Tuy trong lòng không đành, nhưng Từ Tử Thanh cũng hiểu rõ, lúc này hắn không thể hành động thiếu suy nghĩ, nếu sơ ý đánh rắn động cỏ, thì đó sẽ là lỗi của hắn — khi chuyện lớn đặt ra trước mắt, đôi khi những tiểu tiết cũng phải nhẫn nhịn mà qua.
Qua một lúc, Từ Tử Thanh không nhìn cảnh tượng trước mặt nữa, quay đầu nói với Vân Liệt: "Sư huynh, chúng ta đến phường thị của nơi này xem thử, được chứ? Cũng muốn nhìn xem ma đầu bọn chúng giao dịch thế nào."
Vân Liệt tất nhiên đồng ý.
Hai người nhanh chóng tìm đến Lăng Thiên để dò hỏi, biết được địa điểm của phường thị trong thành trì này.
Hóa ra những ma đầu này không giống như tiên đạo tu sĩ, bày biện mọi thứ giữa thanh thiên bạch nhật để giao dịch, mà họ chuyển sang chốn tối tăm, điều đó không có gì lạ — tiên đạo tu sĩ không phải cũng có những phường thị ngầm sao? Chỉ là ma đạo thì đa phần ưa thích hành động lén lút mà thôi.
Vì vậy, ở đây cũng có vài chỗ giao dịch ngầm, gọi là "ám phường", hoặc "ma phường", nơi mà các ma đầu trao đổi những gì thu hoạch được một cách kín đáo.
Tuy nhiên, để vào những nơi như vậy, không giống như bên tiên đạo phải có tín phù hay lệnh bài, nơi này chỉ cần khoác lên một chiếc "ảnh bồng" để thu liễm khí tức, rồi tự mình tìm đến lối vào là có thể vào được.
Lối vào tất nhiên do Lăng Thiên cho biết, và hai chiếc "ảnh bồng" cũng do Lăng Thiên sai người mang đến.
Không lâu sau, hai người đi đến một con hẻm tối, khoác lên mình chiếc áo choàng đen sì — ngay lập tức từ đầu đến chân đều bị che kín, không còn nhìn thấy dáng vẻ ban đầu, ngay cả dùng thần thức dò xét cũng chỉ thấy một khối sương mù vặn vẹo mà thôi.
Từ Tử Thanh và Vân Liệt nhìn nhau, nhưng cả hai không thể thấy rõ, tuy nhiên vì họ là đạo lữ song tu, nên có mối liên hệ khác, không sợ bị lạc.
Sau đó, hai người di chuyển, rất nhanh đã đến lối vào và nghiêng mình nhảy xuống.
Ám phường này là một trong những nơi ẩn mật và lớn nhất ở khu vực lân cận, khi bước vào có thể cảm nhận được một tầng ma khí mỏng manh lơ lửng, ẩn ẩn mang theo sức mạnh chế ngự tiên đạo pháp môn.
Từ Tử Thanh vận chuyển chân nguyên trong cơ thể, không hề e ngại.
Hắn có thể nhận ra rằng ma khí ở nơi này, dù có thể chế ngự nhưng chỉ đủ đối phó với tiên tu dưới Nguyên Anh kỳ. Còn với tu sĩ trên Nguyên Anh kỳ thì chẳng ảnh hưởng mấy, huống chi hắn đã là Hóa Thần kỳ? Chỉ cần một chút vận chuyển, sự khó chịu liền tan biến.
Vân Liệt cũng thi triển thần thông, nhưng thu liễm kiếm ý của mình nhiều hơn, nếu không thì dù ảnh bồng có tốt thế nào cũng khó lòng che giấu sát khí lẫm liệt của hắn — về việc thu liễm khí tức, hắn thực không bằng sư đệ Từ Tử Thanh, người đã tu luyện nhiều pháp môn ẩn tức trong 《Vạn Mộc Chủng Tâm Công》.
Hai sư huynh đệ chuẩn bị sẵn sàng, mới bắt đầu quan sát xung quanh.
Ở nơi này, không có ai tiếp đón, chỉ thấy từng bóng tối phân tán khắp nơi trong trường trường, tựa như bày ra những quầy hàng nhỏ. Một số ngọn lửa yếu ớt và khí tức mờ mờ trôi dạt khắp nơi, tạo ra khung cảnh tựa như bước vào một cõi u minh.