Chương 633

10 0 0
                                    

Đỗ Tử Huy càng thêm khó chịu: "Sao? Chỉ cho phép ngươi gọi hắn là 'A Dao', mà không cho phép ta gọi à?"

Rõ ràng hắn là người quen biết A Dao sớm hơn, nhưng cuối cùng lại để người này làm bạn với A Dao trước. Sau đó, không có tin tức gì, lại còn khiến A Dao nhớ mong, thật sự khiến hắn không vui.

Mặc dù Đỗ Tử Huy biết rằng hiện nay thân phận và cảnh giới của Từ Tử Thanh đã vượt xa mình, nhưng từ xưa hắn đã không ưa nổi Từ Tử Thanh, thường trừng mắt nhìn, và dù hiện tại tính tình của hắn đã trầm ổn hơn nhiều, nhưng đối diện với Từ Tử Thanh, vẫn không thể kìm nén được sự bực bội. Lý do cho điều này... hắn không phân biệt rõ, dù hắn tôn trọng thực lực của đối phương, nhưng vẫn không nhịn được. Lời nói tuột ra ngoài miệng mà không kiểm soát được.

Từ Tử Thanh không hề phật lòng, giữa các tu sĩ, dĩ nhiên lấy cảnh giới làm thước đo. Nhưng đối với bạn cũ, việc hắn tiến quá nhanh cũng không cần phải so đo như vậy. Hơn nữa, hắn thấy Đỗ Tử Huy dường như chưa rõ tình cảm của mình, chỉ vì chút ghen tuông mà phát sinh vài cảm xúc lẫn lộn. Đây là chuyện thường tình, không đáng để nổi giận vì điều đó.

Ngược lại, Lạc Dao khẽ ho một tiếng, kéo nhẹ Đỗ Tử Huy.

Đỗ Tử Huy nghĩ Lạc Dao không vui vì hắn đối đầu với Từ Tử Thanh, dù vẫn còn khó chịu, nhưng cũng cúi đầu nói với Từ Tử Thanh: "Tử Thanh đạo hữu, thất lễ rồi."

Từ Tử Thanh mỉm cười, lời nói mang theo ý vị sâu xa: "Giữa bạn bè không cần khách sáo thế. Nếu ta thật sự giận ngươi, A Dao có lẽ lại tức giận với ta mất."

Lạc Dao nghe vậy thì khựng lại, vành tai dần đỏ ửng.

Cảnh tượng này khiến những người xung quanh không nhịn được bật cười. Đỗ Tử Huy chẳng hiểu gì, chỉ hừ nhẹ một tiếng rồi không nói thêm.

Lạc Dao hiểu rất rõ, nhưng Đỗ Tử Huy lại quá chậm chạp, vốn là một công tử thế gia, từng chịu nhục để báo thù thành công, nhưng đến bây giờ, lại trở thành đối tượng bị trêu ghẹo.

Nói về Lạc Dao, mấy năm nay hắn chuyên tâm vẽ phù lục trong Đỗ gia, đãi ngộ không tệ. Nhưng Đỗ gia có nhiều người như hắn, nguồn tài nguyên hắn nhận được so với lúc tự mình bươn chải bên ngoài thì nhiều hơn, nhưng vẫn chưa đủ để hắn tiến xa hơn. Sau khi Đỗ Tử Huy chiêu mộ hắn, lại đối xử với hắn rất tốt, thậm chí còn sắp xếp cho Lạc Dao sống gần mình, ở một nơi mà linh khí dồi dào hơn nhiều so với chỗ một tu sĩ như Lạc Dao nên ở.

Lạc Dao dần dần thay đổi quan điểm về Đỗ Tử Huy. Sau khi cùng Đỗ Tử Huy ở bên nhau một thời gian, thêm vào việc với sự giúp đỡ của Đỗ Tử Huy, hắn đã giết được kẻ thù cuối cùng ở Cực Lạc Phong, giải tỏa nút thắt trong lòng.

Đến khi Vân Liệt và Từ Tử Thanh thành hôn, mối quan hệ giữa hắn và Đỗ Tử Huy đã trở nên thân thiết, hai người trở thành bạn bè thân thiết.

Lạc Dao vốn thông minh, tỉ mỉ. Hắn nhận thấy tấm lòng của Đỗ Tử Huy và ngày càng coi trọng người này. Có lẽ vì hai người hòa hợp quá tốt, cũng có thể vì Đỗ Tử Huy luôn đối xử tốt với hắn, mà không biết từ khi nào, Lạc Dao lại nảy sinh tình cảm với Đỗ Tử Huy, điều mà các bạn bè khác đã sớm nhận ra.

[Hoàn | Đam Mỹ - Có H] Xuyên việt chi tu tiên (C446-645)Where stories live. Discover now