đạo các thần tu cấp Tụ Nguyên. Mọi thứ đều tuân theo một hệ thống phân cấp rõ ràng, trật tự.
Vì vậy, mặc dù tình hình trận chiến đang rất nghiêm trọng, nhưng không hề có sự hỗn loạn. Dù có thần tu ngã xuống, con số thương vong vẫn trong tầm kiểm soát — so với số lượng yêu ma bị tiêu diệt, đó chỉ là một cái giá nhỏ bé không đáng kể.
Trên bầu trời, những đám khói máu bùng lên, rồi hóa thành những quả cầu ánh sáng chói lòa.
Trong vùng mà các mũi tên tạo ra, nhiệt độ tăng cao đáng kể, sức mạnh thần lực bùng cháy mạnh mẽ, đến mức một số yêu ma cấp thấp chỉ cần chạm phải cũng lập tức hóa thành tro bụi! Yêu ma cấp trung bị giết không đếm xuể, còn yêu ma cấp cao cũng bị tiêu diệt chỉ bằng một mũi tên... Dưới sự bảo hộ của mặt trời khổng lồ do thần tu cấp Thông Minh để lại, sức mạnh của các thần tu đều được nâng cao một bậc. Ngược lại, yêu ma bị áp chế mạnh mẽ bởi thần lực này. Thần lực từ Thông Minh cảnh so với thần lực từ các cảnh giới Tụ Nguyên mà yêu ma từng đối mặt trước đây, mang đến một sự áp bức lớn gấp nhiều lần!
Lũ yêu ma cấp cao lao tới không ngừng nghỉ. Nếu không phải vì thủy triều yêu ma, ngày thường không bao giờ có nhiều yêu ma cấp cao xuất hiện cùng một lúc như thế này.
Trước đây, chỉ có mười mấy con yêu ma cấp cao đã là rất nhiều, nhưng lúc này, có tới hàng trăm, hàng nghìn con tụ tập đông đúc!
Mặc dù các mũi tên thần lực liên tục bắn ra, chúng vẫn không thể ngăn cản đám yêu ma điên cuồng lao xuống. Vô số yêu ma cấp cao đã chết, nhưng lại càng nhiều hơn tiếp tục tràn tới.
Phía dưới, các thần tu lo liệu các lỗ hổng trong phòng thủ cũng đã tiến lên.
Dương Thần hóa thành dã thú, chim dữ hoặc pháp thân chân thần, tất cả đều lao vào đối đầu với yêu ma. Dù chúng phối hợp nhịp nhàng, nhưng với số lượng yêu ma cấp cao quá đông, việc chống trả trở nên khó khăn hơn nhiều so với trước đây.
Không lâu sau, nhiều hóa thân Dương Thần đã bị phá hủy, và mặt trời khổng lồ phía sau nhanh chóng truyền thần lực vào, giúp chúng hồi phục. Tuy nhiên, những hóa thân Dương Thần chỉ có thể chiến đấu trong thời gian ngắn, rồi lại bị móng vuốt của yêu ma xé nát! Khi thần lực cạn kiệt, các binh sĩ điều khiển Dương Thần sẽ bị tổn thương, nếu không có đồng đội bảo vệ, họ sẽ bị yêu ma giết chết. Chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể khiến họ bị thương nặng, không thể tiếp tục chiến đấu, buộc họ phải rút lui về phía sau để được chữa trị.
Dưới mặt đất, Từ Tử Thanh cũng không thể duy trì sự bình thản lâu hơn.
Y vừa phải cố gắng chịu đựng cơn đau từ linh khí xông vào kinh mạch, vừa liên tục vận chuyển chân nguyên để duy trì sức mạnh cho Dung Cẩn tiếp tục tàn sát yêu ma. Những con rối xung quanh bảo vệ y, tiêu diệt toàn bộ yêu ma cấp thấp và trung cấp lao tới.